fbpx
Thứ Ba, Tháng Hai 7, 2023

Hậu chê người nghèo, TikToker ẩm thực Nờ Ô Nô bị khóa tài khoản

Sau video gây tranh cãi khi miệt thị người nghèo, tài khoản TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) đã bị mạng xã hội này khóa vào trưa ngày 28-11. Phía cơ quan chức năng – Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thông tin đã ghi nhận sự việc và đang tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Sự việc bắt nguồn từ vài ngày trước khi TikTok Nờ Ô Nô đăng tải một video với tiêu đề “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó”. Xuyên suốt trong video là những lời miệt thị của người này dành cho một người phụ nữ lớn tuổi, như “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”; “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không?”; “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?”.

Video gây tranh cãi của TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) khi miệt thị người nghèo. Ảnh: Thích Xem Review

Sau đó, dư luận cộng đồng mạng tỏ vẻ bất bình về cách ứng xử của người này khi miệt thị người nghèo bằng những lời lẽ khó nghe. Không những không tiếp thu góp ý từ mọi người, TikToker này còn đăng tải video chê bai những người ghét mình và cho rằng mình không sai khi làm nội dung đó. Vậy là dư luận mạng xã hội lại tạo thêm làn sóng tranh cãi và tẩy chay Nờ Ô Nô từ trên mạng cho đến ngoài đời. Hàng loạt người nổi tiếng và người làm nội dung trên nền tảng TikTok cho hay, họ sẽ từ chối làm việc với nhãn hàng hợp tác với Nờ Ô Nô và sẵn sàng bấm báo cáo kênh vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Theo thông tin trên VietNamNet, đại diện mạng xã hội TikTok, cho biết họ đã nắm thông tin và có hướng xử lý tài khoản này dựa trên báo cáo từ cộng đồng người dùng. Kết quả trưa nay (28-11), tài khoản TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) đã bị khóa và mọi người không còn tìm thấy kênh trên trình duyệt tìm kiếm.

Kênh TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) có lượng theo dõi hơn 600.000 người hiện đã bị khóa và làn sóng kêu gọi tẩy chay TikToker này vẫn không ngừng diễn ra. Ảnh: Internet

Về phía cơ quan chức năng, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết những phản ánh về TikToker Nờ Ô Nô hiện đã được cục ghi nhận và đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Qua tìm hiểu, TikToker Nờ Ô Nô có lượng người theo dõi hơn 600.000 người, các nội dung video của người này thường là đánh giá, nhận xét các cửa hàng, quán ăn tại TPHCM. Chọn cách làm “giật gân”, nội dung người này truyền tải mang ý nghĩa tiêu cực từ cách nói chuyện thô lỗ cho đến hành động thiếu văn minh khi đến quán giới thiệu món ăn.

Theo Zing.vn, các video nội dung bẩn vẫn có thể tạo nên xu hướng trên TikTok bởi thuật toán của nền tảng này dựa vào thời lượng xem và thuật toán. Nhiều TikToker cố tình làm nội dung sai lệch, gây tranh cãi để thu hút người xem, giúp kênh tăng lượng người theo dõi.

Phúc Vinh tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nhiều món Việt lọt top 100 món cơm ngon nhất châu...

0
(SGTT) - Sở hữu nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và cũng là một trong những quốc gia xuất khẩu gạo lớn trên...

Thưởng thức dimsum chuẩn vị ‘Kabin’ giữa lưng chừng trời

0
(SGTT) – Chỉ trong tháng Hai này, tại nhà hàng buffet Oriental Pearl lầu 66, Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection, thực khách sẽ có...

Đầu năm ngẫm chuyện con cá quê ăn cầu may mắn

0
(SGTT) - Trong văn hóa truyền thống người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, vào đầu năm mới, ăn cá và...

Báo Malaysia gợi ý 5 món ăn đặc sắc ở Nha...

0
(SGTT) - Mì Quảng, phở khô, bún cá, bánh mì và hải sản là những món ăn đặc sắc mà mới đây báo Free...

Thiên đường ẩm thực châu Á ‘gọi tên’ Việt Nam

0
(SGTT) - Mới đây, Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) vừa công bố danh sách giải thưởng năm 2022 với nhiều...

Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia chính thức...

0
Sau chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào tháng 5 năm ngoái, sáng 16-12-2022, UBND tỉnh Kiên Giang chính...

Kết nối