Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024

Hậu chê người nghèo, TikToker ẩm thực Nờ Ô Nô bị khóa tài khoản

Sau video gây tranh cãi khi miệt thị người nghèo, tài khoản TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) đã bị mạng xã hội này khóa vào trưa ngày 28-11. Phía cơ quan chức năng – Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thông tin đã ghi nhận sự việc và đang tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Sự việc bắt nguồn từ vài ngày trước khi TikTok Nờ Ô Nô đăng tải một video với tiêu đề “Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó”. Xuyên suốt trong video là những lời miệt thị của người này dành cho một người phụ nữ lớn tuổi, như “Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”; “Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn. Giờ hỏi lại có ăn hay không?”; “Phở rẻ vậy mà bà không có tiền mua ăn nữa hả?”.

Video gây tranh cãi của TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) khi miệt thị người nghèo. Ảnh: Thích Xem Review

Sau đó, dư luận cộng đồng mạng tỏ vẻ bất bình về cách ứng xử của người này khi miệt thị người nghèo bằng những lời lẽ khó nghe. Không những không tiếp thu góp ý từ mọi người, TikToker này còn đăng tải video chê bai những người ghét mình và cho rằng mình không sai khi làm nội dung đó. Vậy là dư luận mạng xã hội lại tạo thêm làn sóng tranh cãi và tẩy chay Nờ Ô Nô từ trên mạng cho đến ngoài đời. Hàng loạt người nổi tiếng và người làm nội dung trên nền tảng TikTok cho hay, họ sẽ từ chối làm việc với nhãn hàng hợp tác với Nờ Ô Nô và sẵn sàng bấm báo cáo kênh vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Theo thông tin trên VietNamNet, đại diện mạng xã hội TikTok, cho biết họ đã nắm thông tin và có hướng xử lý tài khoản này dựa trên báo cáo từ cộng đồng người dùng. Kết quả trưa nay (28-11), tài khoản TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) đã bị khóa và mọi người không còn tìm thấy kênh trên trình duyệt tìm kiếm.

Kênh TikTok Tuấn Brice (Nờ Ô Nô) có lượng theo dõi hơn 600.000 người hiện đã bị khóa và làn sóng kêu gọi tẩy chay TikToker này vẫn không ngừng diễn ra. Ảnh: Internet

Về phía cơ quan chức năng, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết những phản ánh về TikToker Nờ Ô Nô hiện đã được cục ghi nhận và đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Qua tìm hiểu, TikToker Nờ Ô Nô có lượng người theo dõi hơn 600.000 người, các nội dung video của người này thường là đánh giá, nhận xét các cửa hàng, quán ăn tại TPHCM. Chọn cách làm “giật gân”, nội dung người này truyền tải mang ý nghĩa tiêu cực từ cách nói chuyện thô lỗ cho đến hành động thiếu văn minh khi đến quán giới thiệu món ăn.

Theo Zing.vn, các video nội dung bẩn vẫn có thể tạo nên xu hướng trên TikTok bởi thuật toán của nền tảng này dựa vào thời lượng xem và thuật toán. Nhiều TikToker cố tình làm nội dung sai lệch, gây tranh cãi để thu hút người xem, giúp kênh tăng lượng người theo dõi.

Phúc Vinh tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

4 loại bánh mì Việt phải thử từ gợi ý của...

0
Bánh mì heo quay, chảo, phá lấu hay bánh mì que Hải Phòng là những món bánh mì Việt Nam được đầu bếp người...

Bốn tựa sách thú vị về ẩm thực Việt

0
Bạn yêu thích phở và các món nước Việt Nam, bạn chưa từng nghĩ mình sẽ pha chế một loại thức uống yêu thích...

Những thức uống cà phê Việt làm ‘say lòng’ Michelin

0
(SGTT) - Việt Nam không chỉ nổi tiếng bởi việc xuất khẩu trữ lượng lớn hạt cà phê ra thế giới mà quốc gia...

Công thức trào lưu ẩm thực mới nhất: Trà long nhãn...

0
(SGTT) - Trong những trào lưu ẩm thực về mảng thức uống, trà long nhãn Thái Lan là trào lưu mới nhất, được giới...

Mời đăng ký tham dự Giao lưu đầu bếp với chủ...

0
(SGTT) – Giao lưu đầu bếp là chương trình chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm món ăn theo các phong cách ẩm...

Sau TPHCM và Hà Nội, Đà Nẵng sắp ‘hái sao Michelin’...

0
Đà Nẵng là điểm đến thứ ba của đội ngũ thẩm định viên Michelin Guide tại Việt Nam nhằm tìm kiếm quán ngon để...

Kết nối