Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024

Dự kiến tháng 6 chọn xong nhà thầu trạm dừng cao tốc

(SGTT) – Theo kế hoạch, 8 trạm dừng trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 mở thầu vào cuối tháng 5, chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6-2024. Các công trình dịch vụ công cộng được yêu cầu ưu tiên triển khai trước, đưa vào hoạt động khoảng 3 tháng sau khi có nhà đầu tư.
Đoạn TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ hiện chỉ có một trạm dừng Châu Thành tại Km 28 đầu cao tốc TPHCM – Trung Lương (ảnh), từ trạm này đến Cần Thơ dài 120 km chưa có trạm dừng nghỉ. Ảnh: Minh Hoàng.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo Chính phủ về tiến độ triển khai đầu tư 36 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01) từ Lạng Sơn đến Cà Mau, theo TTXVN.

Theo báo cáo này, tính đến thời điểm hiện tại có 9 trạm đã và đang được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng, một trạm do địa phương quản lý sẽ triển khai khi đầu tư cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng, hai trạm trên tuyến do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang triển khai thủ tục đầu tư và 24 trạm thuộc các đoạn cao tốc Bắc – Nam do Bộ Giao thông Vận tải quản lý.

Trong 24 trạm do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, có 21 trạm đã lựa chọn nhà thầu, gói thầu. Trong đó, 8 trạm trên cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đã phát hành hồ sơ mời thầu ngày 20-3, thời gian mở thầu ngày 20-5, dự kiến lựa chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6-2024. Thời gian triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ theo hồ sơ mời thầu là 18 tháng, trong đó các công trình dịch vụ công cộng là 12 tháng.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Ban Quản lý dự án đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu để ưu tiên triển khai trước các công trình dịch vụ công cộng, đưa vào hoạt động trong thời gian khoảng 3 tháng sau khi có nhà đầu tư.

Hồi tháng 4-2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận vị trí, quy mô xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, đầu tư theo quy mô trạm dừng nghỉ thông thường.Các trạm này nằm trên các đoạn cao tốc: Mai Sơn – quốc lộ 45, Nghi Sơn – Diễn Châu, Diễn Châu – Bãi Vọt, Nha Trang – Cam Lâm, Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết (hai trạm) và Phan Thiết – Dầu Giây.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: hạ tầng giao thông ‘chạy theo’ cao ốc, người dân...

0
(SGTT) - Tại nhiều khu vực ở TPHCM, hạ tầng đường sá vẫn nguyên trạng trong khi cao ốc được xây dựng với mật...

Lắp đặt cân tự động trên toàn tuyến cao tốc để...

0
(SGTT) - Từ hiệu quả giảm xe quá tải sau khi thí điểm đưa vào sử dụng hệ thống cân tự động trong thời...

Hoàn thành 7 trung tâm điều hành giao thông thông minh...

0
(SGTT) - Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông sẽ có tổng cộng 15 trung tâm điều hành hệ thống giao thông thông...

Toàn cảnh depot Long Bình với góc nhìn từ trên cao

0
(SGTT) - Depot Long Bình nằm tại thành phố Thủ Đức, có diện tích trên 20 hec-ta. Đây là trung tâm điều khiển và...

21km cao tốc từ TPHCM đi Long An sẽ thông xe...

0
(SGTT) - Sau thời gian tạm dừng thi công, nhà thầu đã bắt đầu đưa nhân lực, thiết bị đến thi công cao tốc...

Cần hơn 174.500 tỉ đồng đầu tư bổ sung nút giao,...

0
(SGTT) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, để hoàn thiện các nút giao cao tốc cần đầu tư hơn 28.000 tỉ đồng, hiện...

Kết nối