fbpx
Thứ Bảy, Tháng Bảy 31, 2021

Độc lạ ý tưởng kinh doanh khẩu trang thêu của nhân viên ngành du lịch

(SGTT) – Bằng sự sáng tạo và đôi tay khéo léo, chị Nguyễn Thị Xuân Kiều ở quận 12, TPHCM đã tạo ra nhiều mẫu khẩu trang thêu tay ấn tượng, bắt mắt. Đến nay, mô hình kinh doanh với ý tưởng táo bạo này đã giúp chị có nguồn thu nhập ổn định.

Thành công nhờ ý tưởng báo tạo mùa dịch

Sau khi nghỉ việc vì dịch Covid-19 vào tháng 3-2020, chị Kiều đã nảy ra ý tưởng kinh doanh khẩu trang thêu tay thủ công. Chị Kiều từ nhỏ đã có niềm yêu thích đặc biệt với việc thêu thùa. Nghĩ là làm, chị bắt đầu từng bước chuyển mình để bắt đầu công việc mới này.

“Thời điểm đó khi dịch bùng phát, khẩu trang y tế trở nên khan hiếm, giá bị đẩy lên cao nên mình thêu họa tiết cho chiếc khẩu trang để khuyến khích mọi người dùng khẩu trang vải, nhường khẩu trang y tế cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu và những người trong khu cách ly”, chị nói.

Mỗi chiếc khẩu trang tùy theo độ khó, chị Kiều mất 1-5 tiếng. Ảnh: NVCC

Sau đó, chị bắt đầu tìm hiểu về các loại vải thích hợp để sản xuất khẩu trang. Chị quyết định lựa chọn chất liệu vải linen với đặc tính thoáng mát, thân thiện với môi trường để gia công.

Tự tin nói về sản phẩm của mình, chị kiều cho biết khẩu trang vải thêu tay được chị thiết kế có 3 lớp. Lớp ngoài là vải linen thêu tay, lớp giữa lót cotton hoặc vải linen đồng màu, lớp trong cùng là cotton lưới, hút ẩm. Theo chị Kiều, đây là loại tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho người sử dụng, có thể dễ dàng thao tác khi thêu may.

Biến khó khăn, thách thức thành cơ hội

Chị Kiều cho biết những ngày đầu, các công đoạn để tạo ra một chiếc khẩu trang chỉ có chị và mẹ chị. Khi đó, chị đảm nhận công việc lên ý tưởng thiết kế, thêu tay và mẹ phụ trách việc may.

Những sản phẩm đầu tiên ra đời, khách hàng là những người thân quen và những sản phẩm khẩu trang thêu tay của chị nhanh chóng được mọi người yêu thích. Giá thành mỗi sản phẩm giao động từ 30 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng tùy mẫu.

Từng ngày, khẩu trang thêu tay của chị tiếp cận với khác hàng nhiều hơn, lượt đặt hàng càng tăng. Đến nay, mỗi tháng chị Kiều hoàn thiện và cho ra thị trường khoảng 200-300 khẩu trang đến tay khách hàng. Mô hình kinh doanh của chị đã tạo công việc bán thời gian cho nhiều người yếu thế, gặp khó khăn tại địa phương.

Theo chị Kiều, khách du lịch nước ngoài rất thích các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ảnh: NVCC

Song song đó, là một người làm trong ngành du lịch nhiều năm, chị Kiều nhận thấy khách hàng người nước ngoài luôn ưa chuộng các sản phẩm thủ công mang dấu ấn của đất nước mà họ đặt chân đến.

Từ đó, chị bắt đầu thiết kế các mẫu khẩu trang mang đậm nét Việt Nam khi tái hiện lại các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như hồ Gươm, chợ Bến Thành… trên nền khẩu trang và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Ngoài việc thực hiện các họa tiết theo yêu cầu từ khách hàng, chị Kiều cũng thiết kế các mẫu thêu hoạ tiết mang tính cổ động, tuyên truyền và bảo vệ động vật hoang dã, môi trường hay ẩm thực…

Nhiều nét đặc trưng của Việt Nam được chị Kiều khóe léo đưa vào khẩu trang. ẢNh: NVCC

“Sau một năm bắt đầu với công việc mới này, mình nhận thấy kinh doanh đồ thủ công ngoài năng khiếu, sự khéo tay, cũng cần phải có sự đam mê và yêu thích. Vì đây là mặt hàng đòi hỏi sự sáng tạo, không ngừng học hỏi mới có thể đáp ứng được thị hiếu luôn thay đổi của khách hàng”, chị Kiều chia sẻ.

Đến nay, không chỉ xuất hiện rộng rãi ở thị trường Việt, sản phẩm của chị Kiều đã có các đơn hàng xuất ngoại theo hình thức khách mua lẻ gởi cho người nhà ở nước ngoài.

Mẫu khẩu trang dành cho người yêu vận động. Ảnh: NVCC

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất khẩu trang, sắp tới chị Kiều sẽ tiếp tục cho ra những sản phẩm thủ công mới như khăn thêu tay, lót ly, túi ví nhỏ, khăn trải bàn ăn. Ước mơ lớn hơn, chị kiều cũng đang ấp ủ xây dựng một thương hiệu sản phẩm thủ công mang nét đặc trưng riêng của bản thân.

Từng là một người bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19, nhưng đây lại là bước ngoặt lớn giúp người phụ nữ này biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, động lực phát triển bản thân. Qua đó, mô hình kinh doanh này giúp chị vừa có thể tiếp nối niềm đam mê thuở nhỏ vừa chủ động về tài chính.

“Mình nghĩ cứ làm việc mà bản thân yêu thích, sống hết mình với đam mê thay vì than vãn, bi quan thì cánh cửa mới sẽ mở ra với mình”, chị Kiều chia sẻ.

Minh Hoàng

Hiện tại, Sài Gòn Tiếp Thị đang khởi động chương trình “Ở nhà vui lắm nha” trên trang chủ mạng xã hội facebook của mình và các nhóm công khai như: Ăn ngon nấu khéoSài Gòn FitSáng kiến điểm đến an toàn. Bài viết nhận được nhiều lượt thích nhất trên fanpage mỗi tuần sẽ được nhận món quà lưu niệm nhỏ từ SGTT. Xem thêm tại đây.
Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” với chủ đề “Đồng hành chống dịch” được phát động vào ngày 2-6-2021. Với vai trò là cầu nối, Kinh tế Sài Gòn tiếp tục kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm để cùng chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Chương trình sẽ nhận hiện kim, vật phẩm từ các tổ chức, cá nhân đóng góp và sau đó sẽ trao tặng lại cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước. Xem chi tiết tại đây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img

Mới nhất

Người ở vùng thực hiện Chỉ thị số 16 không được ra khỏi nơi cư trú sau ngày 31-7

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 có thể thực hiện biện pháp cao hơn, tuyệt đối không để người dân ra khỏi nơi cư trú từ sau...

Từ khi dịch bùng phát đến nay, TPHCM đã chữa khỏi cho hơn 31.000 người

(SGTT) - Theo thông báo mới đây của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), thành phố đã chữa khỏi cho hơn 31.000 người mắc Covid-19. Cả ngày nay (31-7), TPHCM ghi nhận tổng cộng 4.180 ca mắc mới. Đề xuất tiêm vắc-xin cho shipper tại TPHCM Công...

Thắc mắc mùa dịch: Giải tỏa tâm lý tự dằn vặt mùa dịch

(SGTT) - Ngoài những tâm lý lo lắng, căng thẳng, chán nản... như những số phát sóng trước đã đề cập, chương trình Thắc mắc mùa dịch lần này sẽ giải quyết một tâm lý khá đặc biệt, đó là tâm lý tự dằn vặt bản thân trong mùa...

Ở nhà mùa dịch: Vừa học online, vừa viết bài cổ động tinh thần chống dịch

(SGTT) – Quyết không để thời gian trở nên lãng phí hay than thở những ngày ở nhà nhàm chán, anh Nguyễn Phương Duy (21 tuổi) sinh viên năm 3, Học viện Cán bộ TPHCM, ngụ tại huyện Cần Giờ, TPHCM đã tận dụng khoảng thời gian nghỉ dịch...

Chiêm ngưỡng thác cao nhất hành tinh như dải lụa trắng vắt ngang

(SGTT) - Tên của thác là Salto Angel (Angel Falls,Thác Thiên thần) được James Crawford Angel, phi công Mỹ tìm thấy ở Venezuela năm 1937. Thác Angel là một trong những điểm thu hút du lịch nổi tiếng cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên. Dưới đây...

Du lịch giữa mùa dịch: Ngắm hoàng hôn trên vịnh Hạ Long

(SGTT) - Giữa nơi nhộn nhịp và sầm uất như thành phố Hạ Long, tôi thường tìm đến biển cả để ngắm ánh hoàng hôn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Du lịch giữa mùa dịch: Ngắm bình minh trên đỉnh Bàn Cờ Du lịch giữa mùa dịch:...

Thắc mắc mùa dịch: Nguy cơ mắc các chứng rối loạn tâm thần trong đại dịch

(SGTT) - Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhiều người phải cách ly, mất việc làm, áp lực gia tăng nên dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng, stress (căng thẳng), thậm chí có thể dẫn đến mắc các chứng bệnh rối...

Câu chuyện phía sau những chuyến xe thực phẩm bình ổn lưu động ở TPHCM

(SGTT) - Đến nay, để chương trình “Thực phẩm bình ổn lưu động” của Câu lạc bộ Thị Trường, trực thuộc Saigon Times Club thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, đi vào hoạt động một cách hiệu quả nhất, đội ngũ của chương trình đã phải nỗ lực...

Cùng chuyên mục

Chia sẻ

Xem nhiều

TPHCM: khi nhiều shipper tắt app, chuyện đi chợ của người dân càng thêm khó

Nhiều tài xế xe công nghệ đang làm nghề giao hàng (shipper) tại TPHCM tiếp...

Người ở vùng thực hiện Chỉ thị số 16 không được ra khỏi nơi cư trú sau ngày 31-7

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó,...

Để dành thực phẩm, nữ sinh viên gói thành từng phần tặng cho người khó khăn

(SGTT) - Như chia sẻ: “Khi kết thúc đợt phong tỏa, em liền đăng ký...

Các chuyên mục