Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024

Kể chuyện để… kiếm tiền

Linh Nguyễn –

Jeremy và Tom Jauncey là một trong số những người đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh marketing và quảng cáo du lịch trên Instagram. Vào năm 2012, Jeremy đã ra mắt trang cá nhân trên Instagram chủ đề du lịch có tên Beautiful Destinations và sau đó anh trai của anh ấy cũng nhanh chóng tham gia. Chỉ trong vòng một năm, tài khoản này đã có 1 triệu người theo dõi và năm ngoái, con số này là trên 8 triệu người.

XH_2-52Trang Instagram của Beautiful Destinations với lượng người theo dõi rất “khủng”.

Theo Bloomberg, trên trang của mình, hai anh em nhà Jauncey đã xây dựng một danh mục đầu tư của những khách hàng trong ngành công nghiệp du lịch, chủ yếu là các chuỗi khách sạn và các văn phòng, cục du lịch, đã trả tiền để được Beautiful Destinations (những điểm đến tuyệt vời) giới thiệu, quảng bá đến lượng người theo dõi (follower) khổng lồ.

Tuy đã gặt hái được những thành công nhất định nhưng Beautiful Destinations vẫn phải tự mình đa dạng hóa mỗi ngày để phát triển hơn. Vào tháng 8-2016, Instagram đã giới thiệu Stories – tương tự như một phiên bản của Snapchat – có tính năng kết hợp những đoạn video ngắn và hình ảnh biến mất 24 giờ sau khi đăng. Stories cho phép kết hợp các bài đăng với nhau chẳng hạn các đoạn video clip cũng như những tấm hình chụp một chuyến du lịch dài ngày dọc theo các dòng kênh rạch của Amsterdam chứ không phải là những tấm hình tĩnh. Từ năm nay, Stories đã liên kết với nhiều trang web của khách hàng.

Hai anh em nhà Jauncey đã nhìn thấy một cơ hội mới với Stories để bán các dịch vụ mới cho những khách hàng như Hilton Worldwide Holdings Inc. và Marriott International Inc. Jeremy Jauncey miêu tả cách thức Beautiful Destinations tạo ra một bài đăng cho khách hàng từ những hình ảnh và video có độ phân giải cao. Đó là lý do mà Shangri-La Le Touessrok Resort & Spa ở Mauritius đã chọn thuê dịch vụ của Beautiful Destinations. “Những hình ảnh và video của họ ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của chúng tôi”, Kishan Chandnani, Giám đốc tiếp thị thương hiệu của Shangri-La cho biết.

XH_1-5Beautiful Destinations dựa vào sức mạnh chia sẻ và lan truyền của mạng xã hội để kinh doanh tiếp thị và quảng cáo du lịch.

Vào mùa thu, Beautiful Destinations đã đăng một loạt bài trên Instagram và một câu chuyện về Empire State Building cho hội đồng quản trị du lịch của thành phố New York, NYC & Company và đã đạt được 3 triệu lượt thích (like), những bình luận, quan điểm của người theo dõi trên Instagram được Beautiful Destinations xử lý trong vòng chưa đầy một tuần. Beautiful Destinations thu được 30 triệu lượt xem (view) mỗi tuần kể từ khi chức năng Stories được đưa vào sử dụng; các bài đăng viết về những câu chuyện cá nhân có trung bình 5 triệu lượt xem.

Hai anh em nhà Jauncey thu hút các khách hàng nhờ vào khả năng chuyên tâm trau dồi nhận thức về thương hiệu. Chi phí marketing khi sử dụng dịch vụ của Beautiful Destinations thấp hơn nhiều so với những phương thức quảng cáo truyền hình và in ấn truyền thống. “Một tấm hình chụp khách sạn theo phong cách truyền thống là một điều gì đó đã trở thành quá khứ. Mời các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến các địa điểm cần quảng cáo để chụp hình và quay phim rất tốn chi phí”, Hoyt Harper II, cựu Phó chủ tịch cho Luxury Collection của Starwood Hotels & Resorts cho biết.

Thêm vào đó, phạm vi của các bức ảnh được đăng sẽ được lan truyền tới hàng ngàn hoặc thậm chí hàng triệu người, đây là điều mà các phương pháp marketing truyền thống nếu muốn làm được sẽ rất tốn chi phí. “Truyền thông mạng xã hội đã trao quyền năng cho những thương hiệu mới như Beautiful Destinations hiểu được thế nào là sức mạnh của việc chia sẻ”, Jason Clampet, Tổng biên tập của Skift, một ấn phẩm thương mại dành cho ngành công nghiệp du lịch nói như vậy.

Beautiful Destinations cho biết các khách hàng đã trả phí cho các hợp đồng hàng năm dao động từ 50.000 đô la Mỹ cho các dự án hình ảnh cho đến cả triệu đô la cho những chiến dịch quảng bá dựa trên video clip. Họ đã thuê một đội ngũ phân tích dữ liệu để xây dựng một chương trình phân tích và đang tiến hành thiết lập để cuối năm nay phân tích các tương tác trên hình ảnh bằng số liệu thống kê định lượng của một lượng người theo dõi nhất định. “Các khách hàng muốn thấy sự tương tác truyền thông xã hội và chúng tôi đang tập trung vào điều đó”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa ăn chất lượng từ thịt gà nếu biết cách chọn...

0
Thịt gà là thực phẩm phổ biến trong mọi bữa cơm gia đình hay trên mâm tiệc hop mặt. Tuy nhiên, những món ăn...

Sôi nổi các hoạt động du lịch bên bờ biển Đà...

0
(SGTT) – Thả diều nghệ thuật, sáng tác tượng cát bên biển, làm gốm, vẽ tranh, thi cứu hộ biển… cùng hàng chục hoạt...

Ăn gì khi đến Tây Ninh dịp lễ 30-4?

0
(SGTT) - Không chỉ nổi tiếng bởi các điểm tham quan, du lịch, Tây Ninh còn hấp dẫn khách phương xa bởi những món...

TPHCM: Lịch giải trí điện ảnh, âm nhạc, kịch nói cho...

0
Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người dân tại TPHCM có thể dành thời gian đi xem phim, biểu diễn âm...

Những mặt hàng thực phẩm ngoại nhập giảm giá dịp nghỉ...

0
Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, một số thương hiệu chuyên thực phẩm ngoại nhập mang đến nhiều chương trình ưu đãi dành cho...

Nghỉ lễ, người dân đổ xô đến trung tâm thương mại...

0
(SGTT) - Các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TPHCM là những điểm vui chơi, mua sắm và tránh nóng được...

Kết nối