Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Thu hút khách quốc tế: chuẩn bị trong 2023, khôi phục vào 2024

Ngành du lịch Việt Nam xem năm 2023 là thời điểm tốt để chuẩn bị cho hoạt động thu hút khách quốc tế, tạo đà cho việc khôi phục du lịch quốc tế tương đương với năm 2019.

Trong đó, các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á sẽ được ưu tiên bên cạnh thị trường tiềm năng lớn như Ấn Độ. Sau đó, ngành du lịch tính đến khôi phục các thị trường xa hơn như Tây Âu, Úc, Mỹ…

Ông Vũ Thế Bình (đứng), Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, và ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, tại buổi họp báo. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đưa ra tại buổi họp báo chiều nay, 8-10, tại thành phố Đà Nẵng, công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) tại Đà Nẵng 2022. Hội chợ thường niên về du lịch quốc tế của ngành du lịch Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-12-2022 với chủ đề “Phát triển Du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch Việt Nam”

“Cho đến thời điểm này, tôi có thể nói rằng chúng ta khó có thể đạt được con số 5 triệu khách quốc tế như mục tiêu đề ra ban đầu”, ông Bình chia sẻ tại buổi họp báo. Ông cho biết thêm VITM tổ chức vào thời điểm này chính là một trong những cơ hội tốt để các doanh nghiệp kết nối, chuẩn bị thu hút hút du lịch khách quốc tế trong năm 2023 trước khi khôi phục hoàn toàn vào năm 2024.

Năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 18 triệu lượt, tăng hơn 16% so với năm 2018. Trong đó, khu vực Châu Á chiếm đa số với hơn 14,3 triệu lượt, kế tiếp là Châu Âu (gần 2,2 triệu lượt) và châu Mỹ (xấp xỉ 1 triệu lượt).

Theo thông tin từ ban tổ chức VITM, sự kiện dự kiến thu hút khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian) đến từ khoảng 10 thị trường quốc tế. Hội chợ sẽ thu hút một số đoàn quốc tế từ các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, Tây Âu…và các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế bên cạnh khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.

Về các hoạt động tại hội chợ, bên cạnh các cuộc gặp gỡ diễn ra ở các gian hàng hoặc các sự kiện giới thiệu điểm đến của các địa phương, các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, sẽ có ba hội thảo về phát triển du lịch biển, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

Nhân Tâm

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du lịch toàn cầu có thể phục hồi hoàn toàn vào...

0
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch toàn cầu có thể sẽ phục hồi hoàn toàn...

The Travel: 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều...

0
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel vừa công bố danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều...

Dự báo khách Ấn Độ đứng thứ 4 thế giới về...

0
(SGTT) - Nhu cầu “du lịch trả thù” để giải tỏa dồn nén trong đại dịch Covid-19 có thể đã qua đi đối với...

Ngành du lịch thủ đô thu về 69.300 tỉ đồng trong...

0
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt...

Việt Nam đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế trong 9...

0
Tính chung 9 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8,9 triệu lượt người, gấp 4,7 lần cùng kỳ...

Du lịch: Đừng chỉ dựa vào các mùa lễ!

0
(SGTT) - Một năm có một mùa Hè, mấy ngày nghỉ Tết và vài dịp lễ là mùa làm ăn của ngành du lịch....

Kết nối