Yoga: trẻ hóa cột sống với “tư thế KOUNDINYASANA”

(SGTTO) – Tư thế KOUNDINYASANA mang đến nhiều lợi ích như giúp vai và chân thêm khỏe; massage các cơ quan trong bụng… Đặc biệt, tư thế này còn giúp người thường xuyên luyện tập trẻ hóa cột sống.

Kỹ thuật

  • Bắt đầu với “tư thế chó cúi mặt” (đứng trên 4 chi, nâng hông, duỗi thẳng tay và chân tạo thành chữ V ngược).
  • Nhấc chân phải lên không và từ từ xoay mở hông; các chân hướng ra, gót chân xoay vào.
  • Co duỗi bàn chân phải; hông trái nhô ra, ổn định vùng xương chậu.
  • Giữ chân phải thẳng và tiến hành xoay sao cho chân song song với mặt đất.
  • Trả lại chân đến vị trí bắt đầu và lặp lại động tác này 5 lần, hít vào khi xoay, thở ra khi mở rộng chân (có thể nghỉ ngơi sau năm vòng từ bước 1).
  • Sau 5 lần thực hiện động tác trên, từ từ uốn cong đầu gối bên phải và di chuyển qua vai. Giữ cho cánh tay thẳng.
  • Nhẹ nhàng đặt đầu gối lên khuỷu tay phải và giữ từ 1-5 hơi thở (lưu ý giữ cho xương chậu mở, đặt mặt trước của xương bánh chè trên cánh tay).
  • Muốn giữ hông mở, hãy đặt mặt trong của đầu gối lên cánh tay phải, trên khuỷu tay, đầu vai nâng lên, mắt nhìn về phía trước.
  • Giữ bàn chân sau trên mặt đất, thở đều.

Lợi ích của tư thế:

  • Tư thế KOUNDINYASANA giúp khỏe vai và chân
  • Massage các cơ quan trong bụng.
  • Giúp trẻ hóa cột sống.

Thận trọng và chống chỉ định

  • Những người đang bị chấn thương lưng, vai, khuỷu tay, cổ tay không nên thực hành tư thế này.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây