fbpx
Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023

Việt Nam chào hàng ở hội chợ du lịch thế giới

Tổng cục Du lịch cùng một số địa phương và hơn 20 doanh nghiệp du lịch, khách sạn… hàng đầu trên cả nước đã giới thiệu hình ảnh cùng các sản phẩm và dịch vụ du lịch mới tại Hội chợ Du lịch thế giới (World Travel Market London 2022) diễn ra tại Anh từ ngày 7 đến 9-11.

Đây là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên ở nước ngoài mà ngành du lịch Việt Nam tham gia sau hơn 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19.

Doanh nghiệp du lịch Việt Nam trao đổi với đối tác nước ngoài tại hội chợ WTM 2022. Ảnh: DNCC

Theo thông tin của Tổng cục Du lịch, gian hàng của du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch thế giới có diện tích 250m2, với sự tham gia của một số địa phương trọng điểm về du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng hơn 20 doanh nghiệp du lịch, khách sạn…

Tại hội chợ, cơ quan quản lý du lịch cùng doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động tiếp thị, gặp gỡ doanh nghiệp nước ngoài và họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam. Nội dung chính của các chương trình này là giới thiệu hình ảnh mới của du lịch sau dịch, các sản phẩm mới và những chính sách nhập cảnh thông thoáng cho du khách nước ngoài.

Các dòng sản phẩm chủ đạo được giới thiệu tại hội chợ này là du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hoá và du lịch thành phố, du lịch gia đình, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.

Trao đổi với KTSG Online, đại diện của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ, cho biết công ty đã có hơn 50 cuộc gặp với đối tác là doanh nghiệp và đại diện nhiều cơ quan truyền thông quốc tế tại sự kiện này.

Sự kiện không chỉ giúp công ty giới thiệu hình ảnh, sản phẩm đến du khách tại Anh nói riêng và khu vực châu Âu nói chung mà còn tạo cơ hội để Lữ hành Saigontourist tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường nhằm mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, cả nước đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong 10 tháng qua. Trong đó, châu Âu là một trong số những thị trường nguồn quan trọng. Nhiều thị trường trong khu vực này như Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch… đang có tốc độ tăng trưởng tốt.

Minh Duy
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nối thêm nhiều đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

0
Từ tháng 3 và tháng 4 tới, Vietnam Airlines sẽ nối lại năm đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, nâng tổng số...

Du lịch sẽ là ngành then chốt trong năm 2023

0
(SGTT) - Trong báo cáo "Vietnam at a glance" vừa công bố, HSBC nhận định du lịch  nổi lên như một nguồn tăng trưởng...

Dân Nhật Bản vẫn ngại du lịch nước ngoài vì sợ...

0
Trong khi hàng triệu khách du nước ngoài đã đổ xô đến Nhật Bản sau khi Tokyo dỡ bỏ hầu hết các biện pháp...

Du lịch Thái Lan đau đầu giải bài toán nhân lực...

0
Gần 4 triệu nhân lực đã rời bỏ ngành du lịch Thái Lan trong cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19. Nhiều người trong số...

Sốt ruột lo vuột mất thị trường lớn

0
Tết Nguyên Đán vừa qua, người Trung Quốc đã lên đường đi du lịch nước ngoài sau ba năm không thể xuất ngoại vì...

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch...

0
Việt Nam sẽ họp báo, giới thiệu tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch sau Covid-19; định...

Kết nối