(SGTTO) - Để khắc phục những ảnh hưởng nặng nề từ hai đợt bùng phát của đại dịch Covid-19 lên ngành du lịch, các tỉnh đang có xu hướng kết nối với nhau để cùng kích cầu du lịch và vượt qua khó khăn vào thời điểm cuối năm.
- TPHCM nghênh đón đoàn khách đầu tiên theo chương trình kích cầu du lịch
- Hàng loạt địa phương kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19
Mục tiêu của việc hợp tác, liên kết giữa các tỉnh, thành là tận dụng tài nguyên du lịch sẵn có của từng vùng để kết nối với các công ty lữ hành thiết kế các tour du lịch phù hợp, nhất là tạo nên các sản phẩm du lịch chung.
Quảng Ninh - Bắc Ninh hợp tác kích cầu du lịch
Theo cổng thông tin Tổng cục Du lịch, tại thành phố Bắc Ninh, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức chương trình kết nối, hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh - Bắc Ninh.
Đây là hai tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế để liên kết phát triển du lịch như có các điểm tương đồng về tiềm năng thị trường khách quốc tế với số lượng lớn, có 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại các khu công nghiệp Bắc Ninh, cùng nằm trên trục đường giao thông Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Dương - Quảng Ninh.
Quảng Ninh là mảnh đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên du lịch với hơn 600 di tích văn hóa, lịch sử cùng nhiều cảnh quan; tiêu biểu là di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Cuối năm, Quảng Ninh sẽ tổ chức một chuỗi 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch như chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật Hoàng Trần Nhân Tông”; festival áo dài Quảng Ninh, Hạ Long 2020; festival diều biển quốc gia - Hạ Long 2020...
Tiềm năng du lịch tỉnh Bắc Ninh cũng không thua kém với 1.558 di tích lịch sử văn hóa, trong đó, có bốn di tích quốc gia đặc biệt, 10 nhóm bảo vật quốc gia.
Bên cạnh tiềm năng du lịch, toàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 662 tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch. Trong đó, có 34 đơn vị kinh doanh lữ hành, vận chuyển khách, cơ sở kinh doanh đạt chuẩn phục vụ khách; 642 cơ sở lưu trú với gần 9.000 phòng nghỉ. Đây là cơ sở để Bắc Ninh phát triển các loại hình du lịch.
Đắk Lắk - Gia Lai - Thanh Hóa - Hà Tĩnh tạo sản phẩm du lịch chung
Theo cổng thông tin tỉnh Đắk Lắk, tại thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức lễ phát động chương trình kích cầu du lịch và tọa đàm kết nối du lịch bốn tỉnh: Đắk Lắk - Gia Lai - Thanh Hóa - Hà Tĩnh.
Chương trình kích cầu du lịch lần này sẽ tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng, phát triển du lịch Đắk Lắk cũng như các tỉnh Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Tại lễ phát động, các tỉnh đã giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, các khu, điểm du lịch, sản phẩm du lịch, nét văn hóa đặc sắc, chương trình kích cầu du lịch của mỗi vùng đất, mỗi tỉnh.
Trên cơ sở văn bản hợp tác xây dựng gói kích cầu du lịch đã ký kết, Hiệp hội du lịch 4 tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai - Thanh Hóa - Hà Tĩnh sẽ tăng cường hợp tác để tạo ra sản phẩm du lịch chung, hấp dẫn với giá thành ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng, để các doanh nghiệp lữ hành của 4 tỉnh xây dựng các chương trình tour du lịch giới thiệu và chào bán đến du khách.
Cũng tại buổi lễ, VNPT Đắk Lắk đã giới thiệu ứng dụng du lịch thông minh của tỉnh Đắk Lắk cho du khách. Bên cạnh đó, bộ sưu tập áo dài bằng chất liệu thổ cẩm, mang chủ đề “Em Cao Nguyên” của nhà thiết kế Nguyễn Thành Trung đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tỉnh.
Quỳnh Châu tổng hợp