fbpx
Thứ Tư, Tháng Ba 3, 2021

Năm con trâu kỳ vọng phục hồi và phát triển của ngành du lịch

(SGTT) – Gần một năm tròn bị phong tỏa, người dân nhiều nước đã bắt đầu cảm thấy như bị chôn chân trong bốn bức tường nhà. Liệu 2021 có phải là năm họ tìm cách thoát ra ngoài ngõ hít thở khí trời, thưởng thức cảnh quan theo sở thích và những món ăn lạ mà ngon để bù lại những ngày giãn cách xã hội?

Ảnh minh họa: Shutterstock

Mới đây, trang web chung của cộng đồng du lịch thế giới – Tripadvisor – đưa ra những kết quả thăm dò thú vị từ Mỹ, Anh Quốc, Úc, Ý, Nhật Bản và Singapore.

Theo đó, khảo sát cho thấy đến gần một nửa (47%) người được hỏi cho biết họ sẽ đi du lịch nước ngoài. Trong đó người Singapore tới 61% (cứ 1 trong 10 người Singapore báo họ đã mua tour du lịch trong năm 2021).

Tuy vậy, các chuyến đi chủ yếu được sắp xếp vào nửa cuối năm nay sau khi tiêm chủng vắc-xin chống Covid-19 cho an toàn. Như vậy, du khách chỉ muốn khởi hành một khi đã tiêm đủ liều vắc-xin theo yêu cầu và khi nắm giấy chứng nhận đã tiêm phòng trong tay. 77% người được hỏi nói sẽ đi nước ngoài chơi và 86% bảo chỉ đi du lịch trong nước.

Du khách Mỹ (26%), Úc (32%) và Singapore (30%) cho biết sẽ đến những nước có yêu cầu người du lịch phải tiêm chủng trước khi đi. Tiêm chủng đối với họ như là biện pháp phòng chống dịch để có chuyến du lịch an toàn.

Dù lệnh phong tỏa tùy từng nước trong năm 2020, nhưng tâm lý ái ngại ấy đã giảm và nhu cầu du lịch nội địa vẫn bùng phát trong năm 2021, dự báo tập trung từ tháng Năm đến tháng Tám. Nhìn chung, có 74% khách du lịch nội địa, cho biết ít nhất sẽ ở lại một đêm tại các điểm đến. Về ẩm thực, 47% du khách cho biết họ thích tự trải nghiệm ẩm thực tại các nhà hàng họ thích so với 2020 chỉ là con số 27%.

Tâm lý đại trà cho thấy du khách rất lạc quan với chương trình tiêm chủng vắc-xin chống Covid-19 tại các nước. Khách mua tour sẽ không “đi liều” như trước. Có lẽ một trong những câu hỏi hàng đầu khi du khách mua tour là các vấn đề liên quan đến tiêm chủng vắc-xin và biện pháp phòng chống dịch nơi họ đến.

Đã đến lúc người làm du lịch phải bắt tay quảng bá, tiếp thị sản phẩm của mình nếu không muốn bị lỡ đò.

Nguyễn Quang Bình

Bạn có tin rằng năm 2021, du lịch Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới sẽ phục hồi và phát triển?

Xem kết quả

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Hàng loạt sự kiện văn hóa được tổ chức ở nhiều...

0
(SGTT) - Trong tháng 3-2021, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa với hình thức phù hợp tình hình dịch bệnh. ...

Du lịch, tổ chức sự kiện trên ca nô, du thuyền...

0
(SGTT) – “Lễ 8-3 sắp tới rồi, nhóm bạn hay gia đình tối đa 7 người muốn đi chơi trải nghiệm du lịch, câu...
cuộc thi văn hóa Huế bằng clip

Thể hiện yêu văn hóa Huế bằng clip có giải thưởng...

0
(SGTT) - Thành đoàn thành phố Huế phối hợp Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế (Hue Innovation Hub) tổ...

Nhân viên du lịch mất việc, doanh nghiệp đối mặt khủng...

0
Sau ba đợt bùng phát dịch Covid-19, số lượng nhân viên du lịch bị mất việc ngày càng nhiều hơn. Doanh nghiệp lo lắng...

Kết nối