Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Lên mạng săn hàng giảm giá

(SGTT) – Hiện nay, nhiều người chọn mua sắm trực tuyến là kênh mua sắm thường xuyên của mình. Theo đó, họ sẽ tìm những mã giảm giá (coupon) hay khuyến mãi áp thẳng vào sản phẩm (deal) để chọn mua được sản phẩm với giá hời.

 

Coupon là mã giảm giá bán với các mức phần trăm giảm khác nhau tùy thuộc vào đơn vị bán hàng. Deal là hình thức khuyến mãi, giảm giá bán gồm hai hình thức phiếu giấy và phiếu điện tử. Theo đó, phiếu giấy sẽ được giao đến địa chỉ đăng ký nhận phiếu, trong khi, phiếu điện tử sẽ gửi đến số điện thoại mà người dùng đăng ký. Dù là deal hay coupon thì loại hình này cũng giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền hơn so với mua sắm không được giảm giá.

Trang TMĐT – cần gì có đó

Do hàng hóa từ các trang thương mại điện tử đa dạng về chủng loại, xuất xứ và giá bán nên kênh mua sắm này hiện nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Tùy vào chủng loại hàng hóa mà các mã giảm giá sẽ tương ứng. Thông thường, mã giảm giá sẽ xuất hiện trên các bảng thông báo đặt tại trang chính của các trang web này, nên tùy vào nhu cầu mua sắm mà người dùng chọn mã giảm giá phù hợp. Những người mới đăng ký là thành viên thường nhận được mức giảm tốt hơn các thành viên lâu năm. Trang web tham khảo, như Lazada, Shopee, Adayroi, Tiki, Sendo…

Trang web bán deal – mua hàng theo nhóm

Do có liên kết với các nhà cung cấp, đối tác nên các voucher hay deal ở các trang web này có mức giá tốt (giảm từ 10-50% so với giá thị trường). Các sản phẩm, dịch vụ cũng đa dạng ở nhiều lĩnh vực như nhà hàng, khách sạn, spa, phòng tập gym, spa… Điểm nhấn ở các trang này là người dùng chỉ cần kiếm dịch vụ, sản phẩm mà mình quan tâm chứ không cần tìm kiếm mã giảm giá phù hợp cho dịch vụ đấy bởi mã khuyến mãi đã được đưa thẳng vào trong dịch vụ. Người dùng nên tham khảo mục deal mới, deal hot hay deal bán chạy để kiếm những sản phẩm mới cũng như mức giảm giá tốt nhất có thể. Trang web tham khảo thường đông người ghé thăm là hotdeal, nhanhmua, khuyenmaivang…

Trang web trực tuyến của siêu thị, nhà bán lẻ

So với kênh mua sắm của các trang web thương mại điện tử thì kênh mua sắm trực tuyến này thường ít náo nhiệt hơn do ít quảng bá đến người tiêu dùng. Trên thực tế, nhiều người có thói quen chọn mua ở các cửa hàng truyền thống thay vì trang web bán hàng trực tuyến của nhãn hàng này. Tuy nhiên, nhiều đơn vị bán hàng hiện đã nâng cấp về giao diện web, bổ sung phương thức thanh toán cũng như đẩy mạnh mảng bán hàng trực tuyến của mình thông qua các mã giảm giá tốt hơn so với mua tại cửa hàng. Mã giảm giá sẽ được hiển thị ở trang chính để người dùng chọn mã phù hợp với sản phẩm mình mua. Những trang web của siêu thị, trung tâm, chuỗi cửa hàng theo trường phái này có Nguyenkim, thegioididong, Fptshop…

Trang tổng hợp coupon – đa dạng mã khuyến mãi
Đây là trang web tổng hợp, chia sẻ các mã giảm giá của các trang thương mại điện tử, nhà bán hàng có trang web bán hàng trực tuyến. Ưu điểm của những trang này là mã giảm giá được cập nhật thường xuyên nên người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn để mua sắm. Ngoài ra, đây cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm mua hàng trực tuyến, tìm mã giảm giá phù hợp hay hướng dẫn đặt hàng trên các trang web thương mại điện tử. Khi chọn được mã giảm giá, người dùng sẽ được chuyển đến trang thương mại điện tử có món hàng mình cần mua và chỉ việc áp mã và thanh toán đơn hàng. Một số trang đáng chú ý ở loại này có khuyenmaioffers, jamja, canhcoupon…

Trang web hoàn tiền – mua sắm còn được hoàn tiền

Về mặt hình thức, trang web hoàn tiền giống các trang tổng hợp coupon khi tổng hợp nhiều trang thương mại điện tử, nhà bán hàng có trang web bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, để nhận được hoàn tiền, người dùng cần đăng ký thành viên, chọn trang thương mại điện tử có liên kết với trang web hoàn tiền và mua sắm. Sau khi mua sắm theo đúng quy định, người dùng sẽ nhận lại mức hoàn tiền từ 3% đến 7% giá trị đơn hàng. Điểm nhấn ở các trang web hoàn tiền này là bạn vừa áp được mã giảm giá mà vẫn nhận thêm được hoàn tiền. Có thể tham khảo thêm ở các trang putatu, tichluy, salemall…

Web so sánh – tìm hàng giá hời

Trang web so sánh có chức năng tổng hợp các trang bán hàng trực tuyến có bán sản phẩm bạn quan tâm. Theo đó, mức giá hiển thị sẽ được phân loại từ thấp tới cao hoặc ngược lại. Bên cạnh mức giá là đường dẫn liên kết tới các trang web bán hàng. Kinh nghiệm để chọn mua hàng giá tốt là bạn nên chọn bộ lọc theo vùng. Bởi có một số nhà bán hàng có mức giá thấp, tuy nhiên do khác tỉnh, thành nên chi phí vận chuyển cộng lại có khi bằng hoặc cao đơn vị bán hàng khác ở cùng thành phố của bạn. Chưa kể, rủi ro hàng bị lỗi trong quá trình vận chuyển liên tỉnh cũng cao hơn. Những trang web so sánh là kênh người tiêu dùng hiện đại thường ghé thăm để có thêm dữ liệu cần thiết trước khi nhấn nút mua hàng, như websosanh, sosanhgia, topgia…

Giá hời nhưng “ảo”
Thông qua các công cụ so sánh giá hay mức giá bán thấp nhất từ các trang web TMĐT đưa ra, người dùng cũng chưa thể chắc chắn mua được món đồ mình cần. Bởi mức giá ấy có thể là mức giá “ảo” – một chiêu trò mà các cửa hàng, trang web đưa ra để quảng bá cho thương hiệu của họ. Trên thực tế, khi đặt hàng với mức giá thấp nhất đó thì người dùng sẽ lâm vào tình cảnh đặt hàng thành công nhưng sau đó bị báo hết hàng, hoặc khi đến các cửa hàng truyền thống xem hàng thì được báo là không còn hàng và sau đó được nhân viên bán hàng gợi ý một nhãn hàng khác có cùng phân khúc thay thế. Vì thế, khi nhìn thấy ở đâu đó có giá bán thấp nhất – giá rất hời – vẫn không có gì bảo đảm là bạn sẽ mua được món hàng đó với mức giá hời đó. Đôi khi bạn còn tự chuốc lấy sự thất vọng và bực bội.

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Thị trường mỹ phẩm chuyển dịch với làn sóng tiêu dùng...

0
(SGTT) - Làn sóng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng mạng xã hội ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện loại...

2 tỉ đồng đã được chi để mua sô cô la...

0
(SGTT) – Năm nay, ngày lễ tình nhân (Valentine) rơi mùng 5 Tết âm lịch. Do đó, khách hàng có xu hướng đặt hàng...

Đo lường độ lớn của thị trường thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt hơn 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm 2023 vừa qua, tăng trưởng...

Kết nối