fbpx
Thứ Ba, Tháng Một 18, 2022

Visa hợp tác với NextTech để thúc đẩy thanh toán số ở Việt Nam

(SGTTO) – Sau ký kết hợp tác, Công ty Công nghệ thanh toán điện tử Visa sẽ có thêm một đối tác chiến lược ở mảng thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam với hệ sinh thái TMĐT đa dạng (hơn 120.000 đơn vị chấp nhận thanh toán, 6 triệu người dùng).

Đại diện hai bên bắt tay nhau sau ký kết. Ảnh: Thùy Linh

Sáng nay, ngày 4-11, Công ty Công nghệ thanh toán điện tử Visa và Tập đoàn thương mại điện tử NextTech (Việt Nam) đã cùng nhau ký kết hợp tác ba năm nhằm thúc đẩy phương thức thanh toán số cho các doanh nghiệp nhỏ trong bối cảnh bức tranh Thương mại điện tử tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh. Theo đó, cả hai sẽ bắt tay nhau để xây dựng các phương thức thanh toán trực tuyến, mở rộng mạng lưới TMĐT cho đơn vị kinh doanh và người tiêu dùng.

Thông tin từ Báo Công Thương Điện Tử, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Sáng kiến liên kết thanh toán trực tuyến giữa Visa và Tập đoàn NextTech sẽ cung cấp cho người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh một giải pháp thanh toán, nhận thanh toán nhanh chóng và thuận tiện hơn trên mạng xã hội cùng các nền tảng trực tuyến khác. Mối quan hệ hợp tác ba năm này là một trong những cam kết lâu dài của Visa nhằm hỗ trợ thị trường thương mại điện tử Việt Nam”.

Với vai trò đối tác, ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech, hy vọng thỏa thuận hợp tác ba năm sẽ mang đến nhiều lợi ích về thanh toán số cho cả người người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh trên thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực phát triển nhất của nền kinh tế số.

Được biết, ngoài bảo đảm phương thức thanh toán số hoạt động ổn định, Visa còn hỗ trợ các đơn kinh doanh một số chương trình ưu đãi như cung cấp tên miền và không gian lưu trữ miễn phí;được đào tạo về cách thức sử dụng, tuân thủ các yêu cầu và thúc đẩy thanh toán số cũng như ưu đãi 200.000 đồng khi có ít nhất ba giao dịch qua Visa trong tháng đầu tiên. Về người tiêu dùng, khi thanh toán qua thẻ Visa sẽ nhận được ưu đãi hoàn tiền 10% (tối đa 30.000 đồng) cho mỗi giao dịch thành công.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (Bộ Công Thương), giá trị giao dịch trực tuyến và trên nền tảng di động đã tăng lên mức 238%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương thức thanh toán mới của người tiêu dùng. Chính vì thế, việc chuyển sang thanh toán trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn mà còn giúp họ tiếp cận với lượng khách hàng lớn là những người thường xuyên lướt web, có thói quen mua sắm trực tuyến.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

J&T Express chinh phục khách hàng qua chất lượng dịch vụ

0
Dịch vụ giao nhận hàng hóa phát triển đi đôi với việc các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ và thời...

J&T Express bắt nhịp cùng xu hướng thị trường 2022

0
Trong những năm gầy đây, một trong số những xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc...

Covid-19 làm tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng...

0
Số người tiêu dùng trực tuyến tăng lên sau đại dịch Covid

TPHCM tổ chức tour cho báo chí quốc tế, mở sàn...

0
Từ ngày 2 đến 5-12, TPHCM sẽ tổ chức tour khoảng 60 người là phóng viên, biên tập viên quốc tế đang làm việc...

Hơn 10.000 thuê bao đăng ký sử dụng mobile money sau...

0
(SGTT) - Sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ tiền di động (mobile money), tập đoàn...

Nhà mạng đầu tiên thí điểm cung cấp dịch vụ tiền...

0
Chỉ sau một tuần kể từ khi được cho phép, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã trở thành nhà mạng...

Kết nối