Thứ Ba, Tháng Mười Hai 5, 2023

Visa: 73% khách Việt Nam quan tâm đến du lịch bền vững

Nghiên cứu mới nhất của Visa về “Xu hướng du lịch toàn cầu” cho thấy du lịch Việt Nam đang có sự phục hồi mạnh. Theo đó, 73% người được khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến các lựa chọn du lịch bền vững, trong khi 50% người trả lời đã tích cực tìm kiếm các lựa chọn này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Theo nghiên cứu của Visa, thế hệ Z và các gia đình có trẻ em là nhóm đối tượng chính góp phần làm nên sự bùng nổ du lịch trong nước tại Việt Nam. Các gia đình có con nhỏ và thế hệ trên 60 tuổi là nhóm đi du lịch giải trí nhiều nhất, trung bình 2,4 chuyến trong 12 tháng qua.

Khi nhận thức về môi trường lên ngôi, du khách Việt Nam thể hiện nhiều sự quan tâm và hành động vì nền du lịch bền vững. Ảnh: Cào Cào Adventures

Không chỉ tham quan các điểm đến đã được lên kế hoạch, du khách đang chú trọng nhiều đến các chuyến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí. Các động lực du lịch chính gồm thư giãn (68%), mua sắm tiêu dùng (43%) và khám phá hoặc thử một điều mới mẻ (43%).

Khi nhận thức về môi trường tăng cao, du khách Việt Nam thể hiện nhiều sự quan tâm và hành động vì nền du lịch bền vững. Cụ thể, 73% người được khảo sát cho biết họ quan tâm hoặc rất quan tâm đến các lựa chọn du lịch bền vững, trong khi 50% người trả lời đã tích cực tìm kiếm các lựa chọn này khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, người tiêu dùng Việt đang bắt đầu thực hiện nhiều chuyến đi trong nước và quốc tế hơn nhằm tìm kiếm cơ hội gắn kết và những trải nghiệm khó quên. 1/5 người được khảo sát cho biết gặp gỡ, kết nối với bạn bè và gia đình là động lực du lịch trong 12 tháng tới.

Mua sắm cũng là một phần không thể thiếu khi đi du lịch. Ảnh: Quỳnh Như

Mua sắm cũng là một phần không thể thiếu khi đi du lịch, nhất là khi sức mua đang tăng. Du khách tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo, trải nghiệm liệu pháp mua sắm, giúp hành trình du lịch thêm phong phú.

Với bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, tính bảo mật và khả năng chấp nhận thanh toán là rất quan trọng trong việc hình thành sở thích thanh toán của khách du lịch Việt Nam. Nghiên cứu GTI 2023 nhấn mạnh rằng khách du lịch mong đợi giao dịch liền mạch và các biện pháp bảo mật tối ưu, chứng minh tầm quan trọng của niềm tin vào các giao dịch tài chính khi đi du lịch.

Đăng Huy
Theo Visa, Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dung dị góc làng chài Hội An tại Caman Village

0
(SGTT) - Tái hiện một khu làng chài với nhiều ngôi nhà nhỏ đầy màu sắc, Caman Village của Silk Sense Hoi An River...

Đừng nghĩ du lịch xanh là chỉ đưa khách vào rừng

0
(SGTT) - Hiện nay, du lịch ở các vườn quốc gia, khu bảo tồn tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, thu hút...

Bù Gia Mập phát triển du lịch xanh không làm ‘tổn...

0
(SGTT) - Với những tiềm năng to lớn về thiên nhiên và văn hóa bản địa, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập có khả...

Bù Gia Mập muốn phát triển du lịch xanh gắn với...

0
(SGTT) - Ngày 27-11-2023 tới đây, buổi tọa đàm “Phát triển du lịch xanh: Để núi rừng còn vang vọng mãi” do Ban Quản...

Tìm về 3 Công viên Địa chất toàn cầu ở Việt...

0
Tại Việt Nam, UNESCO đã vinh danh 3 Công viên Địa chất toàn cầu, đó là Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên...

Khu nghỉ dưỡng có các hành động xanh giữa lòng phố...

0
(SGTT) – Nằm yên bình bên dòng sông Cổ Cò thơ mộng, Silk Sense Hoi An River Resort là một khu nghỉ dưỡng dành...

Kết nối