Chủ Nhật, Tháng Chín 1, 2024

Tổng thu từ du lịch của Việt Nam ước đạt trên 628.000 tỉ đồng

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia, tổng thu từ khách du lịch 11 tháng của Việt Nam năm nay ước đạt 628.300 tỉ đồng.

Theo đó, lượng khách du lịch nội địa tháng 11-2023 ước đạt 4,5 triệu lượt, trong đó có khoảng 3 triệu lượt khách lưu trú. Lượng khách nội địa trong 11 tháng của năm nay đạt 103,2 triệu lượt. Khách nội địa đông nhất là từ tháng 5-7, trong đó cao nhất là vào tháng 6-2023 với 13,5 triệu lượt.

Du khách quốc tế tại Hà Giang. Ảnh: Đăng Huy

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 11,2 triệu lượt. Riêng tháng 11 vừa qua, du lịch Việt Nam đón trên 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng trước. Đây cũng là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất từ đầu năm nay.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường, xã hội là một xu hướng, yêu cầu, định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Việt Nam.

“Du lịch và đầu tư xanh” đã được chọn là chủ đề của Ngày Du lịch Thế giới năm 2023, nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư cho du lịch xanh để hướng tới phát triển bền vững.

Du khách quốc tế tại Bến Tre. Ảnh: TL

Nhiều địa phương trong nước đã cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo nhằm thu hút du khách dịp cuối năm và chào đón năm mới 2024. Trong đó, UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, sẽ tổ chức “Hội hoa sở” từ ngày 15 đến 17-12 tại khu rừng sở ở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm.

Hà Giang vừa cho ra mắt 2 sản phẩm du lịch mới là “Wow – Hà Giang” kết nối huyện Bắc Quang với huyện Quang Bình và “Hành trình về miền ký ức” kết nối huyện Vị Xuyên với thành phố Hà Giang. Hai sản phẩm được kỳ vọng sẽ góp phần giảm thiểu tính thời vụ cho du lịch Hà Giang, tạo thêm thương hiệu cho địa phương cùng với tour trải nghiệm mùa hoa tam giác mạch, đi thuyền trên sông Nho Quế đã rất nổi tiếng.

Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” sẽ diễn ra tối 27-12 với chương trình nghệ thuật đặc sắc, bắn pháo hoa chào năm mới 2024.

Năm Du lịch quốc gia 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên. Đây sẽ là sự kiện văn hóa, kinh tế-xã hội tiêu biểu gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024). Các hoạt động xuyên suốt sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của Điện Biên nói.

Đăng Huy tổng hợp

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Vietnamplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những hòn đảo tư nhân – mỏ vàng tiềm năng của...

0
(SGTT) - Ngành du lịch ngày càng quan tâm đến việc sở hữu hoặc điều hành các điểm đến của riêng mình. Điều đó...

Nhiều thương hiệu khách sạn sắp ‘đổ bộ’ vào Việt Nam...

0
(SGTT) - Nhu cầu du lịch tăng vọt, với lượng khách quốc tế hiện đã tăng cao hơn mức trước đại dịch Covid-19 cùng...

Đà Nẵng đạt mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc...

0
Trong 7 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng đã đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế, “cán đích” mục tiêu đặt ra cho...

Tìm cách thu hút khách du lịch theo đạo Hồi

0
(SGTT) – Từ đầu năm 2024 đến nay, Ấn Độ và một số quốc gia theo đạo Hồi luôn nằm trong top đầu thị...

Saigontourist Group ký kết hợp tác với tập đoàn Dusit Thani

0
(SGTT) - Chiều 8-8, tại TPHCM, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist...

Để du lịch Đà Nẵng không còn ‘mùa vụ’

0
(SGTT) - Du lịch Đà Nẵng đã tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng để điểm đến có thể nâng cao chất...

Kết nối