Những lợi ích khi thay thế đường tinh luyện bằng đường dừa

0

(SGTTO) – Đường tinh luyện mang lại rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. Đáng mừng là hiện nay đã có loại đường lành mạnh hơn để chúng ta thay thế: đường dừa.

Điều quan trọng và làm cho đường dừa vượt trội hơn so với các chất làm ngọt khác là nó không được tinh chế hoặc thay đổi hóa học và không chứa thành phần nhân tạo.

Đường dừa chứa khoáng chất và chất chống oxy hóa nhiều hơn trong cùng một lượng carbohydrate so với đường trắng thông thường. Ngoài ra, đường dừa còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất hơn đường trắng, cũng như có chứa một lượng nhỏ chất phytonutrients, như flavonoid, polyphenol và anthocyanin.

Giàu dinh dưỡng

Đường tinh luyện thông thường và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao, thường có lượng calo rỗng và không chứa các chất dinh dưỡng quan trọng. Ngược lại, đường dừa có nhiều chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, canxi, kali, polyphenol và chất chống oxy hóa. Theo Viện nghiên cứu thực phẩm, sắt và kẽm được tìm thấy ở đường dùa nhiều hơn gấp hai lần so với đường cát.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đường dừa có chỉ số đường huyết thấp hơn so với các loại đường khác. Đường dừa chứa chất xơ được gọi là inulin, giúp làm chậm quá trình hấp thụ glucose, rất tốt cho những người đang đối phó với các vấn đề về bệnh tiểu đường.

Ảnh: Internet.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng đường dừa làm chất ngọt trong kế hoạch ăn kiêng, nhưng sử dụng với số lượng vừa phải.

Chứa ít fructose

Fructose là một biến thể của đường, được cơ thể chuyển đổi thành chất béo một cách dễ dàng. Sự gia tăng của các chất béo này trong máu có thể dẫn đến huyết áp cao, béo phì, tiểu đường, mức cholesterol xấu cao và mức cholesterol tốt thấp.

Ảnh: Internet.

Tốt cho đường ruột

Chất xơ có trong đường dừa có khả năng thúc đẩy sự phát triển của bifidobacteria đường ruột. Bifidobacteria này được biết đến với nhiệm vụ giúp khôi phục các vi khuẩn tốt trong ruột và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Vì vậy, hãy bắt đầu dùng đường dừa mỗi ngày để gặt hái những lợi ích này.

Tăng lưu thông máu

Hàm lượng sắt trong đường dừa sẽ giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, giúp tăng thêm oxy và chất dinh dưỡng. Bổ sung sắt trong việc hình thành các tế bào hồng cầu sẽ giúp cơ thể hạn chế bị thiếu máu, yếu cơ, đau đầu, mệt mỏi và các vấn đề về đường tiêu hóa.

Giảm cân

Đường dừa có hàm lượng fructose thấp sẽ giúp bạn không bị tăng cân và tích mỡ. Các fructose từ trái cây khi bạn nạp vào cơ thể luôn lành mạnh.

Ảnh: Internet.

Hơn nữa, mức năng lượng của đường dừa mang lại cho bạn cũng là lành mạnh. Nguyên liệu thô này khi vào cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để xử lý, điều đó có nghĩa là sự chuyển hóa năng lượng phù hợp hơn và lâu dài hơn.

Có thể sử dụng trong ăn kiêng

Với lượng dinh dưỡng trong đường dừa thì đây là lựa chọn phù hợp với người ăn kiêng. Nó sẽ giúp bạn thỏa mãn được sự hảo ngọt mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn lành mạnh.

Hiện nay, đường dừa nhập khẩu được bán ở các siêu thị như Nam An Market và các trang bán hàng online với giá từ 200.000 đồng – 400.000 đồng/500g tùy loại.

Thực phẩm thân thiện với trái đấtTổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc đã gọi đường dừa là chất làm ngọt bền vững nhất trên thế giới. Cây sử dụng lượng nước và nhiên liệu tối thiểu so với sản xuất mía. Vì vậy, đường dừa không có chất nhân tạo và không bị biến đổi hóa học, được gọi là sản phẩm thân thiện nhất với trái đất.Đường dừa có thể được sử dụng theo cách tương tự như đường tinh luyện thông thường. Đường dừa ngọt hơn đường thông thường, do đó nên sử dụng ít hơn. Bạn có thể sử dụng trong các món tráng miệng, cocktail, đồ uống lắc, hoặc sinh tố để tăng thêm vị ngọt. Bạn cũng có thể thêm đường dừa vào trà hoặc cà phê của bạn và trong các món ăn ngon mà không cần phải lo lắng như khi dùng đường tinh luyện.

Thanh Huyền

Theo Boldsky

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here