Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Ngành du lịch Đà Nẵng ‘đo sức khỏe’ điểm đến

Ngày 11-5, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, thuộc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Công ty TNHH Outbox đã ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và quản lý điều hành điểm đến Đà Nẵng thông qua ứng dụng dữ liệu thị trường.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch (thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng) và Công ty TNHH Outbox ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao chất lượng điểm đến. Ảnh: Nhân Tâm

Theo ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc của Outbox, với thỏa thuận trên, trong vòng hai năm kể từ quí hai này, hai bên sẽ hợp tác thực hiện ba hạng mục.

Đó là, hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch để ngành du lịch tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến. Hai bên hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến có tên gọi Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA). Công ty sẽ hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch của thành phố.

“Trong hai năm tới, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin về khách du lịch và báo cáo định kỳ theo quí cho lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng để có những phản ứng kịp thời trong việc xúc tiến điểm đến và nâng cao chất lượng phục vụ du khách”, ông Phước nói.

Về hệ thống IDDA, ông Phước cho biết, Outbox sẽ đồng hành triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn điểm đến của Đà Nẵng, hướng đến việc nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của thành phố với du khách. IDDA không chỉ đo lường cảm nhận của khách du lịch khi đến Đà Nẵng mà cũng đánh giá “sức khỏe” của các điểm đến, cơ sở lưu trú cũng như cơ sở kinh doanh để từ đó các doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược phù hợp.

Chương trình được xây dựng với hai nhóm nghiên cứu chính là du khách trong nước – quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại địa phương và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan).

Những bảng QR Code sẽ được dựng ở những nơi có đông khách du lịch như sân bay, điểm du lịch, cơ sở lưu trú… để du khách có thể thuận tiện quét mã và trả lời những câu hỏi về điểm đến. Thông tin sau đó được tổng hợp và báo cáo với cơ quan quản lý du lịch địa phương.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết các dữ liệu phân tích và xử lý có được sẽ được chia sẻ rộng rãi đến các điểm đến, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, là cơ sở để điều chỉnh chất lượng dịch vụ và xây dựng chiến lược thị trường.

Bên cạnh thực hiện IDDA, Outbox sẽ thường xuyên cập nhật dữ liệu thị trường cho Đà Nẵng thông qua các hệ thống theo dõi khách hàng của công ty. Bên cạnh đó, các bên cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc ứng dụng dữ liệu thị trường vào thực tế qua các khóa đào tạo để kịp thời điều chỉnh các chiến lược phát triển thị trường.

Nhân Tâm 

Theo KSTG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dapen. – Không gian cà phê cá tính tại Đà Nẵng

0
(SGTT) – Dapen. - Quán cà phê “núp hẻm” với lối thiết kế đầy cá tính là địa điểm được nhiều bạn trẻ tại...

Sôi nổi các hoạt động du lịch bên bờ biển Đà...

0
(SGTT) – Thả diều nghệ thuật, sáng tác tượng cát bên biển, làm gốm, vẽ tranh, thi cứu hộ biển… cùng hàng chục hoạt...

Du khách đổ về bán đảo Sơn Trà ‘săn’ hoa tím...

0
(SGTT) - Những ngày cuối tháng 4, cây thàn mát mọc tự nhiên trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng lại nở...

Đà Nẵng khởi động mùa du lịch biển với ‘sóng mùa...

0
(SGTT) – "Sóng mùa hè" là chủ đề của chương trình khởi động mùa du lịch biển 2024 tại Đà Nẵng với chuỗi các...

Dấu xưa – Hồn phố: Nghề làm bánh tráng tại làng...

0
(SGTT) – Với hơn 500 năm tuổi, làng cổ Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) nổi tiếng với...

Ngắm danh thắng Ngũ Hành Sơn từ trên cao

0
(SGTT) - Danh thắng Ngũ Hành Sơn ở thành phố Đà Nẵng có 6 ngọn núi đá vôi gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy...

Kết nối