Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Mazda Việt Nam lên tiếng vụ hệ thống phanh tự động trên xe mất hiệu lực

(SGTTO) – Cuối tháng 12-2019, Mazda đã thông báo triệu hồi hơn 35.000 chiếc Mazda3 phiên bản 2019-2020 do lỗi hệ thống phanh khẩn cấp. Đến nay, Mazda Việt Nam đã lên tiếng.

Lỗi phần mềm

Theo các chuyên trang về xe như Autoblog, cars.com, giải thích lí do tại sao lại triệu hồi nhiều Mazda3 thế hệ mới, hãng xe Nhật Bản cho biết, các xe trên có thể bị dừng đột ngột khi đang chạy trên đường do hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Smart Braking System – SBS) kích hoạt dù thực tế không có nguy cơ va chạm nào.

Trong một cuộc tìm kiếm cơ sở dữ liệu khiếu nại của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia, họ xác nhận chưa có vụ tai nạn nào dẫn đến tử vong hoặc thương tích cũng như bất kỳ vụ hỏa hoạn nào liên quan đến vụ thu hồi này.

Đây không phải là lần đầu tiên Mazda triệu hồi Mazda3 2019. Vào tháng 7 năm ngoái, mô hình tương tự đã bị thu hồi đối với đai ốc bánh xe bị lỗi.

Nhà sản xuất cho biết phần mềm hệ thống phanh không được lập trình đúng, dẫn đến việc Mazda3 phát hiện sai các vật thể phía trước nó. Khi điều này xảy ra, hệ thống phanh sẽ tự động dừng xe, từ đó tăng khả năng xảy ra tai nạn từ phía sau.

Mazda cho biết hãng đã báo cáo sự việc lên Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ với Mazda, sau đó sẽ được mang xe đến đại lý xe nơi sẽ thực hiện cập nhật hệ thống phanh. Ngoài ra, cụm công cụ của một số chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được lập trình lại hoặc thay thế.

Mazda Việt Nam cũng ảnh hưởng

Trả lời câu hỏi của Sài Gòn Tiếp Thị xung quanh vấn đề này, Mazda Việt Nam cho biết, đơn vị này ghi nhận một số trường hợp xe Mazda3 và Mazda3 Sport phiên bản mới có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh được kích hoạt. Vấn đề này chỉ xảy ra với phiên bản Premium của hai mẫu xe trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này.

Mazda Việt Nam đang phối hợp với các đại lý thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, Mazda Việt Nam cũng đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.

Mazda Việt Nam khẳng định hiện tượng phanh khẩn cấp chỉ xuất hiện cục bộ trên phiên bản Premium của mẫu xe Mazda3 và Mazda3 Sport mới, không xảy ra đối với các phiên bản khác.

N.Hưng – La Thành

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Triệu hồi hơn 61.000 xe Mazda tại Việt Nam do nghi...

0
Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chỉ trừ mẫu xe bán tải mazda BT-50, tất cả các các mẫu xe khác...

Mazda ra mắt CX-3 và CX-30, nhập khẩu hoàn toàn

0
(SGTT) - Mặc dù ra mắt ở khu nhà máy thuộc Thaco (Trường Hải Auto) ở Chu Lai (Quảng Nam) nhưng hai dòng Mazda...

So sánh Hyundai Tucson và Mazda CX5 : Cuộc chiến phân...

0
(SGTTO) - Hyundai Tucson và Mazda CX-5 là hai đối thủ "đồng cân đồng lạng" nhất trong phân khúc Crossover 5 chỗ sôi động...

Mazda6 thế hệ mới ra mắt, giá bán ngang sedan hạng...

0
(SGTTO) - Mặc dù có nhiều thay đổi và nâng cấp đáng kể, nhưng Mazda6 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá...

Mazda giảm giá đến 150 triệu đồng từ nay đến cuối...

0
(SGTTO) - Mazda Việt Nam vừa công bố mở chương trình ưu đãi chỉ trong vòng 10 ngày về việc giảm giá cho hàng...

Thông qua khuyến mại, Mazda CX-8 giảm giá bán 100 triệu...

0
(SGTTO) - Tất cả các mẫu xe Mazda tại Việt Nam đều được áp dụng khuyến mại, ưu đãi. Trong đó, Mazda CX-8 bản...

Kết nối