Thứ Hai, Tháng Mười 7, 2024

Đà Nẵng: Bridge Fest 2022 – hướng đến nền kinh tế nhân văn

(SGTT) - Cùng sự đồng hành của nhiều tổ chức xã hội, sự kiện Bridge Fest 2022 lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng mong muốn tạo nên nhiều tích cực đến cộng đồng bạn trẻ với khẩu hiệu Be the change towards a human economyHướng tới nền kinh tế nhân văn.
Thông điệp Thu hẹp khoảng cách hướng tới cộng đồng cùng chung tay xây dựng một xã hội toàn diện và lành mạnh. Ảnh: Cao Linh

Diễn ra từ 15:00 - 22:00 ngày 27-8 vừa qua tại Công viên Biển Đông, Đà Nẵng, BridgeFest 2022 là sự kiện văn hóa đồng tổ chức bởi UBND Thành phố Đà Nẵng; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam, Đại sứ quán Thụy Sỹ và liên minh quốc tế Oxfam.

Bà Pam DeVolder, Tham tán Thông tin – Văn hóa, Đại sứ quán Mỹ, chia sẻ, bà cảm thấy các bạn trẻ Việt Nam rất tài năng, năng động và sẵn sàng lên tiếng cho niềm tin của mình. Sự tham gia của các bạn trẻ trong sự kiện này giúp những thông điệp cổ vũ bình đẳng và tôn vinh sự đa dạng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững trong tương lai.

Bridge Fest nổi bật với các tổ chức đến từ địa phương. Ảnh: Cao Linh

Dưới cái nắng hơn 30 độ cũng không làm khó hơn 200 tình nguyện viên và những người tham gia sự kiện ý nghĩa này. 32 tổ chức xã hội, doanh nghiệp xã hội, các câu lạc bộ của thanh niên các miền – đại diện cho nỗ lực đa dạng của cộng đồng đóng góp giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa, giới tính và bản dạng giới, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em.

Một hoạt động liên quan đến môi trường trong sự kiện. Ảnh: Cao Linh

Trong đó nổi bật nhất vẫn là các dự án về bảo vệ môi trường, các bạn thanh thiếu niên đã tổ chức những buổi workshop nhỏ làm những sản phẩm tái chế từ nhựa, giấy hoặc làm xà phòng thiên nhiên. Những chiến dịch ý nghĩa của các cộng đồng hỗ trợ bệnh nhân ung thư với mong muốn chia sẻ đầy đủ cho mọi người về sức khỏe, chế độ ăn uống hợp lý cho người bệnh cũng như lan tỏa yêu thương đến những người không may mắn mắc phải.

Một hoạt động truyền tải thông điệp nhân văn về cộng đồng LGBT. Ảnh: Cao Linh

“Thông điệp của Bridge Fest năm nay là Thu hẹp khoảng cách, nó có nhiều điểm tương đồng với thông điệp của cộng đồng giới tính khác (LGBT) chúng tôi. Chúng tôi đến đây với mong muốn những người thuộc cộng đồng này hoặc ngoài cộng đồng có thể gần và hiểu nhau hơn, đồng thời phổ biến cho mọi người về cách phòng tránh ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm. Có nhiều bạn đến đây dường như tự tin chia sẻ về giới tính của mình”, chị Nguyễn Thị Hằng, điều hành nhóm PROUD, cộng đồng LGBT tại Đà Nẵng chia sẻ.

Bridge Fest khép lại hành trình tại Đà Nẵng như là một thông điệp khuyến khích các bạn trẻ trở thành tác nhân thay đổi để phần nào giảm bất bình đẳng xã hội. Thông điệp này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dân và nó đã trở thành giá trị cốt lõi cho BridgeFest.

Cao Linh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đà Nẵng: Khởi tranh giải golf quốc tế lần thứ 3...

0
(SGTT) - Giải BRG Open Golf Championship Danang 2024 đã bắt đầu khởi tranh từ hôm nay (28-8) thông qua khai mạc Giải giao...

Lặn biển nhặt rác, giải cứu san hô ở bán đảo...

0
(SGTT) - Ngày 24-8, tại bãi biển Mân Thái, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng...

Đà Nẵng phát động cuộc thi thiết kế mô hình check-in...

0
(SGTT) - Tháng 8-2024, cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang 2024” chính thức khởi...

Chơi gì ở Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 2-9?

0
Trong kỳ nghỉ lễ 2-9, các khu, điểm du lịch ở thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị nhiều chương trình vui chơi, giải...

Đà Nẵng đạt mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách quốc...

0
Trong 7 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng đã đón 2,5 triệu lượt khách quốc tế, “cán đích” mục tiêu đặt ra cho...

Du lịch Đà Nẵng tạo ‘lực hấp dẫn’ từ các sự...

0
(SGTT) - Đà Nẵng chuẩn bị tổ chức giải golf quốc tế năm thứ 3 liên tiếp với kỳ vọng đây sẽ là điểm...

Kết nối