Thứ Hai, Tháng Mười 7, 2024

Cơ hội tìm việc ở show truyền hình thực tế

(SGTT) - Tiếp nối 2 mùa phát sóng trước, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” – Chương trình truyền hình thực tế về việc làm mùa thứ 3 sẽ trở lại lúc 12:00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 6-11 tới.

“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” mùa 3 có sự tham dự của các sếp là các lãnh đạo của các tập đoàn, doanh nghiệp đa dạng về lĩnh vực kinh doanh gồm bán lẻ, công nghệ, FMCG, viễn thông, truyền thông…

Ban tổ chức cùng đại diện các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp họp công bố chương trình vào chiều ngày 26-10

“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, nơi kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động và tìm người của nhà tuyển dụng với nhau. Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là 3 yếu tố tiên quyết tạo nên vị thế của Cơ Hội Cho Ai với khán giả xem truyền hình nói chung, người lao động và nhà tuyển dụng nói riêng.

Nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa 3, nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, cũng như nâng cao giá trị nhân văn, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực hơn cho ứng viên.

Ở mùa 2, tại vòng 1 – Đối mặt, các ứng viên không bị giới hạn thời gian trong khi đưa ra quan điểm của bản thân, hoặc chất vấn đối thủ trước câu hỏi, tình huống mà chương trình đặt ra. Đến mùa 3, nhà sản xuất đã quyết định giới hạn thời gian trình bày, chất vấn của ứng viên trong 90 giây. Ứng viên có áp lực phải trình bày ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ luận điểm và thuyết phục trong khoảng thời gian có hạn, ngay sau đó là phần hỏi đáp của các sếp dành cho 2 ứng viên. Điều này khiến cuộc thi đấu đối kháng giữa 2 ứng viên trở nên kịch tính hơn, các sếp có thể hiểu và lựa chọn ứng viên đi tiếp xứng đáng hơn, thông qua đó mang lại những màn tranh biện hấp dẫn, thu hút hơn trên sóng truyền hình.

Một điểm đổi mới khác để phù hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo từ Chính phủ, năm nay, chương trình ghi hình không khán giả. Từ đó, ban tổ chức điều chỉnh 1 phiếu bình chọn thứ 7 của khán giả (6 sếp có 6 phiếu) sẽ được chuyển cho MC Thành Trung, là người nắm được CV, điều phối, theo sát 2 ứng viên trong quá trình phản biện. Là người dẫn dắt, đồng hành cùng Cơ Hội Cho Ai mùa 2, cộng với kinh nghiệm làm việc đa dạng, phong phú trong quá trình làm việc, các hoạt động kinh doanh, MC Thành Trung có nhiều trải nghiệm để đưa ra những lựa chọn công tâm.

Bên cạnh yếu tố mang đến cơ hội việc làm cho ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước, “Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” còn mong muốn mang lại những kiến thức cho người xem, cho người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó của các sếp, phần thương lượng, chốt lương trong chương trình để hiểu hơn về thị trường lao động, đặc biệt là những chia sẻ, lời khuyên từ các vị sếp - người sử dụng lao động, từ đó có khả năng đánh giá đúng giá trị của bản thân và có cơ hội thay đổi tư duy, phát triển mạnh con đường sự nghiệp.

Trải qua 2 mùa phát sóng, chương trình đã mang đến cơ hội việc làm thật cho 37 ứng viên khi vượt qua 3 vòng thi và chốt deal thành công tại chương trình với mức lương, chế độ đãi ngộ hấp dẫn tại các tập đoàn, doanh nghiệp với đa dạng độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý khác nhau. Trong đó mức lương kỷ lục 2 mùa dành cho người lao động là 68 triệu đồng/tháng.

Chương trình với sự đồng hành của các sếp gồm: ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc; bà Lưu Nga, Chủ tịch HĐQT - Nhà sáng lập Công ty TNHH Thời trang ELISE; ông Lê Trí Thông, Phó Chủ Tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng Bạc Đá Qúy Phú Nhuận (PNJ); ông Vũ Minh Trí, CEO Công ty CP Viễn Thông ASIM; ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom; ông Nguyễn Trung Dũng, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị & Tổng Giám đốc Công Ty Cổ Phần DH FOODS; ông Lê Hùng Anh, CEO BIN Corporation Group và ông Trương Tấn Bình, Phó Tổng Giám đốc Goldsun Media Group“Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?” do Đài Truyền hình Việt Nam và ALO Media phối hợp sản xuất.

Lê Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khó tìm việc sau tốt nghiệp, điểm yếu của sinh viên...

0
(SGTT) – Theo các chuyên gia, có nhiều lý do khiến sinh viên ra trường khó tìm được việc làm như thiếu kỹ năng...

TPHCM: Hàng ngàn việc làm thêm dành cho sinh viên vào...

0
(SGTT) – Năm nay nhu cầu tuyển dụng vị trí lao động thời vụ, bán thời gian, công việc ngắn hạn tăng khoảng 15%...

Quốc hội bàn về xây dựng lương tham chiếu thay thế...

0
(SGTT) -  Chính phủ đã đề xuất bổ sung quy định về khái niệm “mức tham chiếu” thay cho “mức lương cơ sở”, để...

Nhà tuyển dụng tiếp cận nhân sự Gen Z qua nền...

0
(SGTT) – Với khoảng 150 triệu người dùng, mạng xã hội Threads nhanh chóng trở thành nơi nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm...

Đi tìm ý nghĩa công việc

0
(SGTT) - Ngày càng nhiều người đi làm không chỉ để mưu sinh. Hơn thế, họ mong muốn theo đuổi một công việc có...

TPHCM sẽ dành biên chế tuyển công chức, viên chức từ...

0
(SGTT) - TPHCM sẽ điều động, luân chuyển hoặc tinh giản những cán bộ không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, hạn chế...

Kết nối