fbpx
Thứ Tư, Tháng Năm 25, 2022

Các công ty xin đưa khách Nga, Hàn Quốc đến Đà Nẵng

Công ty Anex Việt Nam và Công ty Mode Tour Network vừa gửi công văn đến UBND thành phố Đà Nẵng cũng như Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất các phương án đưa khách từ Nga và Hàn Quốc đến thành phố này.
Khách Hàn Quốc tại một resort ở Đà Nẵng năm 2019 – lúc dịch Covid-19 chưa bùng phát. Ảnh: Nhân Tâm

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng hôm 14-10 đã xác nhận thông tin này với KTSG Online và cho biết thêm hiện nay các bên đang bàn bạc thêm về các phương án và chờ đợi Chính phủ phê duyệt trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Nguyễn Đức Tấn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam, đã ký công văn xin phép đón khách du lịch quốc tế thị trường Nga đã tiêm đầy đủ vắc-xin phòng Covid-19 đến Việt Nam du lịch nghỉ dưỡng thông qua sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Anex Việt Nam sẽ phối hợp với Công ty hàng không Azu Air và Công ty điều hành tour Anex Touris Russia (đều thuộc Anex Tourism Group) tổ chức các các chuyến bay thuê chuyến, tour du lịch trọn gói theo mô hình đón khách “Đà Nẵng 7+”.

Mô hình này chỉ dành cho khách du lịch thị trường Nga có “hộ chiếu vắc-xin” mua tour đến Đà Nẵng tối thiểu 7 đêm bắt buộc ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn được chỉ định có kiểm soát dịch bệnh và hạn chế di chuyển.

Sau 7 ngày nếu khách có xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì được phép tham quan, ăn uống, mua sắm ở các địa điểm riêng biệt chỉ dành cho khách theo mô hình này.

Thời gian thử nghiệm đón khách theo mô hình này kéo dài 3-5 tháng, với tần suất 1 tuần/chuyến/thành phố. Anex cam kết đưa 2.000 khách/tháng trong giai đoạn này và sau đó tăng lên gấp đôi sau giai đoạn thử nghiệm.

Các phương án đón khách, các loại hình tour và danh sách 40 khách sạn, resort tại Đà Nẵng và Quảng Nam cũng được Anex Việt Nam đưa ra trong công văn này.

Trong khi đó, Công ty Modetour Network Inc. – công ty chuyên đưa khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng lâu nay – gửi công văn đến Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất phương án thực hiện mô hình bong bóng du lịch (Travel Bubble) – có thể được hiểu như là thỏa thuận đặc biệt, độc quyền hoặc “hiệp ước song phương về du lịch” giữa một số quốc gia với nhau.

Theo phương án mà công ty này đưa ra trong công văn này do Giám đốc công ty – ông Kim Tae Hyoung ký, công ty sẽ đưa khách đoàn (2 người trở lên) là những người đã hoàn thành 2 lần tiêm chủng phòng Covid-19 (đủ 14 ngày).

Việc xét nghiệm Covid-19 sẽ được tiến hành trước khi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng (có hiệu lực trong vòng 72 giờ). Trước khi về lại Hàn Quốc, cũng sẽ được xét nghiệm một lần nữa. Quá trình di chuyển của khách trong quá trình du lịch tại Đà Nẵng sẽ được kiểm soát và hạn chế để dễ xác định lịch sử dịch tễ.

Công ty Mode Tour cũng đề nghị Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí việc xét nghiệm tại Đà Nẵng trước khi trở về Hàn Quốc cũng như bố trí bệnh nhân ở khu phù hợp với người nước ngoài nếu có phát hiện ca bệnh, bên cạnh hỗ trợ chi phí về xe vận chuyển, các khu tham quan (nếu có thu phí) và hướng dẫn viên Việt Nam (phải biết tiếng Hàn).

Công ty cũng yêu cầu thiết lập các vùng xanh có thể cho phép du khách đến theo đoàn, theo lịch trình để tham quan mua sắm như chợ Hàn, Lotte Mart, Vincom, biển Mỹ Khê, BaNa Hills, chùa Linh Ứng…. và tất cả những người ở những khu vực này đều đã tiêm vắc-xin. Các cơ sở lưu trú, kinh doanh cũng phải hợp tác với thành phố, tổ chức y tế, công ty bảo hiểm… để có các biện pháp ứng phó và hỗ trợ chi phí cho du khách bị nhiễm Covid-19.

Mode Tour Network là công ty con của Modetour Network Inc. (niêm yết trên thị trường KOSDAQ) được thành lập tại Đà Nẵng năm 2018. Trước đó, Modetour Network Inc cũng xây khách sạn Stay Hotel tại Đà Nẵng vào năm 2015 thông qua công ty con khác là Mode Hotel&Realty.

Nhân Tâm
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp lữ hành báo lãi nhờ thị trường nội địa...

0
Sau thời gian dài bị sụt giảm doanh thu vì đại dịch, Bến Thành Tourist vừa công bố có lãi trong quí 1-2022 và...

Phát triển du lịch sinh thái trong rừng đặc dụng, phòng...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch sinh thái trong rừng đặc dụng, phòng hộ là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay....

Thay đổi tư duy để phát triển du lịch ĐBSCL

0
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nhiều tiềm năng cho phát triển du lịch. Thế nhưng, để du lịch phát triển thì đầu...

Kết nối du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh đồng bằng...

0
(SGTT) - Ngày 20-5, tại TP Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp đã đăng cai tổ chức “Diễn đàn Kết nối du lịch giữa...

Khó khăn nguồn nhân sự khách sạn sau dịch

0
Các khách sạn hiện nay đang gặp thách thức trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân sự, đặc biệt ở các vị trí...

Doanh nghiệp du lịch thu về 60 tỉ đồng tại Ngày...

0
(SGTT) - Tại Ngày hội du lịch TPHCM 2022, các doanh nghiệp đạt tổng doanh thu khoảng 60 tỉ đồng, tăng 50% so với...

Kết nối