Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

TPHCM điều chỉnh các điểm phân luồng chưa hợp lý để kéo giảm tai nạn giao thông

Trong nửa đầu 2022, có 1.045 vụ tai nạn giao thông tại TPHCM. Trong đó, nhiều vụ tai nạn xảy ra là do lưu thông sai làn đường, chuyển hướng thiếu quan sát do tài xế chủ quan và do một nguyên nhân không nhỏ là việc thiết kế hạ tầng giao thông chưa hợp lý, thiếu khoa học.
Cơ quan chức năng sẽ điều chỉnh các điểm phân luồng hợp lý hơn để giảm tai nạn giao thông tại TPHCM.
Xe máy len lỏi vào tận làn ngoài cùng của xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: MH

Tại TPHCM phần lớn các tuyến đường nội đô đang được tổ chức giao thông theo hình thức làn đường hỗn hợp, do mật giao thông đông nên các loại xe di chuyển xen kẽ với nhau. Việc di chuyển xen kẽ như thế này diễn ra đặc biệt nhiều hơn vào giờ cao điểm khiến nguy cơ xảy ra tai nạn cao hơn.

Vì vậy, cơ quan chức năng đã tổ chức lại giao thông tại một số tuyến đường để giảm nguy cơ này.

Chẳng hạn, trước đây từ đường Võ Văn Kiệt rẽ trái vào đường Ký Con (quận 1), do không có phần đường riêng để đậu chờ rẽ trái nên xe hai bánh bắt buộc phải đi chung và cắt ngang đầu ô tô rất dễ xảy ra tai nạn.

Cuối tháng 4 vừa qua, TPHCM thông xe đường song hành Võ Văn Kiệt và tổ chức lại giao thông tại giao lộ này giúp người đi xe hai bánh từ đường Võ Văn Kiệt rẽ trái vào trung tâm thành phố an toàn hơn. Đường song hành này còn giúp giảm giao cắt dòng xe tại giao lộ nên xe ô tô đi thẳng qua hầm Thủ Thiêm dễ dàng hơn.

Trước đó, việc tổ chức lại giao thông, phân chia làn đường hợp lý hơn cũng đã làm giảm ùn tắc và giúp người dân đi lại an toàn hơn trên nhiều tuyến đường như đường trên cầu Sài Gòn (hướng từ Bình Thạnh đi thành phố Thủ Đức), tuyến đường Trường Chinh (đoạn qua quận 12, Tân Bình), Phạm Văn Đồng (thành phố Thủ Đức)…

Cũng Thống kê của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, một số nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm là lưu thông không đúng phần đường, không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, do người đi bộ, do sử dụng rượu bia, không giữ khoảng cách an toàn, vi phạm tốc độ.

Minh Hoàng

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM: tháng 5 mới có đơn giá, định mức vớt rác...

0
(SGTT) - UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Tài Nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải và...

Các dự án giao thông cửa ngõ TPHCM đang được triển...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM (GTVT) vừa thông tin về tiến độ các công trình thành phố đang triển khai gồm...

Mở rộng cao tốc Cam Lộ – La Sơn lên 4...

0
(SGTT) - Cao tốc Cam Lộ – La Sơn dài hơn 98km, việc mở rộng tuyến đường từ quy mô 2 làn xe lên...

Hoàn thành dự án kênh Tham Lương-Bến Cát trong quí 2-2025

0
(SGTT) - Trong hai năm 2022 và 2023, dự án đã giải ngân hơn 3.600 tỉ đồng, dự kiến năm 2024 giải ngân 2.300...

TPHCM thành lập Ban Chỉ đạo đẩy nhanh các dự án...

0
(SGTT) - Ban Chỉ đạo có quyền mời thanh tra, kiểm toán các dự án để phòng ngừa từ sớm các sai sót và...
Điểm đen tai nạn giao thông. Ảnh: Minh Hoàng

9 điểm đen tai nạn giao thông ở TPHCM

0
(SGTT) - Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, hiện thành phố có 9 điểm đen tai nạn giao thông gồm nút giao Mỹ...

Kết nối