Chủ Nhật, Tháng Ba 3, 2024

TPHCM: Chợ lồng đèn bán sớm, tiểu thương nhập hàng dè chừng

(SGTT) – Hơn 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu, nhiều cửa hàng trên các tuyến đường ở quận 5 (TPHCM) như Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông, đã trưng bày, buôn bán các mặt hàng lồng đèn, đồ trang trí… Tuy nhiên, nhiều người bán tại đây cho biết, sức mua năm nay sẽ chậm vì người dân thắt chặt chi tiêu, nên các cửa hàng chỉ nhập hàng vừa đủ bán.
Cứ vào mùa Trung thu, chợ lồng đèn trên đường Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông và các con đường nhỏ xung quanh, nhiều cửa hàng kinh doanh đều treo rợp lồng đèn với muôn vàn màu sắc bắt mắt.

Theo ghi nhận của Sài Gòn Tiếp Thị, các mẫu mã, kiểu dáng loại lồng đèn năm nay đa dạng hơn, đặc biệt là loại lồng đèn nhập điện tử. Mức giá các loại lồng đèn cũng không tăng nhiều so với năm trước. Loại lồng đèn truyền thống mức giá vẫn giữ nguyên, trong khi các lồng đèn điện tử tăng chỉ từ 3.000 đồng đến 7.000/chiếc, tùy loại.

Mỗi loại lồng đèn tùy theo chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ mà có giá khác nhau. Trung bình mỗi chiếc dao động từ 20.000 – 300.000 đồng; các mẫu cỡ lớn 1,5m – 2m giá dao động 650.000- 1.500.000 đồng/chiếc…
Theo các hộ kinh doanh trên đường Hải Thượng Lãn Ông, năm nay kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, dẫn đến việc bán hàng chậm, vì thế, việc nhập hàng cũng giảm so với các năm.
Chị Thu Ngân, chủ cửa hàng 210 -212 trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, năm nay cửa bán sớm hơn mọi năm để khách tỉnh mua kịp bán vào thời điểm đầu Trung thu, số đông khách còn lại là các hội, nhóm, chùa… Khách sỉ, lẻ tại thành phố sẽ mua vào khoảng thời gian cận hoặc cao điểm buôn bán Tết Trung thu.
“Đến thời điểm này, khách hàng cũng đã có nhưng cửa hàng không dám nhập nhiều, thậm chí đã giảm hơn so với năm trước. Chủ yếu, nhập đủ mẫu cho khách hàng. Do tình hình kinh tế khó khăn nên giờ bán tới đâu nhập tới đó”, chị Ngân nói thêm.
Chủ cửa hàng 234 trên đường Hải Thượng Lãn Ông cũng cho rằng, do đặc thù mặt hàng chỉ bán được 1 mùa nên không nhập hàng về nhiều, chỉ đủ bán và cố gắng không để tồn kho. Năm nay, các mẫu mã cũng đa dạng hơn trước như lồng đèn giấy kiếng, điện tử, lồng đèn gấp… giá thành cũng thay đổi. Sức mua mạnh nhất có thể rơi vào một tháng trước khi Tết Trung thu diễn ra.
Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, nhiều hộ kinh doanh lồng đèn tại TPHCM cũng đã tăng cường buôn bán trên các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Lê Vũ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây


Nhiều người quan tâm



Cùng chủ đề