Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Thịt nhập khẩu, rau củ quả hữu cơ vào giỏ quà tặng

(SGTT) – Những giỏ quà, hộp quà Tết Nguyên đán với bánh, mứt, kẹo, rượu dường như đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng. Năm nay, một số đơn vị, doanh nghiệp làm mới, để thu hút người tiêu dùng bằng những giỏ quà khá lạ như giỏ quà từ các loại thịt ngoại nhập, rau – củ cao cấp, hữu cơ.

Từ thịt bò Kobe, bò Wagyu…

Bà Tạ Thị Hà Thu – Phó giám đốc công ty TNHH thương mại quốc tế FBC, thương hiệu Gofood.vn – cho biết, nhu cầu giỏ quà tết là những sản phẩm thực phẩm nhập khẩu cao cấp của người tiêu dùng đang ngày càng tăng qua các năm. Cụ thể, qua ba năm tham gia vào thị trường giỏ quà tết cao cấp này số lượng giỏ quà mà công ty đưa ra ngày càng tăng.
Mùa tết năm ngoái 2019, Gofood.vn cung ứng 1.000 giỏ quà tết và năm nay dự kiến lượng giỏ quà có thể tăng gấp đôi. Các sản phẩm trong giỏ quà sẽ gồm bò Kobe, bò Wagyu (Nhật Bản), bò Black Angus của Mỹ, bò Wagyu Hàn Quốc; cá hồi Nauy, cá trích ép trứng Nhật… Giá bán mỗi giỏ quà từ 600.000 đến 2 triệu đồng.

Ngoài những giỏ quà căn bản, Gofood.vn cũng cung ứng các giỏ quà theo nhu cầu riêng. Vì là hàng thực phẩm tươi sống nên công ty thiết kế hộp quà có lớp giữ nhiệt, có đá gel (có thể bảo quản trong vòng 15-20 giờ sau khi giao). Cho tới nay đã có khách hàng đặt hộp quà là 2kg bò Kobe Nhật giá 30 triệu đồng. Khách hàng doanh nghiệp thường chọn giỏ quà cơ bản với bò Mỹ, Úc để tặng nhân viên, đối tác và chọn giỏ quà cao cấp với sản phẩm như bò Kobe, Wagyu để tặng các khách hàng đặc biệt, bà Thu nói thêm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp, Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần BioPlanet chuyên về nhập khẩu, cung ứng các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu cao cấp (quận 1, TPHCM), cho biết mùa tết này đã cho ra mắt một số hộp quà thăn vai Kobe hạng A5, bao gồm hộp có trọng lượng 300g thịt có giá bán là 2,2 triệu đồng và hộp trọng lượng 500g thịt có giá bán là 3,5 triệu đồng.

Nói về lượng hàng Tết 2020, bà Diệp cho biết cửa hàng đã nhập về khoảng 500kg thị bò Nhật các loại, như Kobe, Matsusaka và Wagyu và có thể tăng thêm từ nguồn đầu mối ngoài Hà Nội khi cần. Giá bán lẻ từ 2,2 đến 10,5 triệu đồng/kg. Tương tự, cửa hàng đã chuẩn bị sẵn khoảng hai tấn thịt bò Úc và cho đến ngày 25 Âm lịch, mỗi tuần hai lần nhập về cá hồi Na Uy tươi.

Công ty Cổ phần Meat World, Trần Khắc Chân, quận 1, TPHCM dịp này cũng đưa ra bảy loại hộp quà từ các sản phẩm thịt nhập khẩu gồm đầu thăn bò Wagyu Úc, thăn bò Hokubee Úc, sườn bò Mỹ, thăn ngoại bò Mỹ và bán với giá từ 1,2 triệu đồng tới 4,26 triệu đồng/kg.

Đến trái cây cao cấp, rau – củ hữu cơ

Ngoài thịt nhập khẩu, các loại trái cây cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản, Mỹ được dự đoán cũng sẽ thu hút người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Ngọc Huyền, Giám đốc Công ty TNHH Mia Fruit (quận 1, TPHCM), thương hiệu trái cây nhập khẩu Mia Fruit, cho biết các giỏ quà kết hợp các loại trái cây của Nhật Bản có giá bán từ 2 đến 6 triệu đồng đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng, sử dụng từ dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch và dự đoán sẽ tiêu thụ nhiều dịp tết Tết Nguyên Đán 2020.

Thông thường một giỏ quà sẽ có 6 -12 trái tương ứng với giá tiền từ 2 đến 6 triệu đồng/giỏ, gồm táo in hình con chuột – táo mật đỏ – táo mật vàng; táo in dòng chữ Happy New Year – nho mẫu đơn – táo mật đỏ hay táo mật vàng hoặc giỏ quà gồm táo – hồng – nho mẫu đơn.
Các cửa hàng như Vinfruit, Farmersmarket, Minh Phương fruit… cũng giới thiệu tới người tiêu dùng các giỏ/hộp quà trái cây từ các loại trái cây nhập khẩu như nho sữa Mỹ, nho sữa Hàn Quốc, lê Hàn Quốc, nho xanh không hạt Mỹ, cam vàng Navel Úc, táo Envy New Zealand, Kiwi… giá từ khoảng 700.000 đồng tới 3 triệu đồng.

Bà Ngọc Diệp của BioPlanet cũng cho biết đơn vị đưa ra thị trường một số mẫu hộp quà tặng từ các loại trái cây cao cấp từ Nhật Bản. Cụ thể gồm: hộp táo mật đỏ Yamagata Nhật Bản (2,2kg) có giá bán khoảng 2,1 triệu đồng; hộp hồng Fuyu Nhật Bản (10kg) có giá bán là 4,35 triệu đồng; hộp quýt chum Dekopon (3kg) có giá bán là 2,1 triệu đồng; hộp táo mật vàng Haruka (3kg) được bán với giá khoảng 3,75 triệu đồng.

Chị Phạm Phương Thảo, CEO của chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica, cho hay xu hướng lựa chọn quà tết hướng đến sức khỏe đang trở thành một xu thế tất yếu. Theo đó, năm nay Organica tập trung vào ba giỏ quà Tết hữu cơ với ba chủ đề chính gồm giỏ quà dành cho phòng khách, giỏ quà dành cho phòng bếp và giỏ quà Lifestyle.

Trong đó, giỏ quà phòng khách là các loại thức ăn nhẹ, đồ uống dành để gia đình nhâm nhi khi quây quần hay tiếp khách trong những ngày tết. Giỏ quà phòng bếp với các loại gia vị hữu cơ cho bữa ăn dinh dưỡng. Trong khí đó, giỏ quà Lifestyle là các loại tinh dầu, sản phẩm chăm sóc cơ thể có chứng nhận hữu cơ, an toàn với người sử dụng, thân thiện với môi trường.

Yến Hạ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du khách đổ về bán đảo Sơn Trà ‘săn’ hoa tím...

0
(SGTT) - Những ngày cuối tháng 4, cây thàn mát mọc tự nhiên trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng lại nở...

Nha khoa thực hiện 120.000 ca cấy ghép implant nay đã...

0
Là tập đoàn y tế với nhiều chi nhánh tại Hàn Quốc, nha khoa Plan vừa qua đã khai trương phòng khám tại TP....

Chiêm ngưỡng bảo vật hơn 300 tuổi ở làng nghề Thổ...

0
(SGTT) - Bức cửa võng đình làng nghề Thổ Hà, xã Vân Hà (thị xã Việt Yên, Bắc Giang) có tuổi đời hơn 300...

Check-in núi đá giữa ruộng lúa ở Đồng Nai

0
(SGTT) – Toạ lạc tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, núi đá Chữ Thập là điểm check-in quen thuộc của nhiều người trong...

Góc văn hóa Chăm tại Hội An thu hút khách quốc...

0
(SGTT) – Sau khi khám phá Thánh địa Mỹ Sơn, nhiều du khách quốc tế đã ghé thăm một không gian văn hoá Chăm...

Hợp tác chiến lược ‘song kiếm hợp bích’: KDI Holdings và...

0
Ngày 22-4-2024, thành phố Nha Trang sôi động hơn bao giờ hết khi chứng kiến sự kiện ký kết hợp tác phân phối chiến...

Kết nối