(SGTTO) – Bất chấp trời mưa to, gần 260 người đã đến tham gia hiến máu tại sự kiện hiến máu nhân đạo do nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) phối hợp với phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM tổ chức sáng 17-10.

Đây là sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 29 năm thành lập Saigon Times Weekly (10-10-1991) và Thời báo Kinh tế Sài Gòn. Sự kiện được sự tài trợ bởi Công ty TNHH BASF, Công ty Tài chính TNHH MTV Home credit, Công ty Tài chính Điện lực Easy credit và được đồng hành bởi Công ty TNHH Wink, Suntory Pepsico Việt Nam, Tân Hiệp Phát và Công ty cổ phần Sandals (Đôi Dép).

Đại diện ba nhà tài trợ là BASF, Home Credit Việt Nam và Easy Credit nhận hoa từ Ban tổ chức. Ảnh: BTC

Buổi hiến máu diễn ra trong bối cảnh Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương báo động tình trạng thiếu máu trầm trọng do lượng bệnh nhân tăng nhanh chóng trùng thời điểm dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu chấm dứt. Sự kiện hiến máu do Saigon Times Group tổ chức sáng 17-10, thu hút 258 người đến tham dự, là một trong những hành động có ý nghĩa trong thời điểm này.


Thành phần tham dự hiến máu có độc giả của nhóm Saigon Times Group, nhân viên các công ty và lãnh đạo, nhân viên, các Lãnh sự quán trên địa bàn TPHCM.

Nhân viên công ty ATM online tham gia hiến máu và chụp ảnh tại sự kiện. Ảnh: T.T
Ông R. O. Sunil Badu, Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM. Ảnh: Trần Linh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, ngoại giao đoàn, cộng tác viên và độc giả của nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn.

Ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Trần Linh

Bà Đỗ Kim Chung, Trưởng Bộ phận Truyền thông của Công ty BASF (một trong ba đơn vị tài trợ cho sự kiện), chia sẻ: “Phương châm của công ty là tạo mối quan hệ gắn kết vì một tương lai bền vững. Vì thế, công ty cố gắng cân bằng giữa những thành công trong kinh doanh với các hoạt động xã hội. Saigon Times Group là một đối tác truyền thông của chúng tôi trong nhiều năm qua, vì vậy, khi Saigon Times Group tổ chức hoạt động hiến máu rất ý nghĩa, BASF đã quyết định đồng hành trong suốt ba năm nay”. Đây cũng là cơ hội để các nhân viên BASF tham gia các hoạt động xã hội, bà Chung chia sẻ thêm.

Là sinh viên trường Đại học Y Nguyễn Tất Thành, anh Thái Bình (sinh viên) đánh giá công tác tổ chức sự kiện hiến máu nhân đạo tại nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn chuyên nghiệp tương tự sự kiện hiến máu tại trường đại học nơi anh theo học. Tuy nhiên, nhóm báo có thế mạnh truyền thông nên sự kiện được lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều người hơn.

Anh Thông Hiệp, nhân viên Công ty DXC chia sẻ, trong tình hình dịch Covid-19 hiện tại, nhu cầu máu tại các cơ sở y tế cao hơn so với bình thường. Là một người trẻ, anh luôn chia sẻ để những người trẻ xung quanh mình tham gia các hoạt động này.

Cùng xem thêm hình ảnh trong ngày hiến máu nhân đạo của Saigon Times Group

Nghiên cứu khoa học cho thấy hiến máu thường xuyên sẽ giúp cho sức khỏe người hiến máu tốt hơn. Một năm, người bình thường có thể hiến máu tới 3-4 lần mà không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thiên Nhiên – Trần Linh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây