Siêu xe điện: xu hướng của giới nhà giàu

0

(SGTT) – Xe điện là loại phương tiện được kỳ vọng trở thành vị cứu tinh cho vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng tồi tệ. Loại xe này có nhiều ưu điểm từ việc không gây phát thải, ít tiếng ồn, cho tới khả năng bứt tốc tốt.

Một vài trong số các xe điện thậm chí còn được coi là bậc “đế vương” trong làng siêu xe bởi những tính năng hiện đại và mức giá không hề rẻ, lên đến hàng chục tỉ đồng.

Aspark Owl: tăng tốc nhanh
Aspark Owl màu trắng bạc sang trọng.

Thiết kế ngoại thất của Aspark Owl pha trộn đường cong và góc cạnh với trần xe được làm từ khung thép không gỉ. Đây là siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Nhật Bản.

Aspark Owl được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô quốc tế Dubai hồi tháng 11 vừa qua. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96,5km/giờ trong 1,69 giây, nhanh nhất hiện nay.

Aspark Owl có tốc độ tối đa hơn 400km/giờ và chạy từ 0-300km/giờ trong 10,6 giây.

Nội thất xe khá đơn giản. Bên trong xe có bốn màn hình, trong đó hai màn hình để chiếu hình ảnh phía sau, được truyền từ camera gắn trên gương chiếu hậu.

Ngoài ra, với chiều cao 99cm, Aspark Owl là một trong những siêu xe thấp nhất hiện nay.

Aspark cho biết sẽ sản xuất 50 chiếc vào quý 2-2020 và có giá bán khoảng 3,2 triệu đô la Mỹ (khoảng 74,2 tỉ đồng).

Lotus Evija: xe không kính chiếu hậu
Lotus Evija.

Siêu xe này của nước Anh được thiết kế giúp giảm lực cản của gió, lướt đi ổn định ở tốc độ cao. Evija có thể tăng tốc từ 0-100km/giờ trong vòng chưa đầy ba giây và đạt vận tốc tối đa hơn 320km/giờ.

Lotus Evija xuất hiện tại Tuần lễ xe Monterey Car Week (Bắc Mỹ) hồi tháng 8 năm nay.

Nguồn điện được cung cấp từ bộ pin đặt giữa thân xe, cho phép xe di chuyển quãng đường 400km trong một lần sạc đầy.

Vẻ ngoài ấn tượng của Lotus Evija.

Đây còn là bộ pin có tốc độ sạc nhanh, có thể sạc được 800kW điện trong 9 phút. Thiết kế liền khối cũng khiến Lotus Evija trở thành siêu xe nhẹ nhất với khối lượng 1.680kg.

Phần đầu xe được chia cắt thành hai mặt phẳng, với bộ phận chắn bùn nhô ra và đèn pha thanh mảnh.

Điểm đáng chú ý là Evija không có kính chiếu hậu, bởi nó được thay thế bằng camera tự động kích hoạt khi xe được mở khóa.

Khách hàng được đặt mua bản giới hạn 130 chiếc với giá 2,1 triệu đô la và nhận xe vào năm 2020.

Rimac C_Two: một lần sạc cho 650km

Rimac two với màu xanh biển.

Rimac C_Two phiên bản thương mại với vẻ ngoài và nội thất sang trọng, chỉ được sản xuất giới hạn trong 150 chiếc. Đây là siêu xe chạy điện của hãng Rimac (Croatia) được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva (Thụy Sĩ) hồi tháng 3 năm nay.

Siêu xe điện Rimac Two.

Xe được khoác lên một lớp sơn mới màu xanh biển so với phiên bản cũ hồi năm 2018. Mỗi lần sạc đầy, xe có thể chạy được 650km.

Rimac C_Two có thể tăng tốc lên 96km/giờ trong 1,85 giây. Nó chỉ mất 11,8 giây để hoàn thành cú nước rút 300km/giờ để sau đó cán mốc tốc độ tối đa 412 km/giờ.

Xe có giá bán lẻ từ 2,1 triệu đô la.

Minh Hiếu

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here