Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Payoo: thanh toán bằng mã QR tại siêu thị tăng trưởng mạnh trong quí 3-2022

(SGTT) – Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, trong 6 tháng đầu năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc quét mã QR tăng 86%. Số liệu qua nền tảng thanh toán Payoo cũng tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng của hình thức này, với mức tăng của quí 3-2022 là 62% về số lượng và 53% về giá trị so với quý 2-2022.

Cụ thể từng lĩnh vực, các nhóm có tỷ lệ tăng trưởng thanh toán bằng QR mạnh mẽ nhất là nhóm siêu thị – cửa hàng tiện lợi, nhóm thực phẩm – đồ uống và nhóm công nghệ.

Theo thống kê dựa trên dữ liệu trong mạng lưới chấp nhận thanh toán của Payoo trên toàn quốc, nhóm thanh toán siêu thị trong quí 3-2022 tăng 68% về số lượng và 45% về giá trị so với quý trước. Riêng nhóm F&B (ăn uống) tăng đến 79% về số lượng và 90% về giá trị.

Thanh toán QR mảng công nghệ quý này bứt phá với giá trị giao dịch tăng gấp đôi ở nhóm các sản phẩm điện thoại, laptop và tăng 50% với nhóm các sản phẩm liên quan điện máy.

Khách hàng thanh toán QR tại Uniqlo.

Trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện, hình thức thanh toán này cũng ghi nhận mức tăng trưởng trung bình gần 50% cả về số lượng lẫn giá trị. Sự tăng trưởng của nhóm ngành thời trang do nhiều đối tác thuộc ngành này tích cực tổ chức các chương trình khuyến mãi kích thích người dùng trải nghiệm quét mã QR. Điển hình như chương trình khuyến mãi tại Uniqlo giảm đến 200.000 đồng cho đơn hàng từ 2 triệu đồng được Payoo và các ví điện tử, ngân hàng phối hợp triển khai.

Thanh toán bằng mã QR có sự khác biệt về giá trị đơn hàng trung bình giữa các ngành hàng. Cụ thể, giá trị đơn hàng trung bình của ngành siêu thị là 600 ngàn đồng – hơn 1 triệu đồng, cửa hàng tiện lợi từ 100.000 đồng – 200.000 đồng, ngành thời trang là 1,5 – 2 triệu đồng, trang sức, phụ kiện là 5 – 6 triệu đồng; điện thoại và điện máy có giá trị đơn hàng cao, từ 5 triệu đồng hoặc có những đơn hàng lên tới hơn 20 triệu đồng.

Các giao dịch thanh toán có giá trị nhỏ chủ yếu đến từ QR ví điện tử, với giá trị giao dịch từ vài triệu đồng, người dân sử dụng QR từ ứng dụng mobile banking của ngân hàng.

Không chỉ giúp người dùng tiện lợi trong việc thanh toán đơn hàng, các giải pháp thanh toán mới ứng dụng QR code dành cho doanh nghiệp cũng được các đơn vị thanh toán nhanh chóng triển khai trên thị trường, góp phần tạo thêm những bước tiến mới trong công cuộc chuyển đổi số ngành thanh toán.

Là một trong những trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam, nền tảng thanh toán Payoo cung cấp giải pháp phục vụ mọi nhu cầu thanh toán, cho bất kỳ đối tượng doanh nghiệp hay cá nhân nào. Đến nay, dịch vụ Payoo đã phủ sóng trên 99% tổng số quận, huyện và thị trấn trên toàn quốc. Payoo kết nối với hơn 100 ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm và hơn 2.000 đối tác doanh nghiệp.

Như Quỳnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Kết nối thanh toán QR Code giữa Việt Nam và Campuchia

0
(SGTT) - Khách hàng của 57 ngân hàng Campuchia khi đến Việt Nam có thể quét mã VietQR tại các điểm chấp nhận thanh...

Startup ví điện tử của Singapore muốn ‘thống trị’ thị trường...

0
(SGTT) - Ứng dụng YouTrip của Singapore dự định mở rộng sang Việt Nam và các nền kinh tế chính của ASEAN với dịch...

Thanh toán không tiền mặt ‘bứt tốc’ sau đại dịch

0
(SGTT) - Sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt đã trở nên phổ biến với người dân, đặc biệt là các...

TPHCM lần đầu tiên tổ chức lễ hội hoàn toàn không...

0
Ngày 16-6, sự kiện lễ hội “Không tiền mặt – Cashless Town” 2023 chính thức khai mạc tại đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM)...

Thanh toán không tiền mặt ‘phủ sóng’ ngày càng mạnh

0
Thanh toán không tiền mặt tiếp tục tăng trưởng mạnh sau đại dịch Covid-19, nhờ hệ thống văn bản pháp lý dần hoàn thiện...

Thanh toán không chạm Google Pay chính thức hoạt động tại...

0
Sau khoảng thời gian thử nghiệm, mới đây, ứng dụng thanh toán không chạm - Google Pay - đã chính thức hoạt động tại...

Kết nối