Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam đứng thứ 11 trên thế giới

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, lượng tìm kiếm về lưu trú du lịch Việt Nam đang tăng nhanh, xếp thứ 11 trên thế giới, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu du lịch Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Tổng cục Du lịch đưa tin.
Du khách nước ngoài khám phá Khu bảo tồn Thiên nhiên đất ngập nước Vân Long. Ảnh: Dũng Vũ

Theo đó, Việt Nam hiện xếp thứ 11 trên thế giới (trong nhóm có mức tăng từ 10% đến 25%). Top đầu còn có các quốc gia Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Croatia, Mỹ, Pháp, Canada, Hà Lan, Philippines.

Chỉ có Việt Nam và Philippines là quốc gia ở Đông Nam Á nằm trong nhóm đầu thế giới. Các quốc gia khác trong khu vực xếp sau khá xa: Thái Lan (24), Singapore (33), Indonesia (44), Malaysia (45).

Các thị trường nước ngoài tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có Mỹ, Nhật, Úc, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Đức, Anh, Hàn Quốc.

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, vượt con số cả năm 2022, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023. Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu đang tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh trong năm 2023, nhất là mùa cao điểm những tháng cuối năm.

Du khách nước ngoài tại Quảng Nam. Ảnh: Minh Hải

Trong số các thị trường hàng đầu, Hàn Quốc là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh hai nước đã nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, Tổng cục Du lịch hai nước đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2024, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Trung Quốc đang ở vị trí thứ 3, sẽ hồi phục với tốc độ nhanh hơn các thị trường khác do có quy mô thị trường lớn, nhu cầu sẽ ngày càng gia tăng sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế. Thị trường khách Trung Quốc dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn từ mùa Hè 2023 và tăng mạnh vào dịp tháng 10 (Tuần lễ vàng dịp nghỉ lễ Quốc khánh dài ngày) và những tháng cuối năm nay.

Thị trường Úc, Ấn Độ đang có cơ hội gia tăng lượng khách đến Việt Nam với việc Vietnam Airlines và Vietjet vừa mở các đường bay thẳng kết nối các thành phố lớn giữa hai bên. Ở Đông Nam Á, thị trường Thái Lan, Campuchia đang phục hồi tốt, tương đương với thời điểm trước dịch Covid-19, dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với lợi thế là thị trường gần Việt Nam.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

The Travel: 10 kỳ quan thiên nhiên được tham quan nhiều...

0
Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel vừa công bố danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều...

Dự báo khách Ấn Độ đứng thứ 4 thế giới về...

0
(SGTT) - Nhu cầu “du lịch trả thù” để giải tỏa dồn nén trong đại dịch Covid-19 có thể đã qua đi đối với...

Du lịch: Đừng chỉ dựa vào các mùa lễ!

0
(SGTT) - Một năm có một mùa Hè, mấy ngày nghỉ Tết và vài dịp lễ là mùa làm ăn của ngành du lịch....

Các nền tảng đặt phòng trực tuyến ghi nhận mùa Hè...

0
Du khách quốc tế sẵn sàng chấp nhận mức giá phòng, vé máy bay cao hơn và ưu tiên chọn các điểm đến ở...

Kinh doanh dịch vụ hưởng lợi từ du lịch âm nhạc...

0
Sự xuất hiện sân khấu âm nhạc có ca sĩ quốc tế từ đây đến cuối năm đã kích cầu làn sóng tiêu dùng,...

Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu lượng tìm kiếm về du lịch...

0
Công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tổng hợp dữ liệu trên toàn cầu từ giữa tháng 3 đến đầu tháng...

Kết nối