Thứ bảy, Tháng mười hai 14, 2024

Gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm

Trong tháng 4-2023, có trên 984.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm và tăng gần 10% so với tháng trước, trong đó, nhờ một phần du khách đến từ Hàn Quốc – thông tin được TTXVN dẫn từ số liệu của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Tính chung cho 4 tháng đầu năm đã có 3,7 triệu lượt khách quốc đến Việt Nam. Còn khách du lịch nội địa, mỗi tháng trung bình có 9,5 triệu lượt, đạt 38 triệu lượt trong 4 tháng qua. Nhờ vậy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 214.800 tỉ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng qua ước đạt 9.100 tỉ đồng, tăng gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.

Du khách quốc tế tại cầu ngói Thanh Toàn, một địa điểm du lịch nối tiếng của Thừa Thiên Huế. Ảnh: Nguyên Phong

Số liệu của Tổng cục Du lịch cho thấy, nguồn khách quốc tế tăng nhờ tín hiện tích cực từ thị trường Hàn Quốc khi đã có 1 triệu lượt khách đến từ xứ sở kim chi chọn Việt Nam là điểm đến trong 4 tháng đầu năm. Tiếp đến là khách du lịch đến từ Mỹ với 263.000 lượt, xếp thứ 3 là khách Trung Quốc với 252.000 lượt. Khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu bằng đường hàng không khi chiếm gần 89%, đường bộ chỉ chiếm 10%, đường biển là hơn 1%.

Du khách nước ngoài tham quan địa đạo Vịnh Mốc. Ảnh: Nguyên Phong

Theo Tổng cục Du lịch, sự kiện Netflix ra mắt bộ phim “Hành trình tình yêu” (A tourist’s guide to love) đã nhận được quan tâm của khán giả trên thế giới nên đã chiếm vị trí cao trong các bảng xếp hạng phim toàn cầu. Bộ phim tái hiện vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh địa phương cùng với vẻ đẹp của con người và văn hóa Việt Nam qua 6 địa điểm chính là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam) và Hà Giang.

Bộ phim đã được lên sóng toàn cầu và độc quyền trên Netflix từ ngày 21-4 và nhanh chóng thu hút 13,4 triệu giờ xem, xếp thứ ba trong top 10 phim tiếng Anh thịnh hành nhất trên toàn cầu. Phim cũng vào top 10 phim được xem nhiều tại 78 thị trường, gồm các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương. Tổng cục Du lịch kỳ vọng, bộ phim “Hành trình tình yêu” là một nhân tố để du khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

TP

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối