fbpx
Thứ Tư, Tháng Hai 8, 2023

Lượng tìm kiếm về du lịch Phú Yên tăng mạnh trên Google Việt Nam năm 2022

(SGTT) – Theo thống kê mới đây của Google Việt Nam, “Du lịch Phú Yên” là từ khóa hàng đầu trong Top 10 Địa điểm du lịch nổi bật nhất trong số từ khóa tìm kiếm trên Google.

Nền tảng Google vừa chính thức công bố danh sách “Google Year In Search 2022 – Google Một năm Tìm kiếm”, bao gồm những từ khoá có xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google tại Việt Nam trong năm vừa qua.

Ở hạng mục “Top 10 Địa điểm du lịch nổi bật nhất năm 2022”, 3 từ khóa hàng đầu lần lượt là “Du lịch Hạ Long”, “Khu du lịch Thủy Châu” và “Du lịch Phú Yên”. Phía Google lý giải, với nguồn tài nguyên thiên nhiên trù phú và đa dạng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên… vẫn là lựa chọn yêu thích của người Việt, dẫn đầu xu hướng tìm kiếm 2022 về chủ đề du lịch.

Theo Sở VHTT&DL Phú Yên, sau 11 tháng, Phú Yên đã đón hơn 2 triệu lượt khách, thu từ du lịch đạt 2.536,3 tỉ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Dự kiến cả năm 2022, tỉnh sẽ đón 2,2 triệu lượt khách, gấp 5,9 lần so với năm 2021. Thị trường khách nội địa chủ yếu của Phú Yên năm 2022 là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hoà và các tỉnh Tây Nguyên.

Du khách tham quan đền thờ Lương Văn Chánh, một địa điểm du lịch hành hương nổi tiếng ở Phú Yên. Ảnh: Nam Sơn

Để du lịch tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2023, là điểm đến được lựa chọn yêu thích của du khách trong nước và quốc tế, ngành du lịch Phú Yên cần tập trung làm mới sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm đặc trưng thương hiệu Phú Yên, tăng sức cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá xúc tiến và mở rộng liên kết hợp tác, đặc biệt là phía tỉnh phía Bắc và thủ đô Hà Nội.

Công bố của Google cũng cho thấy nhu cầu du lịch đã phục hồi rất mạnh trong năm 2022. Theo công cụ đo lường Google Trends, lượng tìm kiếm từ khóa “du lịch” đã có xu hướng tăng trở lại, ngang với mức trước khi đại dịch xảy ra, ngoài ra, những từ khóa liên quan như “vé máy bay” cũng tăng 200% so với giai đoạn cuối năm 2021. Theo công cụ Google Destination Insights, nhu cầu du lịch quốc tế tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, đợt cao điểm nghỉ hè đã ghi nhận mức tăng 2.400% vào ngày 25-7-2022.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp du lịch chờ đón một năm bứt phá

0
Năm Nhâm Dần, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại TPHCM đã có một năm kinh doanh vượt mong đợi sau khi dịch...

Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất dịp...

0
(SGTT) - Dữ liệu từ Booking.com cho thấy Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết...

Trải nghiệm giao diện mới của chuyên trang Du lịch trên...

0
(SGTT) – Nhằm mang đến cho độc giả trải nghiệm ấn tượng hơn, kể từ năm 2023, chuyên mục Du lịch của Sài Gòn...

Khánh Hòa: Festival Biển 2023 sẽ thúc đẩy phục hồi, phát...

0
(SGTT) - Khánh Hòa đang tích cực chuẩn bị cho Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Sự kiện dự kiến sẽ diễn...

Chính thức khai mạc hội thi Hướng dẫn viên Du lịch...

0
(SGTT) - Ngày 6-12, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Thành Đoàn TPHCM tổ chức cuộc thi “Hội thi Hướng dẫn viên Du...

Hàng loạt sự kiện, lễ hội du lịch tại TPHCM trong...

0
(SGTT) – Trong tháng 12 này, TPHCM đã triển khai tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, ẩm thực, thể thao, du lịch......

Kết nối