Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Kinh doanh thời trang gặp khó sau khi được mở cửa trở lại

Nhịp đập thị trườngĐời sốngKinh doanh thời trang gặp khó sau khi được mở cửa trở...
(SGTT) – Khung cảnh đìu hiu vắng khách diễn ra ở chợ Tân Bình, một trong những chợ phân phối quần áo sỉ lớn nhất nhì TPHCM dù đã được mở cửa trở lại. Tương tự, nhiều cửa hàng thời trang nằm trên các con đường mua sắm nổi tiếng ở quận 1, 3, 5, cũng trong tình trạng ế ẩm dù người bán đã tung ra nhiều chương trình giảm giá sâu.

Dù đã mở cửa trở lại từ ngày 9-10 nhưng những ki ốt kinh doanh các mặt hàng như áo quần, phụ kiện cưới hỏi, vải tại chợ Tân Bình, quận Tân Bình, TPHCM vẫn đóng cửa. Song song đó, các con đường xung quanh chợ và những kho hàng lân cận, đã có vài cửa hàng mở bán trở lại nhưng lượng khách đến mua hầu như rất ít.

“Hiện nay, các bạn hàng lâu năm từ các tỉnh vẫn chưa có nhu cầu nhập hàng nên dù tôi đã chủ động liên hệ, thông báo cửa hàng đã kinh doanh trở lại và chỉ biết chờ đợi”, bà Lý Hoa, chủ một cửa hàng quần áo nói.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, những ngày này tại các con đường tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang tại TPHCM như Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Sư Vạn Hạnh… đều đồng loạt giảm giá từ 50-70% từ những thương hiệu bình dân đến cao cấp.

“Đặc thù của các sản phẩm thời trang chính là thay đổi liên tục theo mẫu mã hay theo mùa trong năm, trong khi các cửa hàng thời trang đã phải đóng cửa 3-4 tháng nên chúng tôi phải giảm giá mạnh để giải quyết hàng tồn, lỗi mốt”, anh Văn Nam, chủ cửa hàng quần áo cho biết.

Tuy nhiên, những ưu đãi và giá cả hấp dẫn cũng khá khó để thu hút khách hàng và sức mua không tăng như mong muốn. Nhiều cửa hàng thời trang không có đơn hàng nào và phải đóng cửa hoàn toàn.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại chợ Tân Bình và trên các tuyến đường nổi tiếng kinh doanh thời trang:

Con đường tấp nập trước đây bây giờ chỉ còn vài người qua lại.
Nhiều cửa hàng dán thông báo để khách liên lạc khi cần.
Các cửa hàng thời trang đưa ra các chính sách giảm giá từ 30-70% để thu hút khách hàng.
Bên cạnh việc kinh doanh tại cửa hàng, nhiều chủ cửa hàng cũng thay đổi phương thức bán hàng bằng cách bán qua các trang thương mại điện tử.
Một số cửa hàng không cầm cự nổi phải xả hàng để hoàn vốn trả mặt bằng.
Dù các cửa hàng tung ra nhiều ưu đãi nhưng lượng khách mua vẫn không nhiều.
Vắng hoặc không có khách là tình trạng chung cửa nhiều cửa hàng kinh doanh hiện nay tại TPHCM.

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Đầu tư để xử lý nước ở ĐBSCL cần gấp hơn

0
(SGTT) - Mỗi khi mùa hạn mặn bắt đầu xuất hiện, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bước vào quá trình chuyển đổi quản lý nước từ thải nước sang giữ nước bằng loạt công việc, như vận hành đập ngăn mặn, nạo vét kênh mương để trữ thêm...

NHNN hủy đấu thầu vàng sáng nay, dời sang 23-4

0
(SGTT) - Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng 22-4, đồng thời, sẽ triển khai...

Thủ phủ dừa Bến Tre ‘gồng mình’ chống chọi với xâm nhập mặn

0
(SGTT) - Mặc dù giá dừa đang tốt hơn năm trước nhưng tình hình hạn mặn, mùa khô kéo dài đã khiến năng suất dừa toàn tỉnh Bến Tre giảm, đẩy người nông dân trồng dừa rơi vào tình cảnh được giá nhưng lại mất mùa. Thị trường dừa...