(SGTT) - Nhằm giúp sinh viên năm cuối các ngành Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Việt Nam học có thể áp dụng hiệu quả những kiến thức, kỹ năng được học vào môi trường thực tế, tuần rồi, trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình “Chuyên đề tốt nghiệp sứ giả văn hóa dân tộc 2023”.
- Mỗi địa phương cần có ‘đặc sản’ du lịch nông nghiệp riêng
- Khách châu Á – Thái Bình Dương ưu tiên du lịch Việt Nam
Chương trình được ví là “Hội chợ du lịch” và đã thu hút hơn 500 người tham gia. Tại sự kiện, có 11 gian hàng đại diện cho các ngành học Du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Việt Nam học.
Mỗi gian hàng đều có những chủ đề riêng đặc trưng cho ngành học như “Hà Giang xanh homestay” thể hiện “chất” Hà Giang ngay giữa lòng Sài Gòn. Nhóm “Hương sắc đại ngàn” tái hiện hơi thở của tộc người Tây Nguyên với những chi tiết độc đáo, ấn tượng. Đó còn là “Mỹ vị từ đôi bàn tay”, “Ký ức Hội An”… biểu diễn diễn không gian ẩm thực đặc trưng.
Theo TS. Phan Thị Ngàn, Quyền Trưởng Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, chuyên đề tốt nghiệp là học phần yêu cầu sinh viên vận dụng được kiến thức đã học trong suốt 3 năm vừa qua để thực hiện một dự án khởi nghiệp, tổ chức một sự kiện chuyên về văn hoá, du lịch, ẩm thực mang tính thực tiễn cao. Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động chuyên đề tốt nghiệp, sinh viên phải tiến hành các hoạt động khởi nghiệp để gây quỹ hoạt động chuyên đề, bán vé sự kiện chuyên đề, marketing, truyền thông, quản lý vận hành nhóm, quản trị dự án…
Đây cũng là một học phần thiết thực và Khoa Du lịch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành mong muốn mỗi bạn sinh viên sẽ là một sứ giả, mang văn hoá của dân tộc, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sự kiện này còn mở ra cơ hội cho các bạn sinh viên được hiểu sâu hơn về những giá trị văn hóa nhân văn của Việt Nam.
Mai Thảo