Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Hành trình dọc biển với Captiva

NAM HƯNG –

Có thể nói, chiếc Captiva Revv đã thay đổi rất nhiều so với những thế hệ trước đó. Chúng tôi đã có một hành trình lái thử chiếc xe này, từ Sài Gòn đi Mũi Né (Phan Thiết) với những cung đường đầy gió, cát.

Chevrolet-Captiva-84

Cách đây cũng vài năm, Captiva là một dòng xe gây “sốt” trong thị trường xe hơi, ở phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) bảy chỗ ngồi. Khi đó, người tiêu dùng phải mất vài tháng kể từ ngày đặt cọc đến lúc nhận được xe. Thế rồi nhiều biến đổi thị trường, nhiều sản phẩm của những hãng khác xuất hiện hơn, Captiva phần nào mất hút, đánh mất một thời bóng bẩy của mình.

Không phải mẫu xe này không được làm mới mà trên thực tế, nó vẫn có những biến chuyển để tiếp tục bán ra thị trường. Tuy nhiên, những sự cải tiến đó dường như chưa đủ để dòng xe SUV của Chevrolet lấy lại thời “hoàng kim” vốn từng có tại thị trường Việt Nam. Và ở lần ra mắt vừa mới đây, Captiva Revv, với giá bán 879 triệu đồng, đã có sự lột xác từ trong ra ngoài, như tên gọi của nó Revv-Revolution, sự thay đổi táo bạo. Trong những ngày đầu tháng 4-2016, chúng tôi đã có những ngày để ôm vô lăng chiếc xe này, trên cung đường từ Sài Gòn đi Phan Thiết (Bình Thuận) và trải qua niều cung đường khác nhau, địa hình khác nhau tại khu Mũi Né.

Ở khu vực nội thành đông đúc, người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe này do tầm quan sát cao và góc “chữ A” khá rộng. Có thể xem đây là một tiêu chí phù hợp trong đường đô thị vốn nhiều xe hai bánh và đường nhỏ. Bên cạnh đó, dãy đèn ban ngày trên cụm đèn lái giúp người đi ngược chiều dễ quan sát xe hơn và phần nào làm xe có thêm nét thể thao cũng như “mốt” đang thịnh hành của nhiều dòng xe hiện nay. Cặp kính chiếu hậu của xe tích hợp công nghệ cảnh báo điểm mù mỗi khi có xe chạy gần bên hông xe, đây cũng là một công nghệ bắt đầu phổ biến trên nhiều loại xe có bán tại Việt Nam.

Chevrolet-Captiva-47

Bên trong khoang lái, bảng điều khiển của xe cũng thay đổi hoàn toàn so với trước. Hệ thống kết nối MyLink của xe là một ví dụ. Người lái có thể sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone) qua hệ thống MyLink mà vẫn tập trung lái xe. Song song đó, radio và hệ thống định vị cũng được tích hợp trên bảng điều khiển thông qua màn hình màu cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm. Những cải tiến khác của Chevrolet Captiva Revv bao gồm hệ thống điều khiển hành trình tự động và cụm hiển thị thông tin với thiết kế mới. Thông tin dành cho người lái có thể tùy chỉnh thông qua các nút điều khiển hai bên vô lăng. Cụm hiển thị này cung cấp cho người lái các thông tin như quãng đường di chuyển, mức nhiên liệu sử dụng, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và thực tế, và tốc độ. Người lái xe cũng có thể xem nhiệt độ làm mát động cơ và áp suất lốp của từng bánh xe. Xe có hệ thống điều khiển điều hòa tự động hai vùng cho ba hàng ghế trong xe.

Trên đường cao tốc, Captiva Revv chạy khá mượt, trừ những lần tăng ga đột ngột có độ trễ nhất định. Ngoại trừ điều đó, thiết kế đầm chắc của xe và bộ bánh có mâm lớn 19 inch khiến việc “lượn” trên cao tốc khá dễ chịu. Ở các khúc cua, việc duy trì tốc độ trên 80 km/giờ của xe cũng bình thường, cảm giác đuôi xe bị “chệch” một chút chỉ xảy ra khi chạy trên 100 km/giờ. Đây là điều chấp nhận được vì thực tế, vào cua ở tốc độ này là điều không thường xuyên đối với trạng thái di chuyển bình thường, kể cả cao tốc. Ở những đoạn đường tương đối thẳng, việc duy trì tốc độ 120 km/giờ đối với chiếc xe này là chuyện đơn giản, người lái cảm thấy nhàn khi ghế ngồi khá êm, tầm quan sát tốt và vô lăng lái kiểu thể thao vừa vặn tay cầm.

Ở các cung đường gồ ghề và đầy cát tại khu Bàu Trắng, Mũi Né của Bình Thuận, chúng tôi đã thử cho xe chạy qua. Khả năng vượt đường cát lầy của xe là không lớn lắm nhưng cũng đủ khỏe khoắn trên nền cát không quá sâu. Trên thực tế, chắc cũng chẳng ai muốn cho xe mình lao vào những đụn cát mà không biết độ lún của nó thế nào.

Ở phiên bản mới này, Chevrolet Captiva Revv có nhiều tính năng an toàn như sáu túi khí, cảnh báo phương tiện di chuyển ngang từ xa khi lùi, cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, cân bằng điện tử (ESC), chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt (TCS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), treo sau cân bằng tự động.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngân hàng số Cake thêm tính năng mã khóa bảo vệ...

0
Nhằm tăng cường thêm độ bảo mật cho người gửi tiết kiệm, Ngân hàng số Cake by VPBank vừa thêm tính năng bảo mật...

Trải nghiệm bánh bèo Huế, giá chỉ 35.000 đồng ở chợ...

0
(SGTT) - Bánh bèo là món ăn đặc trưng vùng miền Việt Nam, có nhiều cách biến tấu tùy thuộc mỗi địa phương. Trong...

Dòng người hối hả về quê, các cửa ngõ TPHCM bắt...

0
(SGTT) – Từ chiều 26-4, ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30-4, tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn,...

TPHCM có đủ các loại vắc-xin trong chương trình tiêm chủng...

0
(SGTT) - Theo Sở Y tế TPHCM, các cơ sở thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng trên địa bàn đã có đủ...

Lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp có hướng dẫn phát triển...

0
(SGTT) - Lần đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành tài liệu tập huấn phát triển mô hình du...

Yêu cầu bàn giao 8 dự án cao tốc Bắc –...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm bàn...

Kết nối