Thứ Hai, Tháng Tư 15, 2024

Du khách quốc tế đến Việt Nam trong quý 1/2024 vượt mức trước dịch Covid-19

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt gần 1,6 triệu lượt, cao nhất kể từ đầu năm. Tính chung quý 1 năm 2024, tổng số khách quốc tế đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng hơn 3% so với cùng kỳ năm 2019.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3 đạt gần 1,6 triệu lượt, cao nhất kể từ đầu năm. Ảnh: Đăng Huy

Về quy mô thị trường, trong quý 1 năm 2024, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam với 1,2 triệu lượt (chiếm trên 26%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt 890.000 lượt (chiếm 19%), tiếp theo là Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ ba (300.000 lượt) và Mỹ xếp thứ tư (232.000 lượt).

Các thị trường khách quốc tế khác góp mặt trong top 10 là Nhật Bản (179.000 lượt), Malaysia (144.000 lượt), Úc (133.000 lượt), Thái Lan (119.000 lượt), Ấn Độ (116.000 lượt) và Campuchia (114.000 lượt).

Nhìn chung, trong quý 1 năm 2024, lượng khách quốc tế đã gần như phục hồi hoàn toàn và thậm chí tăng so với quý 1 năm 2019. Trong đó, lượng khách từ châu Úc đạt mức 120% so với cùng kỳ năm 2019; châu Á đạt mức 104%, châu Mỹ đạt mức 103% và châu Âu gần như phục hồi hoàn toàn, đạt mức 97%.

Nhìn chung trong quý 1 năm 2024, lượng khách quốc tế đã gần như phục hồi hoàn toàn và thậm chí tăng so với quý 1 năm 2019. Ảnh: Minh Hải

Thống kê cho thấy trong quý 1 năm 2024, phần lớn khách đến Việt Nam theo đường hàng không, với hơn 3,9 triệu lượt; khách đến bằng đường biển đạt hơn 136.000 lượt và đường bộ gần 630.000 lượt, đều tăng từ 1,6 đến 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổng cục Thống kê, các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại đã giúp lĩnh vực dịch vụ tăng 6% trong quý đầu năm và góp hơn 52% vào GDP. Tuy nhiên, nếu muốn thu hút đông đảo lượng khách quốc tế đến, ngành du lịch cần tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo để phục vụ và níu chân khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Theo TTXVN/Trung tâm Thông tin du lịch

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tour lễ 30-4: Doanh nghiệp lữ hành ‘đau đầu’ vì giá...

0
(SGTT) – Trước việc giá vé máy bay chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, một số công ty lữ hành đã phải xây dựng...

Khách Việt ưu tiên ‘xuất ngoại’, khám phá biển đảo dịp...

0
(SGTT) - Ghi nhận tại một số công ty lữ hành ở TPHCM, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, du khách...

Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh để...

0
(SGTT) - Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành các giải pháp nhằm đơn giản hóa...

Ngoài phố Bùi Viện, khách Tây chọn khám phá những đâu...

0
(SGTT) - Bên cạnh “phố Tây” Bùi Viện, thì bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, bảo tàng Lịch sử Việt Nam, chợ Bình Tây...

Sau 2 năm mở cửa, khách du lịch quốc tế đến...

0
(SGTT) - Tròn hai năm mở cửa du lịch từ 15-3-2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã phục hồi tích cực. Trong...

Doanh nghiệp lữ hành thay đổi để tiếp cận khách du...

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều du khách lựa chọn du lịch tự túc bằng ô tô riêng nhằm chủ động lịch trình tham quan,...

Kết nối