fbpx
Chủ Nhật, Tháng Năm 22, 2022

Doanh nghiệp du lịch vật lộn với làn sóng Covid-19 lần thứ 3

Đó là lời chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam khi nghe có ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng hôm 3-5, cũng như sự gia tăng số lượng các ca nhiễm mới trong cộng đồng trên cả nước.

Đoàn khách MICE đến Đà Nẵng hồi tháng 3-2021. Với lần dịch bùng phát này, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng tiêu tan hy vọng kinh doanh. Ảnh: Nhân Tâm

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng chiều tối ngày 3-5 chính thức cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng sau nhiều tháng “an toàn với dịch bệnh”.

Người đàn ông này sinh năm 1993, sinh sống tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, là nhân viên bán vé khu vực spa tại Khách sạn Phú An, đường 2-9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Từ ngày 28-4-2021 đến ngày 2-5-2021, người này di chuyển với lịch trình dày đặc (ăn uống, giao hàng, karaoke…) trước khi vào viện Bệnh viện Hoàn Mỹ, thành phố Đà Nẵng để khám bệnh và có kết quả dương tính với virus SAR-CoV-2 ngày 3-5. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi, thành phố Đà Nẵng.

Thông tin này kèm những thông tin các ca mắc Covid hiện nay trên toàn quốc cũng như các quy định kiểm soát dịch bệnh của các địa phương làm nhiều doanh nghiệp nản lòng.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng và Quảng Nam than thở, họ chuẩn bị đối mặt với đợt thất thu thứ 3, thậm chí là phá sản vì đợt Covid-19 lần thứ 3 này đang bùng phát trên cả nước.

Ông Lê Ngọc Thuận, chủ nhà hàng The DeckHouse An Bang Beach, bỏ hàng trăm triệu đầu tư, trang trí lại nhà hàng cũng như kêu gọi các doanh nghiệp khác tổ chức sự kiện lễ hội biển An Bàng. Nhưng sự kiện này phải hủy phút chót vì quy định cấm tập trung đông người, phòng chống Covid-19.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng và Giám đốc công ty Omega Tours, cho biết tuy chưa có những con số thống kê chính thức, nhưng các công ty lữ hành và vận chuyển du lịch tại Đà Nẵng ghi nhận hủy hoãn tour với số lượng lớn. Riêng công ty của ông cũng thiệt hại nặng nề với nhiều đoàn lớn hủy chương trình. Ông Anh kể ông đã “bấm bụng” đầu tư thêm để kinh doanh mùa du lịch năm nay.

Theo ghi nhận những trường hợp như ông Thuận hay ông Anh không phải hiếm, khi nhiều doanh nghiệp cũng đã đầu tư hàng trăm triệu về xe, lữ hành, lưu trú, ăn uống để đón đầu mùa du lịch này.

Tuy nhiên, những doanh nhân này cũng tin rằng với sự quyết liệt từ Chính phủ và chính phủ địa phương, dịch bệnh sẽ được sớm kiểm soát và họ có cớ để làm ăn bình thương trở lại.

Nhân Tâm

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp lữ hành báo lãi nhờ thị trường nội địa...

0
Sau thời gian dài bị sụt giảm doanh thu vì đại dịch, Bến Thành Tourist vừa công bố có lãi trong quí 1-2022 và...

Phát triển du lịch sinh thái trong rừng đặc dụng, phòng...

0
(SGTT) - Phát triển du lịch sinh thái trong rừng đặc dụng, phòng hộ là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay....

Thay đổi tư duy để phát triển du lịch ĐBSCL

0
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nhiều tiềm năng cho phát triển du lịch. Thế nhưng, để du lịch phát triển thì đầu...

Kết nối du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh đồng bằng...

0
(SGTT) - Ngày 20-5, tại TP Cao Lãnh, UBND tỉnh Đồng Tháp đã đăng cai tổ chức “Diễn đàn Kết nối du lịch giữa...

Doanh nghiệp du lịch thu về 60 tỉ đồng tại Ngày...

0
(SGTT) - Tại Ngày hội du lịch TPHCM 2022, các doanh nghiệp đạt tổng doanh thu khoảng 60 tỉ đồng, tăng 50% so với...

Đà Nẵng: Doanh nghiệp lo lắng du lịch ‘nguội lạnh’ trở...

0
Doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng lo ngại khi mùa du lịch hè (cũng là mùa cao điểm của du lịch nội địa)...

Kết nối