Thứ ba, Tháng mười hai 10, 2024

Cục Hàng không tính nối lại 385 chuyến bay khứ hồi/ngày đến 19 tỉnh, thành

Cục Hàng không Việt Nam dự tính sẽ nối lại đường bay đi và đến 19 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng số 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Cục Hàng không Việt Nam dự kiến sẽ nối 385 chuyến bay khứ hồi/ngày trong thời gian tới. Ảnh: Minh Duy

Theo dự thảo Kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 đang được Cục Hàng không Việt Nam lấy ý kiến các tỉnh, thành có sân bay trước khi cấp phép hoạt động trở lại.

Cục hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các tỉnh, thành phương gồm, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế.

Thêm vào đó Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang và Cà Mau.

Dự kiến, tổng số các đường bay nội địa được khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TPHCM có 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương có 10 đường bay với 43 chuyến khứ hồi/ngày.

Kiên Giang có 8 đường bay với 24 chuyến khứ hồi/ngày. Hải Phòng có 11 đường bay  với 20 chuyến khứ hồi/ngày. Lâm Đồng có 8 đường bay với 23 chuyến bay khứ hồi/ngày. Cần Thơ khôi phục 07 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày.

Bà Rịa – Vũng Tàu có 5 đường bay với 15 chuyến khứ hồi/ngày. Phú Yên có 2 đường bay với 7 chuyến khứ hồi/ngày. Bình Định có 3 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày. Quảng Nam 2 đường bay với 8 chuyến khứ hồi/ngày…

Với Hà Nội, Cục hàng không chưa đưa ra số lượng đường bay cụ thể vì ngày 27-9, UBND thành phố Hà Nội đề nghị không khai thác các đường bay chở khách đi và đến đây để tiếp tục thắt chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Cục hàng không, ý kiến của các địa phương có sân bay về dự thảo Kế hoạch tổ chức khai thác các đường bay nội địa trong nước giai đoạn 1 sẽ là cơ sở để cơ quan này quyết định việc cấp phép khai thác đường bay trong thời gian sắp tới.

Minh Duy

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối