Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024

Chi phí giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu tăng gần 3.700 tỉ đồng

A.I
(SGTT) – Chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu tăng gần 3.700 tỉ đồng. Công tác bàn giao mặt bằng để thi công cao tốc, đoạn qua tỉnh Đồng Nai chỉ đạt 7% đối với dự án thành phần 1 và gần 20% đối với dự án thành phần 2.
Thi công dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Ảnh: TTXVN

TTXVN dẫn báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, việc bàn giao mặt bằng để thi công dự án thành phần 1 (mới bàn giao được khoảng 7%) và dự án thành phần 2 (bàn giao được khoảng 19,74%) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai không đảm bảo mặt bằng để thi công.

Công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật cũng triển khai chậm, đặc biệt là các công trình đường điện trên 35 kV và đường ống cấp nước đường kính trên 500 mm.

Một khó khăn khác làm chậm tiến độ triển khai của dự án cũng được Bộ Giao thông Vận tải nêu ra là kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án thành phần 1 và 2 (trên địa bàn tỉnh Đồng Nai) tăng khoảng 2.684 tỉ đồng; dự án thành phần 3 (trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tăng khoảng 990 tỉ đồng.

Nguyên nhân tăng do số liệu dùng trong bước lập dự toán chi phí giải phóng mặt bằng bước nghiên cứu khả thi là đơn giá đất định kỳ 5 năm 2020-2024 trên địa bàn tỉnh thấp hơn giá đất thực tế tại thời điểm kiểm đếm, đền bù.

Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xác định giá trị giải phóng mặt bằng bổ sung, làm cơ sở báo cáo cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh chủ trương, tổng mức đầu tư dự án.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu có tổng chiều dài 54 km, đoạn qua tỉnh Đồng Nai 34 km và qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu 20 km. Cao tốc được đầu tư giai đoạn 1 từ 4-6 làn xe, tốc độ tối đa 100 km/h. Tổng mức đầu tư được phê duyệt là hơn 17.800 tỉ đồng, chia làm 3 dự án thành phần:Dự án thành phần 1 dài 16 km, tổng mức đầu tư khoảng  6.000 tỉ đồng do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản.Dự án thành phần 2 dài 18 km, tổng mức đầu tư được duyệt hơn 6.800 tỉ đồng do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản.Dự án thành phần 3 dài gần 20 km, tổng mức đầu tư được duyệt gần 5.000 tỉ đồng do UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là cơ quan chủ quản. Hiện dự án thành phần 3 đang hoàn thành đúng tiến độ.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu: nửa thành đường, nửa...

0
(SGTT) - Sau hơn 9 tháng khởi công, cao tốc Biên Hoà – Vũng tàu (đoạn qua Bà Rịa – Vũng Tàu) đã bắt...

Khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu...

0
(SGTT) - Hai đoạn đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu từ quốc lộ 56 đến đường ven biển Vũng Tàu –...

Kiểm kê đất vắng chủ, bàn giao mặt bằng cao tốc...

0
(SGTT) - Tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện kiểm kê theo diện vắng chủ đối với 240 thửa đất để đẩy nhanh giải phóng...

Kiến nghị lấy đất sân bay Long Thành phục vụ cao...

0
(SGTT) - Nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, tỉnh Đồng Nai sẽ giao các nhà thầu thực hiện khai thác, vận chuyển...

Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu bị vướng vì 18 hecta đất...

0
(SGTT) - Việc giải phóng mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai đang bị chậm,...

Giải phóng xong mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng...

0
(SGTT) - Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải, tính đến nay, tiến độ giải...

Kết nối