Chủ Nhật, Tháng Tư 14, 2024

Đề xuất tăng số đoạn cho vượt xe trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn

(SGTT) – Khu Quản lý Đường bộ II đề xuất bổ sung cọc tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, điều chỉnh vị trí, nội dung bảng báo hiệu và điều chỉnh phân làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe thành vạch sơn nét đứt.
Sau khi khảo sát cao tốc Cam Lộ-La Sơn, Khu Quản lý Đường bộ II đề xuất điều chỉnh phân làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe chạy từ vạch sơn nét liền thành vạch sơn nét đứt. Ảnh: TTXVN

TTXVN dẫn thông tin từ Khu Quản lý Đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị đã rà soát hiện trường cao tốc Cam Lộ-La Sơn, công tác tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Đoàn tập trung kiểm tra, đánh giá toàn bộ hệ thống vạch sơn tim đường tại các đoạn cao tốc 2 làn, bao gồm cả đoạn tim đường dạng nét liền (cấm vượt) và dạng nét đứt (cho phép vượt). Trên cơ sở đánh giá này, cơ quan quản lý sẽ tính toán các vị trí phù hợp có đoạn đường thẳng, tầm nhìn tốt để chuyển sang dạng nét đứt.

Khu Quản lý Đường bộ II cũng rà soát hệ thống biển báo hiệu đường độ, vạch sơn kẻ đường, hạng mục an toàn giao thông khác tại các nút giao, đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và từ 4 làn trở về 2 làn. Qua đó đơn vị sẽ nghiên cứu bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, bổ sung báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu.

Để nâng cao an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam trình Bộ Giao thông Vận tải cho phép điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa dải lề gia cố với làn đường xe chạy từ vạch sơn nét liền thành vạch sơn nét đứt để xe có thể chạy vào.

Các đề xuất này đang được đơn vị chức năng, đoàn công tác tiếp tục rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng cùng các điều chỉnh, bổ sung giải pháp nâng cao an toàn giao thông Cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Dự án thành phần đoạn Cam Lộ-La Sơn thuộc cao tốc Bắc-Nam phía Đông dài 98 km. Do đầu tư theo quy mô phân kỳ nên cao tốc này chỉ có 2 làn xe và không có dải phân cách cứng ở giữa. Trưa 18-2, trên tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn đoạn qua xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết ba người.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bổ sung nhiều quy chuẩn mới cho trạm dừng nghỉ đường...

0
(SGTT) - Các trạm dừng nghỉ đã đưa vào khai thác trước ngày thông tư 09/2024/TT-BGTVT có hiệu lực phải nâng cấp các hạng...

Đề xuất đầu tư hơn 500.000 tỉ đồng mở rộng cao...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án mở rộng lên quy mô hoàn chỉnh đối với các...

Từ tháng 10-2024, xây cao tốc phải tối thiểu 4 làn...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 06/2024/TT-BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc....

Chọn được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu mở...

0
(SGTT) - Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM...

Không thay đổi phương án cấm xe cỡ lớn vào cao...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam cho biết vẫn áp dụng phương án phân luồng cấm xe tải nặng và xe khách trên...

Thẩm định đề xuất bổ sung nút giao cho cao tốc...

0
(SGTT) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang thẩm định đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Mỹ...

Kết nối