fbpx
Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022

Câu chuyện tiệm Bánh mì Phượng ở Hội An gây “nóng” cộng đồng mạng

(SGTT) – Mấy ngày qua cộng đồng mạng xã hội không ngớt bình luận về câu chuyện bánh mì Phượng ở thành phố Hội An, Quảng Nam bị khách hàng bức xúc vì thái độ thiếu tôn trọng khi họ xếp hàng mua bánh mì.
Mấy ngày qua, câu chuyện lùm xùm liên quan đến bánh mì Phượng (Hội An) nóng không kém câu chuyện bánh mì Huynh Hoa (TPHCM). Ảnh minh họa: Shutterstock

Thật vậy, chỉ cần gõ từ khóa “Bánh mì Phượng” trên trình duyệt tìm kiếm Google, mọi người sẽ nhận được hơn 4 triệu kết quả về các bài viết, từ khóa liên quan. Điều này cho thấy sức hút của câu chuyện bánh mì Phượng cũng không kém cạnh so với bánh mì Huynh Hoa ở TPHCM trước đó.

Quay về câu chuyện bánh mì Phượng, cách đây 4 ngày, có một người dùng Facebook với nickname là U.P. (tạm viết tắt) đã đăng bài viết bức xúc của mình lên trang cá nhân về tiệm bánh mì Phượng.

Theo vị khách này, chị là người ở TPHCM và đến du lịch ở Hội An. Khi ghé tiệm bánh, chị xếp hàng để mua bánh như những vị khách khác. Xếp trước chị là vị khách mua 30 ổ bánh, chị vẫn vui vẻ đứng đợi để đến lượt mình. Rồi khi đến lượt mua, chị đặt 5 ổ bánh mì nhưng người nhân viên lại không màng tới chị mà lại bán cho những người xếp hàng sau chị.

“Tôi ngơ ngác nhìn những người xếp hàng sau mình cầm bánh đi ra. Họ cố tình trêu ngươi, khi biết rõ tôi là người đến trước hết. Câu trả lời của người bán xấc xược, thái độ hách dịch liếc lườm: vì tôi mua nhiều hơn mấy người sau 4 ổ. Vậy còn công sức tôi đứng chờ 30 ổ mất hơn 20 phút thì sao”, chị P, chia sẻ bức xúc trên bài viết của mình.

Câu chuyện bức xúc của chị P, về bánh mì Phượng được các group về ẩm thực, du lịch chia sẻ. Ảnh chụp màn hình một group về ẩm thực. Ảnh: Phúc An

Thế là sau đó, bài viết bức xúc của P, đã nhận được hơn 10.000 lượt tương tác với rất nhiều bình luận, chia sẻ cũng như ý kiến. Có người cho rằng, một thương hiệu bánh mì nổi tiếng ở Hội An mà lại không kiểm soát chặt chẽ nhân viên, để họ có thái độ không tốt đối với khách và cho rằng P, phải làm cho ra lẽ. Có ý kiến thì nói tác giả bài viết nên bỏ qua vì có thể bạn nhân viên đó mắc lỗi nhưng thương hiệu tiệm bánh mì không đáng dính vào tranh cãi này.

Đến chiều hôm qua (27-12), trên fanpage của Bánh mì Phượng và trang cá nhân của bà Trương Thị Phượng, chủ tiệm bánh mì cũng đã có lời trần tình về sự việc. Theo bà, 35 năm trong nghề kinh doanh bánh mì chưa bao giờ tiệm gặp trường hợp như vậy. Có lẽ sự việc chỉ do thiếu sót của nhân viên bán ngày hôm đó nên khách hàng mới phải đưa bức xúc lên mạng xã hội.

Về giá bán, bà Phượng cho rằng tiệm công khai giá rõ ràng với các loại nhân ăn kèm tùy khách lựa chọn, còn ổ bánh mì cơ bản vẫn là 15.000 đồng/ổ. Ngoài ra, chuyện bức xúc của khách hàng hôm đó là do giọng nói của nhân viên có thể nặng lời với khách là bởi do giọng vùng miền của nhân viên chứ không có ý gì.

Cũng trong hôm qua, chủ nhân của bài viết bức xúc, chị P, đã có phản hồi liên quan đến lời xin lỗi từ tiệm Bánh mì Phượng. Theo chị, dù đã nhận được lời xin lỗi từ người chủ tiệm bánh mì nhưng với chị bài viết này không phải để đả kích một thương hiệu nổi tiếng của Hội An, mà chỉ mong muốn thương hiệu này đừng làm mất đi hình ảnh đẹp về con người, về văn hóa ẩm thực của nơi đây.

Lời trần tình về sự việc trên fanpage của tiệm Bánh mì Phượng. Ảnh chụp màn hình fanpage Bánh mì Phượng. Ảnh: Phúc An

Sau lời bộc bạch này, nhiều người cũng cho rằng chị P, nên khép lại sự việc bởi bà chủ cũng đã có lời xin lỗi và hứa chấn chỉnh lại tác phong của nhân viên. “Tiệm đã biết lỗi thì thôi bạn cũng nên bỏ qua. Mong rằng các chủ thương hiệu món ăn nổi tiếng không chỉ tại Hội An mà còn trên khắp đất nước Việt Nam cần xây dựng đội ngũ nhân viên chỉn chu đối với khách ngoài việc mang đến món ăn ngon miệng”, người dùng có nickname M.N. cho hay.

Tạm khép lại câu chuyện Bánh mì Phượng, có thể nhận định rằng ngày nay, khi thời đại công nghệ số hiện đại, con người ta cái gì cũng có thể mang lên mạng để chia sẻ và bình luận. Với phương diện là người mang đến những trải nghiệm ẩm thực, món ăn hấp dẫn, thiết nghĩ các chủ quán nên xây dựng cho mình đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, biết chiều lòng khách hàng bởi suy cho cùng khách hàng mới là người nuôi dưỡng, chấp cánh cho thương hiệu của họ ngày càng bay xa, được đông đảo người hâm mộ.

Bánh mì Phượng là thương hiệu nổi tiếng ở Hội An với hơn 35 năm mở bán. Điểm nhấn ở thương hiệu bánh mì này là các nguyên liệu tươi ngon, nước sốt được pha chế theo công thức riêng. Đặc biệt, thương hiệu bánh mì này từng mở tại Hàn Quốc và được đầu bếp Anthony Bourdain của Mỹ mệnh danh là món “bánh mì ngon nhất thế giới”.

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bánh mì Việt Nam lọt top 23 loại bánh kẹp ngon...

0
(SGTT) - Ngày 11-5, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ – CNN Travel – đã đưa ra danh sách bình chọn 23...

Nữ giảng viên truyền cảm hứng cho sinh viên bằng niềm...

0
(SGTT) - Ngoài những kiến thức chuyên môn truyền tải tới sinh viên, tiến sỹ Võ Nữ Hạnh Trang của trường Đại học Đồng...

Bánh mì, bánh bao Việt dưới góc nhìn đầu bếp Tây

0
(SGTT) – Bánh mì, bánh bao là những món ăn có thể bắt gặp ở khắp các hàng quán, từ bình dân đến cao...

Khám phá ẩm thực và văn hóa Nhật Bản ở An...

0
(SGTT) - Diễn ra từ ngày 29-4 đến 1-5, tại khu đô thị Phúc An Asuka, thành phố Châu Đốc, An Giang, lễ hội...

TikToker ẩm thực triệu người theo dõi: “Tôi không xinh, giọng...

0
(SGTT) - Nổi bật với giọng nói nghe hơi đanh nhưng lại rất cuốn, nụ cười ấn tượng không sợ xấu, chị Chu Thị...

Ngộ độc bánh mì Liên Hoa ở Đà Lạt, chủ quán...

0
(SGTT) - Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định xử phạt 92 triệu đồng đối với hộ kinh doanh bánh mì...

Kết nối