fbpx
Thứ Sáu, Tháng Bảy 1, 2022

Bộ GTVT yêu cầu ‘phân luồng’ giao thông tại khu vực ga sân bay Tân Sơn Nhất

Trước tình trạng ùn tắc và khó khăn khi đón xe rời sân bay Tân Sơn Nhất suốt từ trước Tết Nguyên đán đến nay, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức “phân luồng” giao thông tại sân bay này.

Để tạo điều kiện cho hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, tính đến thời điểm hiện nay vẫn còn rất đông khách và di chuyển không dễ dàng, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TSN) bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi lượng khách tăng.

Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất kín khách sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần.

Ngoài ra, Cảng hàng không TSN phải phân luồng khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực cảng hàng không; sắp xếp tăng thêm diện tích bãi đỗ dành cho xe chờ nhằm đảm bảo số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách thông qua cảng.

Bộ yêu cầu cảng tổ chức cho xe buýt chờ đón trả khách tại ga đến quốc nội phù hợp với hiện trạng khu vực cảng hàng không, có phương án kết nối di chuyển bằng phương tiện giữa ga quốc nội và ga quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách. Mặt khác tăng cường việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động điều tiết giao thông trong khu vực cụm cảng hàng không.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, bộ đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam phối hợp với Sở GTVT TPHCM và lực lượng chức năng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không.

Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không TSN, Cảng vụ và các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực này, xử phạt nặng đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Sở sẽ phải làm việc với hiệp hội taxi thành phố, các hãng taxi, hãng xe công nghệ có xe phục vụ tại cảng hàng không để tăng số lượng xe phục vụ đồng bộ với tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Lan Nhi

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ngành hàng không dự đoán phải mất 2-3 năm tới mới...

0
Thị trường hàng không Việt Nam đã phục hồi nhanh, với tốc độ phục hồi trong top 10 các thị trường hàng không trên...

Hãng hàng không thứ 2 đưa khách Hàn Quốc đến Khánh...

0
(SGTT) - Hôm 24-6, Sở Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp cùng Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh và...

Mùa cao điểm hè, giá vé máy bay quốc tế tăng...

0
Hiện giá vé máy bay đến những địa điểm du lịch tại các nước châu Á, châu Âu và Mỹ trong mùa cao điểm...

Lượng khách qua các sân bay tăng hơn gấp rưỡi trong...

0
Lượng hành khách và hàng hóa trên các chuyến bay nội địa trong sáu tháng đầu năm nay được ước tính là sẽ tăng...

Mở đường bay thẳng Việt Nam – Ấn Độ, tăng tần...

0
Vietnam Airlines vừa khai trương đường bay thẳng Việt Nam – Ấn Độ vào chiều qua (15-6). Từ đây, mỗi tuần sẽ có ba...

Huế: Nhà ga hành khách T2 sẽ đưa vào hoạt động...

0
Nhà ga hành khách T2 thuộc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được đưa vào sử dụng vào...

Kết nối