fbpx
Thứ Bảy, Tháng Chín 25, 2021

Bình Phước: Nhiều cơ hội mới cho các startup kinh doanh hạt điều

(SGTT) – 21 sản phẩm của 6 doanh nghiệp, 1 hộ và 2 cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) vừa được UBND tỉnh Bình Phước công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP; trong đó, 14 sản phẩm hạt điều đạt 4 sao.

Hạt điều Bình Phước ngày càng có thêm cơ hội để vươn ra thế giới

Theo đó, 14 sản phẩm nói trên bao gồm điều nhân, điều mật ong, điều rang tỏi, điều rang muối, điều wasabi của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh Winut, thị xã Phước Long; điều rang muối và điều không rang muối của Công ty TNHH Hạt Điều Vàng, huyện Phú Riềng; điều phô mai, điều tỏi ớt, điều Yum Thái, điều chanh muối, bánh Cashewpie… của Công ty TNHH Vinahe, thị xã Phước Long; điều rang muối vỏ lụa của Công ty Cổ phần Tập đoàn Gia Bảo, thành phố Đồng Xoài và điều rang muối thuộc cơ sở SXKD Như Hoàngm huyện Bù Đăng.

Đây cũng là những sản phẩm của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” do UBND tỉnh Bình Phước phát động đến tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn.

Trong 7 sản phẩm còn lại được OCOP của tỉnh gắn sao đợt này, cà phê nguyên chất Công Bình Phước thuộc Công ty TNHH MTV Công Phát, thành phố Đồng Xoài đạt 4 sao; 6 sản phẩm gồm yến sào Nam Phú của Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú, huyện Chơn Thành, mật ong Sông Bé của cơ sở SXKD Vũ Tiến Hoàng, thành phố Đồng Xoài, hạt tiêu đen, hạt tiêu sọ, muối tiêu và mít sấy Cô Hai của hộ SXKD Võ Thị Hiền, huyện Bù Gia Mập được gắn 3 sao.

Bí thư tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho hay đa số các chủ sở hữu của 21 sản phẩm này đều là startup và doanh nhân trẻ tiêu biểu. Các thanh niên này luôn nỗ lực xây dựng các mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, góp phần lan tỏa điều tử tế, phát huy văn hóa chia sẻ của doanh nghiệp.

Công nhân đang bóc vỏ lụa hạt điều

Được biết, ông Duy đã kết nối các doanh nghiệp hạt điều tại Bình Phước với Phó Tổng Thư ký Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc Khoa Phan (Anthony), Chủ nhiệm Hội Doanh nhân trẻ tại TP. Melbourne, Úc (YBM).

Đã có hơn 10 lô sản phẩm hạt điều tẩm vị của thanh niên khởi nghiệp Bình Phước được xuất khẩu sang thị trường Úc khó tính.

Ông Khoa Phan chia sẻ đang ấp ủ trong thời gian tới sẽ hoàn thiện dự án “Ngôi nhà nông sản Bình Phước ở Úc” tại St Albans Centre Town – nơi có số lượng người Việt ở Melbourne đông nhất. Qua đó giới thiệu các mặt hàng nông sản thế mạnh của tỉnh Bình Phước đến với cộng đồng đa sắc tộc tại đây và quảng bá hình ảnh hạt điều Bình Phước ngon nhất thế giới.

Startup Lê Thị Thanh Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Phúc Thịnh Winut, Ủy viên BCH Hội Doanh nhân trẻ Bình Phước, chia sẻ: “Sản phẩm của công ty đạt chuẩn 4 sao OCOP đồng nghĩa với việc nâng cao uy tín của sản phẩm với khách hàng hơn. Mình nghĩ đây sẽ là điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường trong và ngoài nước.”

Trong khi đó, startup Nguyễn Hoàng Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe, Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp sáng tạo thị xã Phước Long, chia sẻ mỗi một sản phẩm của Vinahe là kết tinh của cả một quá trình học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, chứa đựng tâm huyết của tất cả các thành viên trong công ty nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và uy tín.

Bình Phước hiện được xem là “thủ phủ” của cây điều với diện tích 175.000 ha, chiếm gần 50% diện tích và hơn 54% sản lượng điều của cả nước. Hạt điều Bình Phước có ưu thế vượt trội về chất lượng so với hạt điều nhập khẩu, qua đó góp phần đưa cây điều trở thành cây công nghiệp thế mạnh, đem lại giá trị xuất khẩu cao, trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh. Đặc biệt, hạt điều Bình Phước được Trung tâm dinh dưỡng TPHCM và Hội đồng Hạt quốc tế đánh giá là  “ngon nhất thế  giới”.

Gần đây, ngành điều Bình Phước đón nhận tin vui khi một tập đoàn của Hà Lan đã quyết định đầu tư dự án trị giá 250 triệu đô la Mỹ tại Bình Phước nhằm phát triển vùng nguyên liệu, chế biến sâu và sản xuất dầu vỏ hạt điều tinh lọc xuất khẩu.

Thắng Trân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img

Cùng chủ đề

Đi làm mùa Covid-19, các bà mẹ dễ kiệt sức hơn...

0
(SGTT) - Theo khảo sát mới nhất của Adecco Việt Nam, nhà cung cấp dịch vụ nhân sự, các bậc cha mẹ khi đi...

Talkshow chia sẻ kinh nghiệm giúp Start-up Việt gọi vốn đầu...

0
(SGTT) - “Làm sao để gọi vốn đầu tư ngoại?” luôn là câu hỏi khiến các Start - up trẻ đau đầu, đặc biệt...

Ở nhà mùa dịch: Lan tỏa hình ảnh “Việt Nam phi...

0
(SGTT) - Với mong muốn góp lửa cho tuyến đầu chống dịch, chị Lâm Nguyễn Hồng Ngân (32 tuổi) ở Bình Chánh, TPHCM, sáng...

Gặp gỡ chàng trai đam mê thổi hồn Việt xưa lên...

0
(SGTT) - Đam mê văn hóa dân tộc, La Quốc Bảo, chàng trai 24 tuổi quê ở Kiên Giang, nay sống tại Melboure, Úc...

Kết nối

Các chuyên mục

Cùng chuyên mục

ẨM THỰC

DU LỊCH