Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Hấp dẫn nồi lẩu hải sản vị Trung Hoa trưa thứ Bảy

(SGTT) – Nhắc đến hải sản, thực khách thường nghĩ đến nồi lẩu Thái chua cay, nhưng trong nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa cũng có một món lẩu tương tự, tên là lẩu hải sản Quảng Đông.

Là một tỉnh nằm ở phía Nam Trung Quốc, Quảng Đông có sự đa dạng trong ẩm thực, các món ăn gần gũi tương tự ẩm thực Việt. Thế nên, các nhà hàng Trung Hoa tại TPHCM luôn chào đón thực khách Việt đến thưởng thức.

Nhắc về nồi lẩu hải sản Quảng Đông mới thấy sự chăm chút của người nấu từ nguyên liệu cho đến cách bài trí. Khác với lẩu Thái vị chua cay, lẩu hải sản Quảng Đông được nấu từ xương heo nên có vị thanh ngọt. Cách làm này phần nào phản ánh hương vị của người Trung Quốc là các món hầm đều từ xương heo, xương bò, xương gà và họ chú trọng vị thanh ngọt hơn là chua cay. Ngoài xương heo, người Trung Hoa còn cho thêm một số loại thảo mộc vào hầm cùng để tăng độ dinh dưỡng. Vì vậy, thực khách đã quen vị lẩu Thái sẽ cảm nhận sự mới lạ ở lẩu hải sản Quảng Đông.

Về nguyên liệu hải sản, đó là sự da dạng gồm mực, bạch tuộc, hải sâm và thêm cả thịt bò, lá xách bò… Nhìn qua nguyên liệu, thực khách như cảm nhận rõ khẩu vị của người Hoa khi có hải sản là phải có hải sâm. Còn lại lòng bò họ không dùng nhiều loại như người Việt mà chỉ chọn phần lá xách. Một mẹo để thực khách nhận biết lá xách bò tươi ngon là nó phải có màu đen ở bề mặt bởi nếu màu trắng thì nó đã được tẩy màu.

Nước dùng và hải sản đã có thì phần rau ăn kèm cũng khá quan trọng. Thông thường, người Hoa chỉ ưa dùng một số loại rau như tần ô, cải ngọt hay các loại nấm nên không đa dạng như các món lẩu Việt khi dùng rau.

Sự đặc sắc trong nguyên liệu chỉ mới là phần đầu của nồi lẩu hải sản Quảng Đông ngon bởi cách thưởng thức cũng phải đúng điệu. Cụ thể, khi dùng bữa, họ nhúng hải sản trước vào nồi lẩu cho thật chín rồi để riêng ra chén mỗi người. Sau đó, mới tiếp tục cho thịt gà, thịt bò vào nhúng tiếp. Cuối cùng, dùng xong thịt và hải sản thì họ mới nhúng các loại rau vào thưởng thức.

Giờ trưa cuối tuần đã gần đến, mọi người có thể đến các nhà hàng sau đây để thưởng thức lẩu hải sản Quảng Đông cùng người thân, bạn bè.

Gia Hân tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Dân dã nồi lẩu cuối tuần cùng lẩu mắm nhúng heo...

0
(SGTT) – Từ phiên bản bún mắm heo quay, các quán ăn, nhà hàng biến tấu thêm nguyên liệu và tinh chỉnh chút ở...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa cuối tuần thanh ngọt cùng...

0
(SGTT) – Trong các món lẩu hải sản, lẩu hải sản nấu kiểu nước dùng sữa đậu nành mang đến sự mới lạ cho...

Chọn phần thịt bò cân bằng giữa nạc và mỡ đem...

0
(SGTT) – Một trưa cuối tuần lại đến, nồi lẩu cuối tuần hôm nay có sự đặc sắc từ phần thịt nhúng cho đến...

Nồi lẩu cuối tuần đa dạng thức ăn kèm bởi kiểu...

0
(SGTT) – Cháo tưởng chừng như là món ăn lót dạ trong những buổi trời se lạnh, nhưng thực tế chúng cũng được đầu...

Đơn giản nồi lẩu cuối tuần nấu kiểu cháo, có thêm...

0
(SGTT) – Trong nhiều phiên bản lẩu cháo, lẩu cháo cá lóc được nhớ đến bởi vị thanh ngọt từ thịt cá lóc đồng,...

Nồi lẩu cuối tuần lạ miệng với kiểu ăn bánh canh...

0
(SGTT) – Bánh canh tưởng chừng như là món ăn không thể kết hợp chung với lẩu, nhưng thực tế nó lại là một...

Kết nối