Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Thầy giáo người Tuy Hòa nấu những mâm cơm ‘ngàn like’ từ rau, củ Đà Lạt

(SGTT) – Sau khoảng thời gian làm việc tại TPHCM, anh Lê Văn Minh, đến từ Tuy Hòa, Phú Yên lại chọn công việc giáo viên ở Đà Lạt. Vừa thư giãn, vừa thỏa sức nấu nướng, những mâm cơm mà anh chọn rau, củ tươi của thành phố sương mù đã thu hút cộng đồng ẩm thực và được đánh giá cao.
Anh Minh trong một tiết dạy học. Ảnh: NVCC

Anh Lê Văn Minh (sinh năm 1995, giáo viên bộ môn Hóa tại một trung tâm dạy thêm ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng) khiến cư dân mạng “xuýt xoa” bởi những bữa ăn của người độc thân chỉn chu, đẹp mắt.

Anh cho hay, nghề giáo viên là niềm yêu thích từ thuở nhỏ nhưng đành gác lại để chọn ngành học theo mong muốn của gia đình. Sau khi tốt nghiệp và đi làm có thu nhập ổn định tại TPHCM, anh quyết định chọn quay lại đam mê của mình và nơi đến chính là Đà Lạt.

Cuộc sống độc thân ở nơi xứ lạ khiến anh phải tự thân vận động và lo mọi việc. Những lúc tâm trạng không vui, anh thường vào bếp để nấu ăn. Thỉnh thoảng, anh còn nấu thêm cho đồng nghiệp dùng cùng.

“Tiêu chí nấu ăn của tôi là tự nấu, tự ăn và tự điều chỉnh. Khi chưa ưng ý, tôi làm lại cho lần sau tốt hơn. Các công thức được tôi tích góp trên mạng, trên các hội nhóm ẩm thực. Lâu lâu tôi phá cách bằng việc nấu theo cảm hứng. Sống xa nhà, việc tự nấu ăn giúp tôi đỡ chi phí sinh hoạt. Những lời khen của bè bạn giúp tôi có thêm động lực để nấu một cách bài bản hơn”, anh chia sẻ.

Ngoài mâm cơm gia đình, anh còn nấu những món ăn mang tiêu chí nhanh, gọn để chiêu đãi bạn bè. Ảnh: NVCC

Theo anh Minh, thành phố Đà Lạt cho anh nhiều trải nghiệm thú vị từ học trò, đồng nghiệp, bạn bè cho đến không khí trong lành, luôn tạo nên nguồn năng lượng mới. Nhưng điều thích nhất là đồ ăn và rau củ ở đây rất tươi ngon, khiến anh cảm thấy phấn chấn, có động lực làm nhiều món mới. Có hôm anh nấu chè trôi nước chia cho dãy nhà trọ ăn cùng. Khi khác, anh làm hamburger cho đồng nghiệp ăn xế.

“Bình thường, tôi thường đi chợ vào mỗi sáng Chủ nhật rồi chia nhỏ vào các hộp, trữ trong tủ lạnh. Tôi cũng tiết kiệm thời gian bằng việc nấu 2-3 món cùng một lúc. Nấu nhiều cũng quen, tôi thấy tự tin hẳn sau 3 năm ở Đà Lạt”, anh nói.

Vài tháng gần đây, anh có niềm vui mới là chụp những bữa cơm tự nấu và đăng lên mạng xã hội. Không ngờ, những bữa cơm của người thầy giáo lại nhận được nhiều sự thích thú từ mọi người, có bài đăng nhận hơn 4.000 lượt tương tác. Nhiều bạn sinh viên, người độc thân hay thậm chí là các mẹ bỉm cũng hỏi thăm công thức. Nhiều bạn tâm sự rằng khi nhìn các thực đơn này đã đỡ đau đầu hơn khi suy nghĩ hôm nay nấu món gì.

Anh Minh hy vọng những mâm cơm đẹp mắt tự nấu này sẽ lan tỏa nhiều điều tốt đẹp đến mọi người xung quanh, nhất là những ai đang có cuộc sống độc thân như anh.

Phi Vương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nữ đầu bếp người Nigeria và hành trình ‘hái sao’ Michelin...

0
(SGTT) – Mang triết lý ẩm thực Tây Phi ứng dụng vào nhà hàng Chishuru ở giữa lòng thành phố Luân Đôn (Anh Quốc),...

Nghe đầu bếp nữ kể chuyện nghề nhân ngày Quốc tế...

0
(SGTT) - Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Sài Gòn Tiếp Thị đã có cuộc trò chuyện với một số nữ đầu bếp...

Gặp gỡ bếp trưởng người Việt của tập toàn đa quốc...

0
(SGTT) – Kinh qua nhiều vị trí trong ngành bếp hơn 20 năm, đầu bếp Trịnh Minh Thành vẫn nhớ ngày đầu khó khăn...

Chuyên gia ẩm thực Pháp và câu chuyện ‘nước mắm chai...

0
(SGTT) - Benoît Chaigneau, chuyên gia ẩm thực Pháp, người sáng lập ra thương hiệu “nước mắm chú Ben”, đã có buổi trò chuyện...

Nghệ nhân Kiều Oanh với khao khát đưa cờ Việt Nam...

0
(SGTT) - Tình yêu với bánh đã đưa Nghệ nhân Ẩm thực Lê Thị Kiều Oanh chinh phục những thành tựu trong nghề bếp....

Giảng viên Ngô Đình Trưởng: Người ‘thổi hồn’ cho những chiếc...

0
(SGTT) – “Mỗi chiếc bánh kem là một nghệ thuật, người làm bánh cũng như nghệ sĩ. Vậy nên mỗi khi đặt tay làm...

Kết nối