Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn trái cây nhập khẩu từ Úc

(SGTT) – Sau nhiều năm vắng bóng thị trường Việt Nam, trái đào và xuân đào của Úc đã được nhập khẩu trở lại. Qua đó, người tiêu dùng yêu thích trái cây từ Úc có thêm nhiều sự lựa chọn.
Trái đào và xuân đào Úc đã được bán lại tại thị trường Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng vì lệnh cấm. Ảnh minh họa: Farmer Market

Được biết, năm 2015, Việt Nam cấm nhập khẩu hai loại trái cây này từ Úc do phòng ngừa dịch ruồi đục quả. Sau nhiều nỗ lực từ các cơ quan chức năng của Úc, mới đây, Việt Nam đã cho phép nhập khẩu trở lại trái đào và xuân đào từ quốc gia này.

Ngày 24-3 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện “Những trái đào, xuân đào Úc đầu tiên trở lại Việt Nam” như là cột mốc đánh dấu việc hai loại trái cây này được bày bán tại Việt Nam.

Đào và xuân đào được chào bán với nhiều mức giá

Hiện đào và xuân đào Úc có hai loại: trắng và vàng. Nếu chọn đào có cùi thịt màu trắng thì cho vị ngọt, còn cùi thịt màu vàng thì vị chua hơn. Đối với xuân đào Úc, nếu thích vị ngọt thì khách hàng có thể chọn xuân đào trắng và ngược lại xuân đào vàng có chút chua nhẹ.

Xuân đào là trái cây được lai tạo từ trái đào lông và trái mận. Dù nhiêu nơi trên thế giới có trồng xuân đào nhưng xuân đào Úc vẫn được đánh giá cao về chất lượng. Cách để phân biệt đào và xuân đào: đào có lớp vỏ lông mờ trong khi xuân đào có lớp vỏ bóng hoàn toàn.

Đào Úc được chào bán trên một trang mạng điện tử. Ảnh: Phúc An

Tham khảo giá tại một hệ thống trái cây nhập khẩu có tiếng ở TPHCM, nơi phân phối đào Úc chính ngạch, đào Úc có giá bán là 599.999 đồng/kg; trong khi xuân đào Úc có giá bán 649.000 đồng/kg. Ở một cửa hàng trái cây nhập khẩu khác tại quận 3, giá đào Úc là 399.000 đồng/kg. Thậm chí, có cửa hàng chào bán xuân đào Úc chỉ với giá 240.000 đồng/kg.

Chia sẻ về giá bán chênh lệch, một chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu cho rằng tùy vào nơi bán và nguồn hàng nhập về. Nếu trái cây nhập khẩu chính ngạch, có nguồn gốc, chứng từ thì giá thường cao. Còn loại có giá thấp hơn cũng có thể là hàng nhập từ Úc nhưng nhập theo dạng xách tay.

“Nên chọn mua trái cây nhập khẩu ở nơi bán uy tín, dù giá cao hơn nhưng bảo đảm chất lượng, yên tâm khi sử dụng. Nếu không có khi lâm vào cảnh tiền mất, tật mang”, người này cho hay.

Trái cây Úc không chỉ có đào

Qua khảo sát của phóng viên, thị trường trái cây nhập khẩu có bày bán nhiều loại trái cây của Úc. Có thể kể đến trong đó là nho đen, nho xanh, nho đỏ loại không hạt, với giá bán từ 299.000 – 399.999 đồng/kg; trái anh đào (cherry) đỏ có giá bán từ 400.000 – 700.000 đồng/kg tùy size; quýt có giá bán 179.000 đồng/kg; cam vàng có giá bán từ 119.000 – 139.000 đồng/kg.

Trái cây của Úc đa dạng các loại như cherry, cam, quýt, nho… Ảnh: Tổng hợp

Chị Ngọc Phương, ngụ quận 5, cho hay mình là một người rất thích dùng trái cây Úc. Chị cho rằng các sản phẩm trái cây từ Úc có giá bán hợp lý, hương vị đặc trưng nên ngoài mua dùng thì chị cũng hay mua biếu người thân, bạn bè.

Đại diện một cửa hàng bán trái cây nhập khẩu ở quận 10, cho biết cửa hàng của chị tiêu thụ trái cây Úc khá tốt so với các mặt hàng trái cây của các quốc gia khác. Trước thông tin trái đào và xuân đào Úc được nhập khẩu trở lại Việt Nam thì chị cho rằng mình sẽ tìm hiểu về quy trình nhập khẩu, đơn vị liên quan để xin phân phối mặt hàng này.

Ngoài danh lắm thắng cảnh đẹp, hùng vĩ, Sapa còn nổi tiếng với loại trái cây là đào. Nếu du lịch nơi đây trong khoảng tháng 3-6, du khách có thể bắt gặp đào được bày bán ở khắp mọi nơi.

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cơn sốt trái cây khổng lồ vào dịp cận Tết

0
(SGTT) - Gần đây, các loại trái cây khổng lồ như xoài Trung Quốc, táo Nhật, dâu tây Hàn Quốc, vú sữa Bến Tre...
thanh long vàng

Gần 1,2 triệu đồng một kilogram thanh long vỏ vàng

0
(SGTTO) - Một cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu tại TPHCM rao bán thanh long vỏ vàng với giá gần 1,2 triệu...

Nho kẹo đỏ, nho khô nguyên cành, cam Dolci nhập khẩu...

0
(SGTTO) - Các cửa hàng bán trái cây ngoại vừa nhập về nhiều loại trái cây đang vào mùa. Trong đó có một số...

Ra ngõ gặp trái cây nhập khẩu

0
(SGTT) - Thị trường trái cây nhập khẩu vốn nhộn nhịp trong mấy năm gần đây nay còn sôi động hơn. Nhiều người bán...

Trái cây cũng được xách tay

0
VŨ YẾN - Trên một số trang Facebook cá nhân gần đây đưa thông tin giới thiệu và bán một vài loại trái cây nhập...

Hết đường phân biệt trái cây nhập khẩu

0
Tự Phong Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm nông sản nhập khẩu dán nhãn mác ghi xuất xứ từ nhiều nước khác nhau....

Kết nối