Yoga: “tư thế bánh xe” hỗ trợ sức khỏe cho dân văn phòng

0

Tư thế bánh xe (CHAKRASANA) được đánh giá cao trong việc hỗ trợ sức khỏe cho người làm việc văn phòng, người ngồi lâu trước máy tính, nhờ động tác kéo căng phần cơ bụng thân trên, giúp làm tăng áp lực và kích thích hoạt động của các cơ quan nội tạng; tăng cường sức mạnh bắp chân và cơ lưng.

Kỹ thuật:

  • Nằm ngửa thoải mái trên sàn.
  • Uốn cong đầu gối và đặt hai tay ra sau đầu, lòng bàn tay để trên phía tai; giữ một khoảng cách nhỏ giữa đầu và lòng bàn tay; ngón tay trỏ về phía bàn chân.
  • Đẩy phần thân dưới cơ thể lên với sự hỗ trợ của hai chân; tiếp theo đẩy phần trên cơ thể với sự hỗ trợ của bàn tay.
  • Nâng cơ thể cho đến khi đạt được thế bánh xe (như hình).
  • Giữ tư thế trong vài giây.
  • Thoát khỏi tư thế: thả tư thế nhẹ nhàng và chậm rãi.

Lợi ích của tư thế:

  • Tư thế bánh xe giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp chân, cơ lưng, tuyến thượng thận.
  • Việc kéo căng phần cơ bụng thân trên giúp làm tăng áp lực và kích thích hoạt động của cơ quan nội tạng.
  • Tư thế này là rất có lợi cho những người làm việc văn phòng, người ngồi làm việc hàng giờ trước máy tính.

Thận trọng và chống chỉ định:

  • Những người bị bệnh cột sống nghiêm trọng hoặc viêm đốt sống thắt lưng nên tránh thực hành tư thế này.
  • Nên thực hành tư thế đối lại (như tư thế con cá) sau khi tập tư thế bánh xe.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here