Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

AIA Việt Nam bán bảo hiểm qua Kienlongbank

Ngày 12/1/2019, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đã trở thành đối tác chiến lược đầu tiên của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Ông Wayne Besant – Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, tặng hoa cảm ơn đến Bầ Trần Tuấn Anh – Thành viên HĐQT, TGĐ Kienlongbank tại buổi thông báo việc hợp tác của hai bên

Đây là bước đi của AIA Việt Nam nhằm tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tại các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, nơi Kienlongbank – trụ sở ở tỉnh Kiên Giang – có mạng lưới rộng và được khách hàng tại khu vực này tín nhiệm. Hiện Kienlongbank có 134 chi nhánh và phòng giao dịch, hoạt động mạnh ở khu vực miền Nam và Đồng bằng Sông Cửu Long và đang phục vụ nửa triệu khách hàng thân thiết.

Bà Trần Tuấn Anh, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Kienlongbank, cho biết với sự hợp tác cùng công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới là AIA, Kienlongbank mong muốn cung cấp thêm cho khách hàng nhiều sản phẩm đa dạng hơn, phục vụ mô hình giao dịch một cửa, tức khách hàng chỉ cần đến ngân hàng là có thể được cung cấp mọi sản phẩm từ đầu tư, cho vay, thanh toán cho đến bảo hiểm. Điều này cũng giúp Kienlongbank nâng cao nguồn thu phi tín dụng, một trong những hoạt động chiến lược trong thời gian tới của ngân hàng.

Bà Tuấn Anh cho biết hiện chỉ có 0,7% người dân Việt Nam có bảo hiểm nhân thọ và doanh số bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (còn gọi là bancassurance) chỉ đóng góp 6% doanh số bảo hiểm của ngành, trong khi trên thế giới tỷ lệ này là 70%. Do vậy, mảng kinh doanh này vô cùng tiềm năng trong tương lai.

Trao đổi cùng Sài Gòn Tiếp Thị, ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết tốc độ tăng trưởng doanh số của AIA Việt Nam qua kênh bancassurance rất khả quan, tăng gấp 6 đến 7 lần trong 12 tháng vừa qua. Do vậy, AIA Việt Nam rất chú trọng phát triển kênh phân phối này, ông Besant nói.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2000, hiện AIA Việt Nam đã xây dựng hệ thống hơn 170 văn phòng tại hơn 53 tỉnh thành cả nước, đang phục vụ gần một triệu khách hàng và đặt mục tiêu sẽ tăng số lượng khách hàng lên ba triệu trong ba năm tới.

Kim Ngọc

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

HSBC dự báo 10 xu hướng lớn ảnh hưởng kinh tế...

0
(SGTT) - Bước sang năm 2024, một bối cảnh kinh tế mới mẻ nhưng cũng không kém phần phức tạp đang bắt đầu thành...

Startup ví điện tử của Singapore muốn ‘thống trị’ thị trường...

0
(SGTT) - Ứng dụng YouTrip của Singapore dự định mở rộng sang Việt Nam và các nền kinh tế chính của ASEAN với dịch...

SeABank thu về 4.300 tỉ từ việc bán 100% vốn tại...

0
(SGTT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện...

Payoo: tỷ trọng thanh toán qua QR Code ngày càng tăng,...

0
Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, trong quí 3-2023, QR code tiếp tục trở thành xu hướng thanh toán phổ biến...

Giải chạy bộ UOB Heartbeat gây quỹ hơn 530 triệu đồng...

0
Giải chạy, đi bộ thường niên UOB Heartbeat lần thứ 6 tại Việt Nam vừa diễn ra thành công với hơn 2.000 nhân viên...

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được ưa chuộng

0
Sau ba năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thói quen thanh toán của người dân đã có những thay đổi lớn. Nổi...

Kết nối