Yoga: giảm mỡ bụng với “tư thế cái cày”

0

Ngày Tết với chế độ ăn giàu đạm, giàu đường, nhiều dầu mỡ… thường khiến nhiều người khó kiểm soát vấn đề cân nặng. Với những ai đang muốn tạm biệt lớp mỡ bụng dư thừa sau mùa tết thì tư thế cái cày (HALASANA) là một bài tập không nên bỏ qua. 

Ảnh: IG/vickie3b

Kỹ thuật:

  • Nằm trên thảm, hai chân chụm lại với nhau. Từ từ nâng hai chân lên một góc 90 độ.
  • Dùng lực đẩy lòng bàn tay, nâng cao eo và uốn cong chân về phía trước; đặt hai chân qua khỏi đầu và chạm sàn nhà.
  • Cố gắng từng chút để đặt ngón chân cái lên sàn nhà và giữ thẳng chân.
  • Cân bằng toàn bộ trọng lượng trên xương bả vai. Chuyển hai tay lên đầu, dùng các ngón tay giữ đầu và đặt khuỷu tay lên sàn nhà.
  • Di chuyển một chút về phía trước bằng cách đưa hai ngón chân cái hướng ra ngoài. Giữ nguyên tư thế trong 100 nhịp đếm.
  • Sau đó, thả các ngón tay đăng đặt phía trên đầu, nhấn bàn chân trên sàn, các ngón chân ngón tay nhẹ nhàng đưa cơ thể và chân chạm sàn.

Lợi ích của tư thế:

  • Tư thế cái cày giúp giảm chứng táo bón và rối loạn dạ dày; giảm mỡ bụng và mỡ cơ thể.
  • Kích thích nuôi dưỡng các cơ quan như tuyến giáp, thận, lá lách và tuyến tụy.
  • Điều chỉnh huyết áp cao.
  • Cải thiện chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.
  • Giúp tăng cường trí nhớ.
  • Tăng cường sức mạnh cho các sợi cơ và đốt sống cổ, đốt sống ngực, thắt lưng…; giúp xương sống linh hoạt và mạnh mẽ.

Thận trọng và chống chỉ định:

  • Người bị huyết áp cao, bệnh tim, viêm tai giữa, mao mạch, viêm đốt sống, trượt đĩa đệm… không nên tập tư thế này.
  • Đối với người lớn tuổi hoặc già yếu nên thực hành tư thế Viparita Karani (chân trên tường) để đạt được những lợi ích tương tư.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here