Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Xe thực phẩm bình ổn lưu động đem niềm vui đến người dân TPHCM

(SGTT) – Sáng 24-7, những chuyến xe bán thực phẩm bình ổn, lưu động của Câu lạc bộ Thị Trường, trực thuộc Saigon Times Club – Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, đã bắt đầu giao những đơn hàng đầu tiên của chương trình, khiến nhiều người dân bất ngờ vì vừa thuận tiện lại đảm bảo an toàn trong những ngày giãn cách.

Tại TPHCM, chợ truyền thống là hệ thống phân phối thực phẩm chiếm thị phần lớn trong việc bán lẻ. Những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 đã khiến các chợ truyền thống bị đóng cửa hàng loạt, do đó tạo nên áp lực rất lớn trong việc cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Dù mới đây, ngày 19-7, Sở Công Thương TPHCM đã công bố danh sách 40 chợ truyền thống được hoạt động trở lại ở các quận, huyện và TP Thủ Đức, để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân được nhanh chóng, kịp thời, nhưng nhu cầu thực phẩm của người dân vẫn rất lớn.

Điểm phân phối thực phẩm, rau củ nằm trên đường Ngô Gia Tự, quận 10, TPHCM.

Ngoài ra, tâm lý của một bộ phận người dân còn lo lắng, hoang mang nên vẫn xảy ra tình trạng tích trữ hàng hóa, lương thực khiến nhiều điểm cung cấp thực phẩm bị hết hàng, quá tải tại một số thời điểm.

Để đồng hành cùng người dân TPHCM trong việc đảm bảo an toàn khi mua sắm, bình ổn giá các mặt hàng thực phẩm trong mùa dịch, Câu lạc bộ Thị Trường (CLB Thị Trường), trực thuộc Saigon Times Club thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, đã tổ chức chương trình “Thực phẩm bình ổn lưu động” theo chỉ thị của Sở Công Thương TPHCM.

Các thành viên Câu lạc bộ Thị Trường chuyển hàng lên các xe bán tải chuẩn bị đi giao cho khách.

Chương trình được thiết lập với kênh bán hàng thông qua website, phần mềm quản lý trực tuyến được CLB Thị Trường đầu tư xây dựng và 2 số điện thoại tư vấn bán hàng trực tiếp của chương trình.

Tại đây, bằng cách kết hợp đội ngũ nhân lực cũng như hàng hóa từ các doanh nghiệp thành viên của câu lạc bộ, chương trình đưa ra các gói sản phẩm, nhận đặt hàng và giao đến tận nhà khách hàng. Các doanh nghiệp thành viên của CLB Thị trường cùng góp sức trong đợt này có thể kể đến Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Jio Health, Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Phố (CityLand), Công ty CP Tập đoàn BĐS Thắng Lợi, Công ty Cổ phần Latido, Công ty TNHH SX-DV Minh Phát và Song Mỹ Group.

Từng bước như đóng gói, kiểm tra, vận chuyển đều được các thành viên câu lạc bộ thực hiện cẩn thận.

Nguồn cung rau củ quả được CLB Thị Trường tìm và lấy từ nhà vườn của các nông dân đang gặp khó khăn đầu ra ở các tỉnh. Ngoài ra, nhân lực, cơ sở vật chất được hỗ trợ từ các doanh nghiệp đồng hành. Đội ngũ giao nhận bằng xe bán tải liên tục thực hiện test nhanh Covid-19 mỗi tuần, đảm bảo quy tắc 5K khi giao nhận hàng trong mỗi chuyến hàng.

Điểm đặc biệt trong chương trình là tất cả các đơn hàng sẽ được hoàn toàn miễn phí vận chuyển và chương trình cũng sử dụng các túi đựng phân hủy sinh học để nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của người dân.

Túi tinh bột phân hủy sinh học được Câu lạc bộ Thị Trường sử dụng trong chương trình.

Trong sáng 24-7, các thành viên CLB Thị Trường đã những chuyến hàng đầu tiên đến người dân trên địa bàn TPHCM như quận 1, 3, 5, 8, 10, TP Thủ Đức với hơn 70 đơn hàng với nhiều loại rau củ quả, chả cá, gà… và các sản phẩm phòng chống dịch.

Xe hàng đầu tiên của chương trình cập bến tại chung cư Topaz City, quận 8, TPHCM.

Anh Thái Hoàng Cường, thành viên CLB Thị Trường, cho biết bản thân hạnh phúc vì giúp đỡ được nhiều người trong thời điểm dịch bệnh, mỗi chuyến xe khi khởi hành dù có hơi vất vả xíu, nhưng khi nghĩ đến những người dân gặp khó khăn, cần sự giúp đỡ, bản thân anh lại có thêm nhiều động lực để tiếp tục công việc.

Bên cạnh đó, trong quá trình vận chuyển, giao hàng anh cũng cố gắng tuân thủ các quy định về phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người mua hàng.

Chị Trâm vui vẻ nhận hàng và thanh toán qua ví điện tử để đảm bảo an toàn.

Khách hàng Nguyễn Xuân Thanh Trâm, ở quận 8, TPHCM, cho biết trong những ngày giãn cách, gia đình chỉ mua lương thực thực phẩm qua các kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, có thể là do nhiều người đặt hàng quá nên hệ thống bị treo nên nhiều khi gia đình không đủ thực phẩm để sử dụng.

“Thông qua người quen nên mình biết đến chương trình bán hàng này, mình cảm thấy việc bán hàng lưu động này ý nghĩa, đúng thời điểm, trên trang bán hàng mình có thể dễ dàng lựa chọn các loại thực phẩm như rau xanh, giá hợp lý lại được giao hàng tận nơi không mất phí”, chị Trâm nói.

Một khách hàng cẩn thận khử khuẩn gói hàng trước khi nhận.

Khách hàng có thể đặt hàng qua website https://hanghoabinhon.clbthitruong.com/shop hoặc số điện thoại 0582 765646 – 0582 765642 – 0969 125812.

Các phường, xã, khu dân cư, chung cư cần kết hợp với ban tổ chức chương trình phục vụ bà con trong khu vực của mình có thể liên hệ qua số điện thoại 0969776800 – Ngọc Vương (Thư ký CLB) để đăng ký.

Minh Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hơn 400 món ăn ba miền ‘quy tụ’ tại lễ hội ẩm thực ở TPHCM

0
Chiều 28-3, lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh. Theo đó, hơn 400 món ăn ba miền được chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trực thuộc Saigontourist Group chế biến để...

Thế giới xung quanh ngôi chợ du lịch lớn nhất Đà Nẵng

0
(SGTT) – Chợ Hàn – Ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Đà Nẵng, đang là điểm đến được nhiều du khách quốc tế chọn để trải nghiệm và khám phá nét văn hoá của người dân bản địa. Từ đây, các dịch vụ “ăn theo” cũng mọc lên...

Thơm lừng góc chợ Gò Vấp gánh súp cua cô Liên, giá bán 40.000 đồng

0
(SGTT) - Nếu có dịp đi ngang chợ Gò Vấp và ghé nơi đây mua sắm, ẩm thực là một trong những điều mà mọi người nên thử khám phá. Trong đó, gánh súp cua cô Liên là một phần văn hóa ẩm thực nơi đây bởi hương vị,...

Ô nhiễm có chu kỳ sao để dân phải chịu?

0
(SGTT) - Không phải lần đầu, tình trạng ô nhiễm bụi đỏ ở dự án Sân bay Long Thành và rác dồn ứ trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đều mang tính chu kỳ và có thể chủ động kiểm soát được. Tuy nhiên cả đơn vị đầu...

Nhu cầu bán hàng online tăng, lớp dạy livestream hút khách

0
(SGTT) - Những năm gần đây, hình thức bán hàng thông qua phát sóng trực tiếp (livestream) đang là xu hướng mới của ngành thương mại điện tử. Nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để học cách livestream bán hàng. Theo các cơ sở đào tạo livestream, cùng...

Cách người Thái làm thời trang ‘bền vững’ không chỉ ‘xanh’ mà còn đẹp

0
(SGTT) - Các sản phẩm thời trang và phong cách sống của Thái Lan được biết đến bởi nguyên liệu thô đa dạng và tính sáng tạo trong thiết kế. Những năm gần đây, bên cạnh quảng bá về chất lượng và mẫu mã, chính phủ đã đồng hành...

Kết nối


Cùng chuyên mục