Thứ Ba, Tháng Mười 8, 2024

Tuyến xe buýt điện đầu tiên ở TPHCM đi vào hoạt động

Hôm nay (8-3), Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TPHCM.

Tuyến xe buýt điện đầu tiên tại TPHCM có số hiệu D4 chính thức đi vào vận hành từ ngày 9-3 với tần suất hoạt động 20 phút/chuyến, cự ly tuyến là 29 km, mỗi ngày sẽ có 94 chuyến hoạt động dịch vụ xuyên suốt từ 5 giờ đến 21 giờ 15; xe gồm 26 ghế ngồi, 2 ghế cho người khuyết tật và 39 chỗ đứng.

Lộ trình cụ thể của tuyến D4 gồm: Bến xe buýt Sài Gòn – Phạm Ngũ Lão – Yersin – Trần Hưng Đạo – Hàm Nghi – Nguyễn Thái Bình – Ký Con – Võ Văn Kiệt – Hầm vượt sông Sài Gòn – Mai Chí Thọ – Trần Quý Kiên – Bát Nàn – Trương Văn Bang – Phan Văn Đáng – Đồng Văn Cống – Mai Chí Thọ – Võ Chí Công – Lê Văn Việt – Nguyễn Văn Tăng – Nguyễn Xiển – Khu đô thị Vinhomes Grand Park.

Xe buýt điện sau 2 giờ sạc đầy pin có thể di chuyển được 220-260 km. Ảnh: MH

Theo chính sách giá vé chung của các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố, giá vé của tuyến D4 là 3.000 đồng/lượt đối với học sinh, sinh viên và 7.000 đồng/lượt với nhóm khách còn lại. Vé tập bán trước có giá 157.500 đồng/tập 30 vé (do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng phát hành và bán tại Bến xe buýt Sài Gòn), đồng thời miễn phí vé cho người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em cao 1,3m trở xuống và các đối tượng chính sách khác theo quy định của thành phố.

Đây là mẫu xe buýt điện sử dụng năng lượng sạch, không phát khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn, di chuyển êm ái mang lại cho hành khách sự thoải mái, khắc phục cảm giác say xe hay khó chịu trong suốt hành trình.

Xe buýt điện có 67 chỗ gồm 26 ghế ngồi, 2 ghế dành cho người khuyết tật và 39 vị trí đứng. Ảnh: MH

Đặc biệt, xe buýt điện được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tính năng vượt trội và độ an toàn cao như: hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai…; wifi miễn phí, thanh toán không tiền mặt, có cổng sạc USB, màn hình giải trí, hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình…

Khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện, người dân có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ nhiều ngân hàng khác nhau nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể sử dụng thẻ UniPass do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng phát hành để thanh toán trên xe.

Trước đó, Hà Nội cũng đã vận hành 3 tuyến buýt điện E01, E03 và E05 kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phà Bình Quới thiếu bến nên chưa mở cửa trở lại

0
(SGTT) - Vướng mắc khi thuê đất làm bến và trùng ranh giới với khu vực xây dựng kè dọc bờ sông nên phà...

26.000 vé tàu tết được bán ra sau 2 giờ mở...

0
(SGTT) - Sáng 6-10, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 cho khách...

Thị trường tín chỉ carbon hiện ra sao ở các nước...

0
(SGTT) - Thị trường tín chỉ carbon ở ASEAN đang trong giai đoạn hình thành và phát triển, tuy nhiên tốc độ và quy...

Đổi vị bữa sáng với cơm chiên heo bít tết ở...

0
(SGTT) - Tạm bỏ qua món cơm tấm thân quen, bữa sáng của mọi người thử chọn cơm chiên heo bít tết mang hương...

Sẻ chia giọt hồng cùng Saigon Times Group

0
(SGTT)  - Với chủ đề “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Giọt hồng sẻ chia”, năm nay Tạp chí Kinh tế Sài...

Sum vầy bữa cơm gia đình tại Nhà Tú đạt Michelin...

0
(SGTT) - Theo đuổi phong cách ẩm thực vùng miền, cùng những món ăn gia đình Việt, Nhà Tú là điểm đến quen thuộc...

Kết nối