Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

TPHCM chuẩn bị nguồn hàng cung ứng Tết gấp 2-3 lần tháng thường

(SGTTO) – Sở Công Thương TPHCM đã ban hành kế hoạch cung ứng hàng hóa 2 tháng trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Dự kiến nguồn hàng hóa tăng gấp 2 và 3 lần so với tháng thường.

Các doanh nghiệp chủ động cung ứng hàng hóa hai tháng trước và sau Tết nguyên đán. Ảnh minh hoạ: Thành Hoa

Theo TTXVN, kế hoạch cung ứng hàng hóa 2 tháng trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 nhằm chuẩn bị nguồn hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho những tháng cuối năm 2020 và chuẩn bị hàng Tết 2021.

Theo kế hoạch, doanh nghiệp sẽ sản xuất và cung ứng hàng hóa cho hai tháng trước và sau Tết đạt khoảng 19.680 tỉ đồng, tăng 652,4 tỉ đồng so với nguồn vốn của kế hoạch Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong số đó, giá trị nguồn cung bình ổn thị trường sẽ đạt gần 7.133 tỉ đồng.

Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 1-30 tháng Chạp Âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của doanh nghiệp sẽ đạt 10.425,6 tỉ đồng, hàng bình ổn thị trường 4.172,4 tỉ đồng.

Các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… tại TPHCM cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết tăng gấp 2 và 3 lần so với tháng thường.

TTXVN dẫn lời đại diện Sở Công Thương TPHCM cho biết số lượng hàng hóa trong kế hoạch cung ứng hàng hóa hai tháng trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng 4,4%-17,3% so với kế hoạch ủy ban nhân dân thành phố giao.

Trong số đó, nhiều nhóm hàng sẽ được sản xuất, chuẩn bị với số lượng lớn như thịt gia súc 5.594 tấn, thịt gia cầm 7.488,2 tấn, trứng gia cầm 67,9 triệu quả, thực phẩm chế biến 1.051,8 tấn, gạo 3.943 tấn…

Các doanh nghiệp chủ lực cung ứng hàng hóa hai tháng trước và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 có thể kể đến như công ty chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood), cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan, trách nhiệm hữu hạn Ba Huân; gạo Vinh Phát, đường Thành Thành Công, nước mắm Liên Thành, rau củ, quả Phước An…

Bên cạnh đó, ở lĩnh vực phân phối có sự tham gia của nhiều thương hiệu như Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), Tổng công ty thương mại Sài Gòn – Trách nhiệm nhiệm hữu hạn Một thành viên Satra, Big C, Bách hóa Xanh…

Ngành công thương thành phố đã kết nối với nhiều địa phương để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, nhất là những đơn vị nằm trong chuỗi cung hàng hóa cho thành phố. Sở Công Thương TPHCM cũng làm việc với doanh nghiệp bình ổn thị trường và họ cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong tháng Tết.

 N.K. tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 600 tỉ đô la,...

0
(SGTT) - Tính chung 11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt hơn 322 tỉ đô la, giảm 5,9% so...

Nhìn về cơ hội trong một thị trường không mấy lạc...

0
(SGTT) - Giới quan sát cho rằng thị trường năm 2024 vẫn khó, buộc các doanh nghiệp phải xoay chuyển đáp ứng những thay...

Thị trường dừa khởi sắc sau nhiều tháng giảm mạnh

0
Giá dừa khô nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã dần khôi phục trở lại sau nhiều tháng giảm mạnh. Dừa khô...

Nhân rộng chuỗi đồ uống: cơ hội cho nhà kinh doanh...

0
Kể từ khi xuất hiện, trà sữa đã tạo ra cơn sốt lớn trên thị trường đồ uống. Một loạt các thương hiệu lớn...

Việt Nam xuất siêu gần 10 tỉ đô la Mỹ

0
Năm tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 262,5 tỉ đô la Mỹ....

Bán lẻ có mức tăng trưởng cao nhất so với cùng...

0
Theo Tổng cục thống kê, 5 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,6% so...

Kết nối