Thêm món súp tỏi vào bữa ăn để cả nhà cùng tăng cường miễn dịch

0

(SGTTO) – Tỏi là loại thực phẩm chứa nhiều thành phần bổ dưỡng. Việc bổ sung tỏi hằng ngày sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Ảnh: Internet.

Dưới đây là công thức làm món súp tỏi giúp tăng cường miễn dịch từ chuyên gia Lee Holmes, theo dailymail.co.uk.

Nguyên liệu (dành cho 4 người ăn)
  • Bốn củ tỏi (chưa bóc vỏ)
  • 60ml dầu ô liu hoặc dầu dừa
  • Một củ hành nâu (xắt nhỏ)
  • Một củ tỏi tây (chỉ lấy phần củ màu trắng, rửa sạch và xắt nhỏ)
  • Một lít nước dùng gà hoặc nước dùng xương
  • Ba củ cải (bào vỏ và xắt nhỏ)
  • Ba lòng đỏ trứng gà
  • 100g hạt nhục đậu khấu hoặc 100g hạt mắc ca rang khô (xắt nhỏ hoặc nghiền nát)
  • Hai muỗng canh rau mùi tây (xắt nhỏ)
Ảnh: cooking.nytimes.com
Cách làm
  • Bước 1: Làm nóng lò nướng ở 200°C
  • Bước 2: Cắt bỏ khoảng 5mm phần đầu tỏi, sau đó cho củ tỏi vào đĩa nướng nhỏ, thêm một muỗng dầu ô liu vào, sau đó đậy kín đĩa bằng giấy bạc. Bắt đầu nướng tỏi trong khoảng 30-35 phút hoặc cho đến khi vỏ tỏi có màu nâu vàng.
  • Bước 3: Để nguội, sau đó bóc tỏi ra khỏi vỏ
  • Bước 4: Đun nóng phần dầu ô liu còn lại trong một cái chảo lớn trên lửa vừa. Xào hành tây và tỏi tây trong khoảng 3-4 phút hoặc cho đến khi mềm.
  • Bước 5: Thêm tỏi nướng và rau mùi tây vào chảo đang xào. Giảm nhiệt xuống mức thấp, sau đó đậy nắp và đun nhỏ lửa trong khoảng 30-35 phút hoặc cho đến khi phần rau quả mềm.
  • Bước 6: Để thức ăn trong chảo nguội một chút, sau đó xay nhuyễn hỗn hợp này cùng lòng đỏ trứng gà bằng máy chế biến thực phẩm hoặc máy xay cầm tay.
  • Bước 7: Nêm nếm súp với hạt nhục đậu khấu, muối biển và hạt tiêu đen mới xay. Nếu bạn cần hâm nóng súp để ăn, hãy khuấy nhẹ trên lửa nhỏ cho đến khi nóng, nhưng không quá 1-2 phút.
  • Bước 8: Cho súp ra tô, trang trí với hạt mắc ca và rau mùi tây.

Trung Châu

Theo dailymail.co.uk

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here