fbpx
Thứ Sáu, Tháng Bảy 1, 2022

Thêm cam Bắc Giang và Cao Phong lên sàn thương mại điện tử

(SGTT) – Từ ngày 23-11, người tiêu dùng tại Hà Nội có thể thưởng thức cam tươi được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang (Hà Giang) và huyện Cao Phong (Hòa Bình) qua sàn thương mại điện tử.
Một thùng cam vàng Hà Giang có trọng lượng 5kg được bán với giá 79.000 đồng trên sàn thương mại điện tử Sendo. Ảnh chụp màn hình đặt mua cam trên sàn Sendo.

Cụ thể, người dùng yêu thích cam được trồng ở 2 địa phương trên có thể lên sàn thương mại điện tử Sendo để đặt mua. Theo đó, đúng với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam sẽ được thu hoạch và chuyển đến tay người tiêu dùng chỉ trong 2 ngày.

Đặc biệt, vào ngày mai (25-11), ban tổ chức sẽ thực hiện buổi livestream trực tiếp cảnh người dân tại vùng trồng cam giới thiệu các sản phẩm của mình cũng như quá trình thu hoạch để người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng. Dự kiến mặt hàng cam sẽ có mặt trên sàn Sendo từ nay cho đến cuối tháng 11.

Chia sẻ trên TTXVN, ông Bùi Văn Dán, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Phong (Hòa Bình) cho rằng, với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới cho các hộ nông dân Cao Phong giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, mà còn hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Theo ban tổ chức, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc tiêu thụ nông sản, cam bán trong chương trình sẽ có mức giảm 30% so với giá thị trường. Ngoài ra, người tiêu dùng thanh toán đơn hàng bằng các hình thức ví điện tử sẽ được giảm thêm 30.000 đồng phí vận chuyển.

Được biết, việc đưa cam lên sàn thương mại điện tử lần này nằm trong khuôn khổ hợp tác Chương trình Gian hàng Việt trực tuyến giữa Sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương).

Sâu rộng hơn, nó còn thuộc kế hoạch của chương trình Tuần lễ Nông sản Việt nhằm lan tỏa các sản phẩm nông sản Việt Nam đến với người tiêu dùng qua kênh thương mại điện tử.

Tính từ đầu năm đến nay, chương trình đã đến gần 20 tỉnh, thành trên cả nước để giới thiệu nhiều mặt hàng nông sản như mận Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai, vải thiều Hải Dương, Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên, na Chi Lăng Lạng Sơn, bưởi Phúc Trạch, bơ Đắk Lắk, nhãn xuồng Đồng Tháp, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, sầu riêng Ri6 Trà Vinh…

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cầm xẻng về rừng, hai vợ chồng chủ vườn “thuận theo...

0
(SGTT) – Gác lại hình ảnh váy vóc, lụa là thuở còn đi làm ở phố thị, chị Trần Thị Mỹ Thuận (27 tuổi),...

Từ 16-2, Lạng Sơn sẽ tạm dừng nhận xe hoa quả...

0
(SGTT) - Tạm dừng nhận xe hoa quả tươi qua cửa khẩu Lạng Sơn từ 16-2; các trạm xăng dầu ở miền Tây đồng...

Các sàn thương mại điện tử tung nhiều khuyến mại cho...

0
(SGTT) - Không chỉ là lễ độc thân, tại Việt Nam ngày 11-11 còn là ngày hội mua sắm lớn khi nhiều trang thương...

Khách mua sắm trực tuyến ở Đông Nam Á tăng thêm...

0
Kể từ khi đại dịch Covid-19 ập đến, lượng khách mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử ở 6 nước Đông...

Nông sản trên hành trình tiêu thụ đa kênh trong mùa...

0
Khoảng thời gian hai tháng vừa qua là giai đoạn đầy khó khăn cho hoạt động tiêu thụ nông sản các tỉnh thành phía...

Giữa mùa dịch, vải thiều Bắc Giang thắng lớn với doanh...

0
(SGTT) - Vượt qua nhiều khó khăn, trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Bắc Giang - địa phương có diện tích vải...

Kết nối